เป็นเรื่อง !! สองสาว Morning Musume ทำตาหยีล้อเลียนคนเกาหลี

สองสาวสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง Morning Musume กระทำเรื่องผิดพลาดครั้งใหญ่ ภายหลังโพสต์ภาพล้อเลียนชาวเกาหลี ที่แม้กระทั่งชาวญี่ปุ่นด้วยกันยังท้วงติง จนต้องมีการลบรูปดังกล่าวทิ้งอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทานากะ เรย์นะ (Tanaka Reina) สมาชิกรุ่นปัจจุบันของกลุ่มนักร้องหญิงล้วน Morning Musume ได้โพสต์รูปของตนเอง ที่ถ่ายเล่น ๆ กับเพื่อนในวงอย่าง คาเมอิ เอริ (Kamei Eri) ในบล็อคส่วนตัว กับการทำท่าดึงหางตาให้ชี้ขึ้นไปด้านบนจนหยี พร้อมกับเขียนกำกับไว้ภายใต้ภาพว่า เธอทั้งสองกำลังเลียนแบบชาวเกาหลีกัน

ในเวลาไม่นานนัก เริ่มมีเสียงวิจารณ์จากชาวญี่ปุ่นด้วยกัน ว่าการล้อเล่นแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ชาวเน็ตแดนปลาดิบคนหนึ่งเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นว่า "แบบนี้อาจจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาก็ได้นะ" ขณะที่อีกคนแนะนำว่าควรรีบลบรูปดังกล่าวออกไปให้เร็วที่สุด

ในเวลาไม่นานนัก รูปดังกล่าวจึงถูกลบทิ้งออกไปในที่สุด เมื่อนักร้องสาววัยใสเริ่มรู้สึกตัว ว่าได้ทำอะไรผิดพลาดลงไปแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ Morning Musume ก็ดูจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้านอย่างชาวเกาหลีใต้มาโดยตลอด นอกจากการไปเปิดตลาดออกผลงานในแดนกิมจิตั้งแต่ปี 2007 แล้ว ตัวของ ทานากะ เรย์นะ ยังเคยโพสต์รูปเลียนแบบท่าเต้นของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีอย่าง Wonder Girls และ 2NE1 มาแล้วด้วย

สำหรับกรณีของการทำตาหยีอาจเป็นเพียงการล้อเล่นสนุก ๆ อย่างไรก็ตามท่าทางดังกล่าวก็เป็นความสนุกที่เคยก่อให้เกิดปัญหามาแล้วมากมาย กรณีที่โด่งดังที่สุดก็คือ นักร้องสาวชาวสหรัฐฯ ไมลีย์ ไซรัส (Miley Cyrus) ที่ถ่ายรูปเล่นด้วยท่าทางลักษณะนี้ จนสร้างความไม่พอใจให้กับชาวจีน และเรื่องราวก็ปานปลายถึงขั้นมีการฟ้องร้องกันมาแล้ว

Manager Online