ผ่าพิภพไททัน (Attack on Titan) เตรียมเป็นหนังคนแสดง

ตีพิมพ์มาได้เพียง 2 ปี การ์ตูนเรื่อง Attack on Titan ของ "ฮาจิเมะ อิซายามะ" (Hajime Isayama) ก็กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แล้ว โดยหนังจะได้ผู้กำกับยอดฝีมือ "เท็ตซึยะ นากาชิมะ" (Tetsuya Nakashima) มารับหน้าที่ดูแลการสร้าง ซึ่งขณะนี้ก็เริ่มมีการประกาศรับสมัครตัวประกอบกันแล้ว

       นิตยสาร Bessatsu Shōnen ของ Kodansha ฉบับเดือน ม.ค. ได้ยืนยันแล้วว่าการ์ตูนเรื่อง Attack on Titan กำลังจะถูกดัดแปลงขึ้นแผ่นฟิล์มโดยได้ เท็ตซึยะ นากาชิมะ เจ้าของผลงานดัง Kamikaze Girls, Paco and the Magical Picture Book และ Confessions หนังสุดดังของปี 2010 จะรับหน้าที่กำกับการแสดง
 
       โดยหนังจะเริ่มต้นเปิดกล้องถ่ายทำอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า และเข้าฉายในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2013 หรืออาจจะหลังจากนั้น
 
       Shingeki no Kyojin หรือ Attack on Titan ผลงานของ ฮาจิเมะ อิซายามะ เพิ่งจะเริ่มตีพิมพ์เมื่อปี 2009 นี่เอง โดยการ์ตูนเล่าเรื่องในโลกที่มนุษย์แทบจะสูญพันธ์ หลังสิ่งมีชีวิตยักษ์ที่ชื่อว่า "ไททัน" ปรากฏตัวขึ้นพร้อมโจมตีและจับมนุษย์กินเป็นอาหาร ซึ่งเพื่อรักษาเผ่าพันธ์เอาไว้มนุษย์ต้องสร้างกำแพงยักษ์ใหญ่ขึ้น เพื่อป้องกันภัยจากไททัน แต่ก็ต้องแลกกับการสูญเสียอิสรภาพจากโลกส่วนที่เหลือทั้งหมดไป โดยผลงานชิ้นนี้สร้างฐานความนิยมขึ้นมาเรื่อยๆ แม้จะไม่ได้หวือหวาแต่ก็มียอดขายรวมหลายล้านเล่มแล้ว
 
       ซึ่งนอกจากข่าวการประกาศสร้างฉบับหนังของ Attack on Titan ยังมีข่าวว่าเว็บไซต์ของเมืองอิทาโกะ ซึ่งอยู่ทางเหนือของกรุงโตเกียว ได้ประกาศรับสมัครนักแสดงประกอบสำหรับหนังใหม่ของ นากาชิมะ มาตั้งแต่เดือน ต.ค. แล้ว โดยมีรายละเอียดว่าทีมงานหนังต้องการนักแสดงสมทบชายและหญิงจำนวน 80 คน ผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี สำหรับการแสดงในฉากการวิ่งหนี "ยักษ์" แบบกลัวสุดชีวิต
 
      Attack on Titan หรือชื่อไทยว่า "ผ่าพิภพไททัน" ตีพิมพ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ เพิ่งจะออกเล่มแรกมาเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา