Pink Spider ละครเพลงร็อคจากผลงานของ "ฮิเดะ X Japan"

"นาโอะ มินามิซาวะ" (Nao Minamisawa) และ "ฮิโตมิ ทาคาฮาชิ" (Hitomi Takahashi) ได้รับเลือกให้รับบทเด่นในละครร็อคเรื่อง Pink Spider ที่สร้างจากบทเพลงของ "ฮิเดะ" (Hide) มือกีตาร์ผู้ล่วงลับแห่ง X Japan

Pink Spider คือชื่อซิงเกิลของ ฮิเดะ มัตสึโมโตะ มือกีตาร์ของวงร็อค X Japan ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 1998 ภายหลังการเสียชีวิตของเขาในวันที่ 2 พ.ย. ไม่นานนัก โดยขณะยังมีชีวิตอยู่มือกีตาร์ชื่อดังแห่งวงร็อคระดับตำนาน เคยเปรยว่าเขาอยากสร้างละครเพลงเป็นของตัวเองบ้าง และล่าสุดความต้องการนั้นได้รับการสานต่อแล้ว ด้วยละครเวทีเรื่อง Pink Spider

โดยละครเรื่องดังกล่าวจะมีสองสาวอย่าง ฮิโตมิ ทาคาฮาชิ และ นาโอะ มินามิซาวะ สลับกันแสดงเป็น เมรุ (Meru) เด็กนักเรียนมัธยมปลาย ที่ต้องจัดการกับชีวิตอันวุ่นวาย ด้วยการทับซ้อนระหว่างโลกแห่งอุดมคติ และโลกแห่งความเป็นจริงของตัวเอง

ฮิโตมิ ทาคาฮาชิ นักร้องสาววัย 21 ปี เคยมีผลงานมาแล้วมากมาย แต่เป็นที่รู้จักมากที่สุด กับการขับร้องเพลงประกอบอนิเมชั่นเรื่อง Gundam SEED DESTINY ขณะที่ นาโอะ มินามิซาวะ ที่มีผลงานทางโทรทัศน์มาแล้วหลายเรื่อง จะเป็นครั้งแรกที่เธอได้รับงานละครเวที โดยที่ผ่านมาสาววัย 20 ปี คนนี้เคยมีประสบการณ์ในการร้องเพลงกับชมรมประสานเสียงมาตั้งแต่อยู่ชั้นเกรด 1 แล้ว

ละครเวทีเรื่องนี้ยังจะมี ชินจิ ทาเคดะ (Shinji Takeda) วัย 37 ปี, โกตะ วาตาเบะ (Gota Watabe) วัย 24 ปี และ J วัย 40 ปี มือเบสวงร็อค Luna Sea รับปรากฏในเรื่องด้วย ซึ่งเพลงเก่า ๆ ของฮิเดะจำนวนประมาณ 20 เพลง จะถูกใช้ในละครเวทีรวมถึง Pink Spider และ Rocket Drive ที่ออกวางจำหน่ายภายหลังจากเสียชีวิตของเขา ขณะที่นักแสดงนำทั้งสอง ได้เริ่มต้นทำการซ้อมร้องเพลง และฝึกฝนเต้นรำสำหรับการรับบทดังกล่าวแล้ว

Pink Spider มีกำหนดเปิดการแสดงที่ The Globe Tokyo ระหว่างเดือน 8 - 27 มี.ค. ปีหน้า

Hide-Pink spider (pv)

Sanspo / Manager Online