"อูทาดะ ฮิคารุ" (Utada Hikaru) วอนแฟนเพลงอย่าซื้ออัลบั้ม Utada the best

นักร้องสาวชาวญี่ปุ่น "อูทาดะ ฮิคารุ" (Utada Hiraku) ให้ข่าวผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ขอร้องแฟนเพลงอย่าซื้ออัลบั้มรวมเพลงชุดใหม่ Utada the best ของเธอ ซึ่งกำลังจะวางตลาดโดยให้เหตุผลว่า Universal Japan วางแผงอัลบั้มชุดนี้โดยพลการ และการจัดหน่ายอัลบั้มรวมเพลงที่ไม่ได้บรรจุอะไรใหม่ ๆ ลงไปเลย เป็นเรื่องไม่จริงใจต่อแฟนเพลงที่เคยสนับสนุนเธอ

ก่อนหน้าจะพักยาวจากงานในวงการเพลง อูทาดะ ฮิคารุ กำลังจะออกผลงานชุดใหม่เป็นอัลบั้มรวมเพลงที่ใช้ชื่อว่า Utada Hikaru Single Collection Vol. 2 ในวันนี้ 24 พ.ค. นี้ โดยเป็นงานที่รวบรวมเพลงภาษาญี่ปุ่นของเธอ ตลอดช่วงการทำงานหลายปีที่ผ่านมา

และในเวลาเดียวกัน Universal Japan ก็เตรียมเข็นอัลบั้มรวมเพลงภาษาอังกฤษที่ใช้ชื่อว่า Utada the best ออกมาด้วย อย่างไรก็ตามตัวของนักร้องสาวคนดัง กลับออกมาประกาศวอนแฟนเพลงว่า หากไม่จำเป็นก็ไม่ควรซื้อผลงานชิ้นนี้เด็ดขาด เพราะเป็นงานที่ผลิตออกมาโดยไม่ผ่านความเห็นชอบของเธอ

อูทาดะ ทวีตข้อความเพื่อยืนยันถึงเรื่องนี้ว่า "การเผยแพร่อัลบั้ม Utada the best คือสิ่งที่ขัดต่อความต้องการของฉันค่ะ หวังว่าแฟนเพลงทุกคนจะไม่ซื้อมัน" ในเวลาต่อมาเธอจึงส่งข้อความเพื่ออธิบายเพิ่มเติม ถึงจุดประสงค์ของตนเองครั้งนี้ "Utada Hikaru Single Collection Vol. 2 คืองานที่ฉันพอใจ ในอีกไม่นานฉันจะอธิบายถึงรายละเอียดต่าง ๆ ของ Utada the best ให้ทุกคนได้ทราบนะคะ แต่ตอนนี้เริ่มมีการเปิดให้สั่งซื้ออัลบั้มชุดนี้ล่วงหน้ากันแล้ว ฉันต้องเขียนเรื่องพวกนี้ เพราะตัวเองไม่สามารถจะควบคุมและยับยั้งอะไรได้แล้ว"

อัลบั้มชุด Utada the best ซึ่งออกจำหน่ายโดย Universal Japan จะวางแผงพร้อม ๆ กับ Utada Hikaru Single Collection Vol. 2 ที่มี EMI เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยนักร้องสาวผู้มียอดขายผลงานกว่า 50 ล้านแผ่นทั่วโลก กล่าวกับแฟนเพลงของตนเองว่าไม่ต้องการให้งานที่ขาดความจริงใจเช่นนี้ เผยแพร่ออกไป "ฉันเข้าใจนะคะว่าหากอัลบั้มชุดนี้ขายไม่ได้ ฉันคือคนที่ต้องรับผิดชอบ แต่เพื่อความจริงใจ ฉันไม่ต้องการให้แฟนเพลงเสียเงินไปกับผลงานที่ไม่มีหัวใจของฉันอยู่ในนั้นด้วย"

อูทาดะ ยังกล่าวว่า Utada the best เป็นอัลบั้มที่เพียงรวบรวมผลงานเก่า ๆ ของเธอเท่านั้น โดยไม่ได้บรรจุงานเพลงใหม่ ๆ เข้าไปเลย แตกต่างกับ Utada Hikaru Single Collection Vol. 2 ซึ่งจะมีบทเพลง Hymne à l'amour ที่เธอนำผลงานของนักร้องระดับตำนานชาวฝรั่งเศส อีดิธ เพียฟ กลับมาบันทึกเสียงใหม่รวมอยู่ด้วย

Manager Online