"เซลิน่า S.H.E" (Selina) โดนไฟคลอกสาหัสระหว่างถ่ายงาน ต้องปลูกถ่ายผิวหนังใหม่

"เซลิน่า" (Selina Jen / 任家萱) สมาชิกวงป๊อปชื่อดังจากประเทศไต้หวัน S.H.E ถูกนำตัวกลับสู่บ้านเกิด เพื่อการรักษาตัวอย่างเร่งด่วนหลังประสบอุบัติเหตุถูกไฟคลอก จนบาดเจ็บสาหัสระหว่างถ่ายทำซีรีส์เรื่อง I Have A Date With Spring ในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

กลายเป็นข่าวใหญ่ในวงการบันเทิงจีนและไต้หวัน เมื่อเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นกับสองนักแสดงนำของซีรีส์ I Have A Date With Spring ซึ่งถูกไฟลวกระหว่างการถ่ายทำฉากระเบิด จนบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ฝ่ายนักแสดงหนุ่ม หยูฮ่าวหมิง (Yu Haoming / 俞灏明) ยังรักษาตัวอยู่ที่เมืองจีน เซลิน่า เหรินเจียเสวียน แห่งเกิร์ลกรุ๊ป S.H.E วัย 28 ปี ได้ถูกเคลื่อนย้ายจากเซียงไฮ้ไปถึงไทเปแล้ว เพื่อทำการรักษาตัว ในการปลูกถ่ายผิวหนังต่อไป

เซลิน่า โดนไฟโดนลวก 40% ของร่างกาย บาดแผลรุนแรงถึงระดับ 3

จากเกิดอุบัติเหตุ เซลิน่า ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหรุ่นจินในเซียงไฮ้ในทันทีเมื่อมีการตรวจร่างกายอย่างละเอียด จึงพบว่าเธอมีแผลไฟไหม้ทั้งบริเวณ มือ, ขา และหลัง โดยทางต้นสังกัด HIM Records ได้ให้ข้อมูลว่าใบหน้าของนักร้องสาว ไม่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุแต่อย่างใด

ตามข้อมูลแผลไฟลวกของ เซลิน่า อยู่ในระดับที่สาม ซึ่งหมายความว่า ไฟได้ไหม้ไปถึงหนังกำพร้าและหนังแท้ นอกจากนั้นเส้นเลือดฝอยที่อยู่ในชั้นหนังแท้ยังถูกทำลายจนหมด โดยบาดแผลจะมีลักษณะสีขาวมองเห็นเส้นเลือดที่มีก้อนเลือดอุดตัน นอกจากนั้นนักร้องสาวคนดังจะมีอาการชาในบริเวณผิวหนังส่วนที่เป็นบาดแผล ซึ่งการรักษาต้องทำโดยการผ่าตัดปลูกย้ายผิวหนัง ซึ่งในกรณีของเธอไฟได้ไหม้ทำลายผิวหนังไปกว่า 40% ของร่างกาย

นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยว่าบริเวณขาของเธอ คือส่วนที่ได้รับบาดเจ็บมากที่สุด เซลีน่า ยังมีอาการป่วยจากการสูดควันเข้าไปเป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งเธอต้องพักอยู่ในโรงพยาบาลเซียงไฮ้อยู่ช่วงหนึ่ง เพราะแพทย์ต้องทำการผ่าตัดเอาเนื้อเยื่อที่ตาย ออกจากผิวหนังเสียก่อน จึงสามารถเคลื่อนย้ายตัวผู้ป่วยไปยังไต้หวันได้

นักร้องสาวขวัญใจชาวไต้หวันเดินทางมาบนเตียงพยาบาล มีผ้าห่มสีเขียวปกคลุมร่างกาย และสวมใส่เสื้อผ้าสำหรับการปกกันพิเศษ นอกจากนั้นเธอยังต้องโกนศีรษะออกทั้งหมด ซึ่งเมื่อได้พบกับบิดาและแฟนหนุ่มเป็นครั้งแรก เซลิน่า ถึงกับร้องไห้ออกมาอย่างหนัก ซึ่งต้นสังกัดยังขอความเป็นส่วนตัวจากสื่อมวลชน สำหรับตลอดระยะเวลารักษาตัวของเธอในอนาคตข้างหน้าด้วย

ขณะที่ฝ่ายบิดา กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของลูกสาวอย่างสะเทือนใจว่า "ผมได้แต่หวังว่าจะสามารถแบ่งความเจ็บปวดของลูกมาที่ตัวเองได้บ้าง แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตก็ยอม หวังว่าสวรรค์จะปราณีกับเธอบ้าง" ผู้เป็นพ่อได้ให้ข้อมูลถึงอาการบาดเจ็บของเธอเพิ่มเติมว่า ขณะนี้อาการต่าง ๆ ยังอยู่ในช่วงทรงตัว และคงต้องใช้เวลาหลายเดือนจึงจะหายเป็นปกติ แต่ผู้เป็นพ่อขอที่จะไม่แจกแจงถึงอาการบาดเจ็บของลูกสาวโดยละเอียด

อุบัติเหตุร้ายแรงนักแสดงบาดเจ็บสาหัส "หยูฮ่าวหมิง" ยังอาการน่าเป็นห่วง

โดยอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้น เพราะเกิดความผิดพลาดในฉากระเบิดระหว่างถ่ายทำ ซึ่งนอกจากนักร้องสาวจากวงเกิร์ลกรุ๊ป S.H.E ที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว นักแสดงหนุ่ม หยูฮ่าวหมิง ที่ร่วมแสดงอยู่ในฉากดังกล่าวก็ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นเดียวกัน และอาการดูจะน่าเป็นห่วงกว่าตัวของ เซลิน่า เสียอีก

ซึ่งตามรายงานในการถ่ายทำฉากดังกล่าว สองนักแสดงหนุ่มสาวมีความกังวลกับเรื่องความปลอดภัยอยู่พอสมควร ฝ่ายหญิงพยายามถามทีมงานซ้ำหลายรอบ ว่าการถ่ายทำมีความปลอดภัยเพียงพอหรือไม่ เช่นเดียวกับฝ่ายชายที่รู้สึกกังวลในการเข้าฉาก และหวังว่าจะไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้น

จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริง ๆ ตามคำบอกเล่าของผู้อยู่ในเหตุการณ์ หยูฮ่าวหมิง พยายามวิ่งเข้าไปใช้ตัวบังเพื่อปกป้อง เซลิน่า ถึงกระนั่นเธอยังถูกไฟลวกหลายจุดของร่างกาย และร้องออกมาตอนนั้นด้วยความเจ็บปวด โดยทีมงานพยายามสาดน้ำไปที่ตัวเธอ หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยรถจักรยาน เพราะไม่สามารถรอคอยรถพยาบาลได้

หลังเกิดเหตุแฟนคลับของ S.H.E ยังพยายามร่วมส่งใจ และสวดมนต์ภาวนาขอให้นักร้องสาววัย 28 ปี ปลอดภัยจากอาการบาดเจ็บครั้งนี้ ซึ่งขณะที่ เซลิน่า กำลังพักฟื้นอยู่ในไต้หวัน ฝ่ายของ หยูฮ่าวหมิง ที่มีอาการหนักกว่ายังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเซียงไฮ้ เพราะแพทย์ยังคงกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อ

QQ.com / Manager Online