สาเหตุที่ SM ยกฟ้อง JYJ ในการจำหน่ายอัลบั้ม!

ทาง SM Entertainment ถอนฟ้องการห้ามจำหน่ายอัลบั้มของ JYJ ที่มีแจจุง (Jae Joong), ยูชอน (Yoochun) และจุนซู (Junsu) ในอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า The Beginning

ในวันที่ 12 ตุลาคมที่ทาง SM ยื่นฟ้องห้ามการจำหน่ายอัลบั้มของ JYJ ที่ชื่อว่า The Beginning และยังเกี่ยวกับเรื่องสัญญาซ้อนระหว่าง JYJ และ CJes อีกด้วย ในวันที่ 21 ตุลาคม ทาง SM Entertainment ตัดสินใจถอนฟ้องออกเกี่ยวกับเรื่องการจำหน่ายอัลบั้ม

ทาง SM เปิดเผยถึงเหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ว่า “พวกเราได้ถอนฟ้องเกี่ยวกับการห้ามจำหน่ายอัลบั้ม เพราะมันเป็นเรื่องในทางปฏิบัติไม่ได้แล้ว ซึ่งทาง JYJ ได้จำหน่ายอัลบั้มออกไปแล้ว คงหยุดไม่ได้”

ทางด้าน JYJ ยืนยันด้วยการกล่าวว่า “ทาง SM Entertainment ฟ้องห้ามการจำหน่ายอัลบั้มกับทาง Warner Music เกาหลี โดยที่บริษัท Warner Music เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายอัลบั้มของ JYJ ในวันที่ 12 ตุลาคม และถอนฟ้องในวันที่ 21 ตุลาคม ผ่านทางศาลกลางกรุงโซล แล้วทาง Warner Music เกาหลีได้รับหมายจากทางศาลเกี่ยวกับการยกฟ้องในวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา”

อย่างไรก็ตามทาง SM ยังคงต่อต้านให้ยกเลิกสัญญาของทาง JYJ และ CJes อยู่ดี โดยที่ทาง SM กล่าวว่า คำพิพากษาระหว่างทาง SM และทาง JYJ ยังไม่ได้ตัดสินออกมา สัญญาที่เซ็นระหว่างทาง JYJ และ CJes ต้องถูกพิจารณาว่าเป็นสัญญาซ้อน