ซุปเปอร์สตาร์ฮ่องกง เฉินอี้ซิ่น (Eason Chan) แถลงข่าวพร้อมเสียงฮา เผยมีความสุขกับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาดในประเทศไทย EASON’S LIFE IN BANGKOK วันที่ 8 - 9 พ.ย. นี้ที่ เซ็นทรัลเวิร์ดไลฟ์

ซุปเปอร์สตาร์ฮ่องกง เฉินอี้ซิ่น (Eason Chan)  แถลงข่าวพร้อมเสียงฮา เผยมีความสุขกับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาดในประเทศไทย EASON’S LIFE IN BANGKOK วันที่  8 - 9  พ.ย. นี้ที่ เซ็นทรัลเวิร์ดไลฟ์

Eason Chan (เฉินอี้ซิ่น) ศิลปินชั้นแนวหน้าของฮ่องกง ที่นิตยสาร Time ของสหรัฐอเมริกาได้ยกย่องและขนานนามให้เป็น “เทพเจ้าแห่งเพลง” และนิตยสาร Time Out ของฮ่องกง ก็ยังยกย่องให้เขาเป็น “King of Asian Pop” ในปี 2012 อีกด้วย ทั้งยังเป็นศิลปินจีนคนแรกที่ได้จัดคอนเสิร์ต DUO Concert ที่ 02 Arena ในประเทศอังกฤษเมื่อเดือนเมษายน ปี 2012 ที่มีแฟนๆเข้าชมถึง 12,000 คน ซึ่งมาจากหลากหลายประเทศ ทำให้บัตรถูกจำหน่ายหมดภายใน 20 นาที   

และล่าสุดกับการจัดคอนเสิร์ต EASON’S LIFE ที่ได้เปิดการแสดงที่ฮ่องกงโคลีเซี่ยม เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็ประสบความสำเร็จมิใช่ธรรมดา โดยการเพิ่มรอบการแสดงจาก 12 รอบ เป็น 17 รอบ จาก 20 รอบ เป็น 23 รอบ และไปสิ้นสุดที่ 25 รอบ ภายในระยะเวลาการแสดงเพียง 1 เดือน และจากความสำเร็จนี้ทำให้เกิด “Eason Chan’s World Tour 2013” โดยผู้จัด เอเอ็มซี ไลฟ์ กรุ๊ป ก็ไม่พลาด ที่นำนักร้องคุณภาพคนนี้มาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยบ้าง ซึ่งก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผู้จัดและแฟนๆชาวไทยอีกเหมือนเคย คือ จากกำหนดเดิมมีเพียงรอบเดียว ในวันที่เสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 แต่ด้วยบัตรขายหมดในเวลาเพียงแค่สองชั่วโมง และไม่เพียงพอต่อความต้องการของแฟนๆ ผู้จัดจึงต้องเพิ่มให้อีกหนึ่งรอบในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2556

ด้วยความสำเร็จในแบบที่ไม่น่าให้อภัยนี้ Eason Chan ถึงกับออกอาการดีใจ แช่มชื่น อิ่มเอม และมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด เมื่อตอนขึ้นแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนกับคอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทย “EASON’S LIFE IN BANGKOK” Brought to you by AMC Live Group ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ (เซ็นทรัล เวิลด์) เมื่อวานที่ผ่านมา (7 พ.ย.) โดยงานนี้ได้สาว ได๋ ไดอาน่า มาเป็นพิธีกร ที่พาศิลปินพูดคุยกันอย่างออกรสออกชาติ เมามันส์ทั้งผู้ถามและผู้ตอบ แต่ความสนุกนั้น สื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวได้รับกันมาแบบเต็มๆ ก็จะขอส่งความสุขนี้แผ่กระจายไปให้ทั่วถึงทุกคนที่ได้อ่าน ณ บัดนาว

- เป็นการมาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งแรกของคุณใช่มั้ย รู้สึกอย่างไรบ้าง?
ตื่นเต้นมากเลยครับ เพราะเป็นการมาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งแรกของผม ผมแทบจะรอแสดงคอนเสิร์ตพรุ่งนี้ไม่ไหวแล้วครับ(ยิ้ม) และผมก็ไม่รู้ว่าผู้ชมหรือสื่อมวลชนไทยจะตอบรับผมยังไง แต่ผมก็จะเฝ้ารอนะครับ

