"เซลีน่า (Selina) - S.H.E" ฉลองวันเกิดในโรงพยาบาล หลังประสบอุบัติเหตุไฟคลอก

"เซลิน่า เหรินเจียเสวียน" (Selina Ren) แห่ง S.H.E ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บ และแผลไฟไหม้ จากอุบัติเหตุในการถ่ายทำซีรีส์ทางโทรทัศน์ที่โรงพยาบาลในไทเป โดยนักร้องสาวชื่อดังต้องฉลองวันเกิดปีที่ 29 ในโรงพยาบาล ขณะที่ตัวเองมีอาการไข้สูง และต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวดจากบาดแผลทั่วร่างกาย

นายแพทย์ผู้ทำการรักษาได้ออกมาให้ข่าว ถึงอาการของนักร้องสาวคนดัง เซลิน่า เหรินเจียเสวียน ที่กำลังรักษาตัวจากบาดแผลไฟไหม้ ว่าขณะนี้เธอมีอาการไข้สูง และต้องเจ็บปวดจากบาดแผลหลายจุดของร่างกาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ป่วยในอุบัติเหตุไฟลวกต้องเผชิญทุกคน ในขั้นตอนของการรักษาโรงพยาบาลยังแนะนำว่า ขณะนี้ยังไม่ควรอนุญาตให้มีการเยี่ยมไข้ในทุกกรณี หลังร่างกายของเธอต้องถูกไฟลวกถึงกว่า 40% ในอุบัติเหตุระหว่างการถ่ายทำซีรีส์เรื่อง I Have A Date With Spring ที่จีนแผ่นดินใหญ่

โดยก่อนหน้านี้เพื่อนร่วมวง S.H.E ทั้งสองคนอย่าง เถียนฟู่เจิน (Hebe Tian) และ เฉินเจียหัว (Ella Chen) ได้บินกลับมาจากประเทศสิงคโปร์หลังร่วมงาน Singapore Hit Awards 2010 และเดิมวางแผนไว้ว่า จะเดินทางไปฉลองวันเกิดปีที่ 29 กับ เซลิน่า ที่โรงพยาบาลในวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่ต้องยกเลิกแผนการดังกล่าวไป เพราะอาการป่วยของเพื่อนยังไม่ทุเลาพอ

อย่างไรก็ตามบิดาของ เซลิน่า ได้เผยว่าอาการของลูกสาวค่อย ๆ ดีขึ้น และยังกล่าวยกย่องนายแพทย์ผู้ทำการรักษา ว่าทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม และถึงแม้ว่าเธอต้องใช้เวลาอยู่ที่โรงพยาบาล ในวันคล้ายวันเกิด นักร้องสาวคนดังยังได้รับคำอวยพร และข้อความให้กำลังใจมากมาย ที่บริษัทต้นสังกัด HiM International Music รวบรวมมาจากบรรดาแฟนคลับ และเพื่อน ๆ ของเธอด้วย

โดยคนดังที่ร่วมส่งข้อความอวยพรถึง เซลีน่า ได้แก่ อาฉิน (Ah Shin) นักร้องนำของ Mayday, นักร้องชื่อดัง ฟานเหว่ยฉี (Christine Fan), นางแบบสาวสวย หลินจื่อหลิง (Lin Chi Ling) กระทั่งนักแสดงหนุ่ม หยูฮ่าวหมิง (Ham Yu) ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสในอุบัติเหตุเดียวกัน และอยู่ระหว่างรักษาตัวที่เซี่งไฮ้ ก็ยังส่งข้อความผ่านผู้ช่วยส่วนตัว อวยพรให้กับนักร้องสาววัย 29 ปี ด้วย

"เสียงพูด และท่าทางของเธอดูแตกต่างไปนิดหน่อย แต่เธอยังคงเป็นคนเดิม ผมไม่เคยคิดว่าเธอจะมีความกล้าหาญ และมองโลกในแง่ดีได้มากขนาดนี้" ริชาร์ด ฉาง (Richard Chang / Chang Cheng Chong) แฟนหนุ่มของ เซลีน่า กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของสาวคนรัก พร้อมเปิดเผยว่า เธอกำลังต่อสู้อย่างหนัก เพื่อกลับมาหายดีเป็นปกติอีกครั้ง แม้ต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวดของบาดแผลมากก็ตาม "ไม่ว่าจะเจ็บปวดทรมานแค่ไหน เธอยังพยายามขยับตัวอยู่ตลอด เพื่อป้องการอาการแขนขาลีบเล็กครับ"

"เวลาต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า มันคือช่วงเวลาแห่งความเจ็บปวดมากที่สุด หลาย ๆ ครั้งเธอขอให้หมอฉีดมอร์ฟีน, น้ำตาร่วง, ตัวสั่น, หัวเสีย, รู้สึกหดหู่สิ้นหวัง ก่อนจะเริ่มผ่อนคลายขึ้นและพูดทั้งน้ำตาว่า 'ฉันคงต้องหมดสติเพราะความเจ็บปวดเข้าสักวันแน่'" ริชาร์ด ฉาง ผู้เรียก เซลีน่า ว่า 'ภรรยาของผม' กล่าวผ่านจดหมาย ที่ตีพิมพ์ในสื่อของไต้หวันฉบับหนึ่ง "วงจรแบบนี้เกิดขึ้นทุกวันครับ แต่เธอยังเผชิญหน้ากับมันอย่างกล้าหาญ"

"ที่รัก แม้หนทางของการรักษายังอยู่อีกยาวไกล เราทั้งคู่ต่างทราบดีว่าคุณจะต้องผ่านบททดสอบครั้งนี้ไปได้แน่ ขออวยพรในวันเกิด และหวังว่าคุณจะได้เกิดใหม่อีกครั้งภายหลังเรื่องความทุกข์ทรมานครั้งนี้จบลง" ลงชื่อ ฉาง

Channel News Asia / UDN / Manager Online