AKB48 เปิดร้านและคาเฟ่อย่างเป็นทางการในอากิฮาบาร่า

เมื่อวันที่ 29 กันยายน กลุ่มศิลปินไอด้อลชื่อดัง AKB48 เปิดร้านอย่างเป็นทางการที่อากิฮาบาร่า (Akihabara) โดยใช้ชื่อร้านว่า AKB48 CAFÉ & SHOP AKIHABARA ในกรุงโตเกียว (สวรรค์ของพวก คอมพิวเตอร์ Geek / โอตาคุ)  ชิโนดะ มาริโกะ (Shinoda Mariko) วัย 25 ปี และทาคาฮาชิ มินามิ (Takahashi Minami) วัย 20 ปี สมาชิกวงเข้าร่วมงานเปิดตัวแถลงข่าวในครั้งนี้ พร้อมกับสมาชิกคนอื่นๆ

เสน่ห์ของทาคาฮาชิสะกดผู้ชมได้ในทันที เมื่อเธอกล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า "กรุณาเริ่มต้นการแถลงข่าว AKB เนื่องจากฉันต้องการพูดกับแฟนๆ" ทางด้านวาตานาเบะ มายู (Watanabe Mayu) วัย 17 ปี สร้างความสนใจในเมนูที่จะมีในคาเฟ่ โดยเฉพาะพายนำโชคที่ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น "มันเป็นความหวานออริจินัล เป็นสินค้าเฉพาะด้านชิ้นใหม่ในอากิฮาบาร่า" เธอกล่าว

อิตาโนะ โทโมมิ (Itano Tomomi) วัย 20 ปี ทำให้แฟนๆต่างก็ประหลาดใจเมื่อเธอเปิดเผยว่า มีสินค้าซ่อนอยู่ในร้าน เธอบอกใบ้ว่า "เพราะว่าเพื่อนๆสมาชิกของฉันต่างก็รีบๆทำอะไรต่างๆในร้าน ฉันต้องการจะค้นหาป้ายที่เขียนว่า Oshimen" [....งง....งงงง งงงง... ไม่เข้าใจ ใครเข้าใจช่วยอธิบายให้ฟังด้วยนะ....]

เนื่องจากคาเฟ่นั้นใกล้ๆกับเวที AKB และมีการพูดย้ำกันไว้เกี่ยวกับการช่วยกันคิดเมนูที่จะนำมาใช้ในช่วงเวลาที่จำกัด ชิโนดะ (Shinoda) โฆษณาบริการฟรี กล่าวว่า "บางที คนที่เป็นคนคิดเมนูตัวนั้น อาจจะเป็นคนทำให้คุณเองเลยก็ได้"

ที่มา : tokyohive, sanspo