- แต่คุณก็เคยมาเมืองไทยแล้ว
ผมมาเมืองไทยหลายครั้งแล้วครับ ถ้าที่กรุงเทพก็ประมาณ 6-7 ครั้งได้ แต่ผมยังไม่เคยได้ไปภูเก็ตเลย และที่ไปบ่อยสุดก็คือเกาะสมุย แล้วสิ่งที่ผมชอบที่สุดคือข้าวโพดปิ้งครับ คืองี้ครับ ที่ฮ่องกงมีอาหารไทยเยอะมาก มีมาม่า ต้มยำกุ้ง มีทุกอย่างเลย แล้วผมก็ชอบอาหารไทยมาก แล้วยังชอบนวดแผนไทยด้วยครับ

- ถ้าให้เลือกหนึ่งเพลงเพื่อมอบให้แฟนชาวไทย คุณจะเลือกเพลงอะไร และเพราะอะไร?
ความจริงผมเคยคัฟเวอร์เพลงไทยมาก่อนครับ ผมไม่ค่อยแน่ใจว่ามันเป็นเพลงอะไร แต่เพลงนี้งดงามมากครับ เพราะเมืองไทยเป็นประเทศที่งดงามมากสำหรับผม จริงๆแล้วเมื่อปี 2002 ผมเคยถ่ายเอ็มวีที่เมืองไทยด้วยครับ ชื่อเพลง This Time Next Year ทีมงานสุดยอด อาหารก็สุดยอด ถ่ายไปประมาณ 4 ตัวได้ครับ ส่วนผู้กำกับเอ็มวีก็เคยทำงานเกี่ยวกับหนังที่ไทยประมาณ 6-7 ปีได้ แล้วเขายังเคยร่วมงานกับ ออกไซด์แปง ด้วยครับ

(หลังจากนั้น Eason Chan ได้ร้องเพลง Special Thanks ให้สื่อมวลชนชาวไทย แบบสดๆ สื่อมวลชนหยุดนิ่งไม่ไหวติง เพราะถูกสะกดด้วยน้ำเสียงหวานๆของเขา ทำให้เฉินอี้ซวิ่นถึงขนาดอายม้วนหัวเราะร่าเลยทีเดียว) "ขอบคุณมากครับ (พูดภาษาไทย)"

- เอาละ วันนี้ฉันต้องสอนภาษาไทยคุณด้วยค่ะ แต่คุณอยากรู้คำไหนบ้าง?
คำว่า 'How Are You' แบบเจอคนไทยครั้งแรกน่ะครับ แต่ผมก็พูดคำว่า ‘สวัสดีครับ’ ได้อยู่แล้วนะ เพียงแต่ว่าผมสับสนว่าใช้คำว่า ‘ค่ะ’ หรือ ‘ครับ’ กันแน่ (เมื่อ Eason เข้าใจแล้ว เขาก็แกล้งคำว่า ‘สวัสดีค่ะ’ พร้อมกับทำท่าออกสาวนิดๆ แล้วตัวเองก็หัวเราะร่าเขินอายซะเอง) แหม...ผมรู้สึกตื่นเต้นมากจริงๆเลยครับ ผมไม่รู้เลยว่าผมมีแฟนๆในเมืองไทยด้วย (พิธีกร : บัตรหมดเลยนะคะ) โอ้ว...ดีใจมากเลยครับ

- พรุ่งนี้เขาจะเริ่มคอนเสิร์ต เขาจะถามทุกคนว่า How Are You? เราจะสอนเขาว่าอะไรดี นักข่าวตอบกลับ : สบายดีไหม?
(หัวเราะก่อนเลยแล้วก็พูดตามว่า) ‘สวัสดีครับ’ (พิธีกร : ไม่ใช่ค่ะ สบายดีไหม) ‘สบายดีมั้ย’ (นักข่าวตอบ : สบายดี) ‘เข้าใจมั้ย’(คำนี้ไม่ได้สอน เขาพูดเอง ตกใจกันหมดเลย)

(จากนั้นพิธีกรก็สอนให้เขาพูดภาษาไทยอีกหลายคำที่เจ้าตัวรีเควสต์เองเลย เช่น ‘ผมรักคุณ’, ‘ฝันดีนะ’, ‘ร้องด้วยกันนะครับ’, ‘เจอกัน’) ผมว่าผมต้องไปจดแล้วนะครับ ยากจังเลยครับ (หัวเราะ)

- อัลบั้มไหนที่คุณชอบมากที่สุด?
ก็ชอบเยอะนะครับ แต่อัลบั้มล่าสุด 3mm จะมีเพลงเร็วอยู่บ้าง ฟังแล้วไม่สามารถหยุดได้เลยครับ(พูดไปยิ้มไปออกท่าทางไป) เพราะปกติเพลงจีนจะเน้นแนวบัลลาด ไม่ค่อยมีเพลงเร็วๆในการเต้น (ขอออกสเต็ปนิดนึงนะ) ทำให้ผมชอบอัลบั้มนี้มาก ซึ่งชื่ออัลบั้มมันย่อมาจากคำว่า 3 married men ครับ มีความหมายเกี่ยวกับ ความเชื่อใจ ความกล้า การกลับมาอีกครั้งเมื่อหมดกำลังใจ ที่เป็นเรื่องของผู้ชายน่ะครับ

