"มิกะ นากาชิมะ" (Mika Nakashima) ยกเลิกคอนเสิร์ตพักงานเพลง รักษาอาการป่วยให้หายขาด

นักร้องสาววัย 27 ปี "มิกะ นากาชิมะ" (Mika Nakashima) ได้ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ต และขอพักงานในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อรักษาอาการป่วยทางการได้ยินให้หายเป็นปกติ หลังเจ้าตัวยอมรับว่าต้องทนอยู่กับอาการป่วยดังกล่าวมานับปี

นักร้องสาวชาวญี่ปุ่น มิกะ นากาชิมะ ตัดสินใจยกเลิกคอนเสิร์ตในช่วงปลายเดือน ต.ค. และต้นเดือน พ.ย. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์คอนเสิร์ตครบรอบ 10 ปีในวงการเพลงของเธอ ทั้งในโอซาก้าและโตเกียวทั้งหมดไปเรียบร้อยแล้ว

โดยนักร้องสาวคนดังยังจะพักงานในวงการเพล งทั้งหมดไปสักช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อทุ่มเทเวลาให้กับการรักษาอาการป่วยทางหูให้หายเป็นปกติให้ได้

นอกจากนั้นถึงแม้ว่าอัลบั้มชุด Star ผลงานใหม่ของ นากาชิม่า จะมีกำหนดวางแผงในวันที่ 27 ต.ค. นี้แล้ว เธอยังต้องยกเลิกการไปปรากฏตัว ในรายการโทรทัศน์เพื่อโปรโมตผลงานเพลงชุดนี้ รวมถึงการแสดงสดในรายการ Music Station และ Music Japan เมื่อวันที่ 22 และ 24 ต.ค. ที่ผ่านมาด้วย

โดยเมื่อวันศุกร์ที่แล้วนักร้องสาวเจ้าของบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง Nana ได้ยอมรับว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เธอเองต้องทำงานทั้ง ๆ ที่มีอาการความผิดปกติเกี่ยวกับการได้ยินของหูทั้งสองข้างมาโดยตลอด แต่ในช่วงหลังอาการดังกล่าวกลับเริ่มเลวร้ายขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งมาถึงจุดที่เธอไม่สามารถพึงพอใจ กับการร้องเพลงของตนเองได้อีกต่อไป การตัดสินใจระงับงานทั้งหมดเพื่อรักษาอาการป่วยให้หายขาด จึงเป็นทางออกเดียวในขณะนี้

"สำหรับแฟน ๆ ทุกคนที่ตั้งตารอคอนเสิร์ต ฉันต้องขออภัยด้วยจริง ๆ ค่ะ ถ้าฉันสามารถกลับไปร้องเพลงให้กับทุก ๆ คนได้ฟังอีกครั้ง แม้จะเร็วขึ้นเพียงวันเดียว ฉันก็คงมีความสุขมาก ๆ แล้วค่ะ" นากาชิมะ กล่าวผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว ขออภัยต่อแฟนที่ติดตามผลงานของเธอ

อาการป่วยของนักร้องสาวคนดังเรียกด้วยศัพท์ทางการแพทย์ว่า ท่อยูสเตเชียนเปิดกว้างผิดปกติ (Patulous Eustachian tube) ซึ่งเป็นอาการป่วยของบริเวณท่อยูสเตเชี่ยน ส่วนล่างของโพรงอากาศตอนปลายของหูชั้นกลาง ซึ่งจะมีผลทำให้ผู้ป่วยมีปัญหาในการฟัง โดยจะได้ยินเสียงลมหายใจและเสียงพูดของตนเองดังเกินผิดปกติ

Manager Online