Morning Musume แสดงความเสียใจ หลังทำตาหยีล้อเลียนชาวเกาหลี

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดปัญหาขึ้นกับ Morning Musume เมื่อสามสาวสมาชิกในวงได้โพสต์รูปที่ถ่ายกันแบบเล่น ๆ ลงในบล็อคส่วนตัว แต่กลับมีเสียงวิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมในการล้อเลียนชาวเกาหลี จนต้องมีการลบรูปดังกล่าวทิ้งอย่างรวดเร็ว กระทั่งล่าสุดสมาชิกของวงคนหนึ่งได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

ภาพของสาวสาม คาเมอิ เอริ (Kamei Eri), ทานากะ เรย์นะ (Tanaka Reina) และมิจิชิเงะ ซายูมิ (Michishige Sayumi) ที่ทำตาหยีแบบ 'ชาวเอเชีย' ซึ่งถูกโพสต์ลงในบล็อคส่วนตัวของสาว เรย์นะ ได้กลายเป็นประเด็นขึ้นมา โดยเฉพาะกับข้อความที่เขียนกำกับไว้ใต้ภาพว่า "พวกเขาบอกว่าตัวเองเป็นชาวเกาหลีเหรอ? นี่คือภาพของชาวเกาหลีในแบบของเอริ พักหลังรู้สึกว่าเกาหลีจะบูมมาก ๆ เลยนะคะ

ซึ่งภาพและข้อความได้ถูกชาวญี่ปุ่นหลายคนท้วงติงว่า อาจจะเป็นสิ่งไม่เหมาะสม ภายหลังจึงมีการลบภาพดังกล่าวทิ้งไปในที่สุด

จนในวันที่ 4 พ.ย. มิจิชิเงะ ซายูมิ กลายเป็นคนแรก ที่ออกมาขอโทษต่อการกระทำของตัวเองครั้งนี้ โดยเขียนข้อความลงในบล็อคของเธอเองว่า "การกระทำและภาพที่ถ่ายกันแบบไม่ทันได้คิดอะไรของพวกเรา อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายคนไม่พอใจ ฉันอยากจะขอโทษอย่างจริงใจถึงทุกคนที่รู้สึกไม่ดีกับเรื่องครั้งนี้ และจะพยายามระมัดระวังไม่ให้เกิดอะไรแบบนี้ขึ้นอีก ขอโทษจริง ๆ ค่ะ"

Manager Online