- หลายคนตั้งชื่อให้คุณว่าเป็น God of Songs รู้สึกอย่างไร?
(ส่ายหน้าอมยิ้ม) ไม่ใช่ครับ ผมก็เป็นแค่ Eason เฉยๆครับ ผมยังอยู่ตรงนี้ครับ ยังกิน ยังมีชีวิตอยู่นะครับ ยังไม่ต้องยกมือไหว้ผม ผมยังไม่ตายครับ(ยิ้ม) อ่อๆๆ ผมชอบชาดำเย็นด้วยครับ (พิธีกร : แล้วไม่หวานเหรอคะ) หวานดีครับ  ผมเล่นไปสองแล้วครับ (หัวเราะ)

- ถ้าไม่ได้เป็นนักร้องคุณจะทำอะไร
ผมชอบช่วยเหลือคนครับ ที่เป็นแนวการกุศล ผมชอบพูด ชอบแบ่งปัน ชอบช่วยแก้ปัญหาให้คนอื่น อ้า...แล้วก็เป็นนักขายได้ด้วยครับ แล้วผมยังชอบพับเสื้อผ้าด้วยครับ คือผมชอบความเป็นระเบียบน่ะครับ อย่างเสื้อก็จะแบ่งเป็นประเภท ค่อนข้างจะย้ำคิดย้ำทำนิดๆ ถ้าได้ทำงานพับผ้า คุยกับคน แล้วขายของไปด้วย ผมต้องมีความสุขมากๆเลย

- ตื่นเต้นกับคอนเสิร์ตพรุ่งนี้หรือเปล่า?
ตื่นเต้นมากเลยครับ คือประเทศไทยเป็นที่ที่ผมมักจะมาเที่ยวอยู่บ่อยๆ เป็นประเทศที่น่าค้นหาในโลกนี้ ผมรู้ว่าเพลงที่นี่ดี เพราะผมมีเพื่อนที่นี่ แล้วผมเคยไปฟังดนตรีสดในผับ มันมีจังหวะจะโคนที่ดีมาก เต้นตามและสัมผัสได้เลย แล้วผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะได้มาโชว์ที่นี่ ไม่เคยรู้ว่าจะมีแฟนๆที่ชอบเพลงผม มันน่าทึ่งนะครับ ที่มีคนรู้จักเพลงของผม

- มีอะไรจะพูดถึงแฟนคลับมั้ย?
มันเยี่ยมมากเลยครับที่ได้มาที่นี่ พรุ่งนี้ผมมั่นใจว่าทุกคนจะได้เจอผมในอีกด้านนึงแน่ๆ ผมจะกลายเป็นอีกคนนึงให้ดู(ยิ้ม) ผมมีความสุขกับที่นี่มากครับ รอไม่ไหวแล้ว(พร้อมกับบิดตัวไปมาอย่างมีความสุข) อย่าลืมมาเจอกันนะครับ ‘ขอบคุณมากครับ’ (ภาษาไทย)

    ขึ้นชื่อว่าคอนเสิร์ตของฮ่องกงที่รู้ๆกันอยู่ว่าสุดยอดอลังการแค่ไหน งานนี้ เอเอ็มซี ไลฟ์ กรุ๊ป ก็จัดเต็มทั้งแสง สี เสียงเกทับกันไปเลยเช่นกัน นานหลายปีมีสักหน กับคอนเสิร์ตฮ่องกงระดับตำนานที่ไม่ต้องบินไปดูถึงเมืองนอก กับคอนเสิร์ต “EASON’S LIFE IN BANGKOK” Brought to you by AMC Live Group ในวันที่ 8 – 9 พฤศจิกายน 2556 เวลา 19.00 น. ที่ Central World LIVE ชั้น 8 ณ ศูนย์การค้า Central World บัตรราคา 5000, 3500, 2500 และ 1500 บาท ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร. 02-262-3456 หรือ www.thaiticketmajor.com รอบแรกสำหรับวันนี้ คุณเตรียมตัวเตรียมใจกันพร้อมแล้วยัง ที่จะได้พบกับสุข สนุก  ประหนึ่งดังมาดูพี่เบิร์ด-ธงไชยเลยทีเดียว