บันเทิงฮ่องกงสลด “เสิ่นเตี้ยนเสีย” ดาราอารมณ์ขันแห่งร่มทีวีบีลาโลก!!

ดาราสาวใหญ่รวยอารมณ์ขัน “เสิ่นเตี้ยนเสีย” (Lydia Shum) แห่งทีวีบี เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลควีน แมรี่ ด้วยวัย 60 ปี เมื่อเช้าวันอังคาร( 19 ก.พ.) เวลา 8.38 น.ตามเวลาท้องถิ่น

เมื่อเวลาดังกล่าว สื่อมวลชนกลุ่มใหญ่ต่างพากันยืนรอที่ด้านหน้าของโรงพยาบาล เพื่อรอสัมภาษณ์แพทย์และคนในครอบครัวของ “เสิ่นเตี้ยนเสีย” หรือ “ลิเดีย” แต่ก็ต้องผิดหวังไปตามระเบียบ เมื่อทางโรงพยาบาลไม่ขอแถลงข่าวใดๆ ตามคำขอร้องของญาติผู้เสียชีวิต

โดยก่อนหน้านี้ สื่อจีนก็มีรายงานข่าวอาการป่วยของเธออยู่เนืองๆ ซึ่งระยะหลัง 2 - 3 ปี น้ำหนักที่มากกว่า 200 ปอนด์ของเธอ ได้ลดลงอย่างรวดเร็ว ร่างกายอ่อนแอ และต้องคอยประคองอยู่เสมอ ทั้งนี้ทราบว่าเตี้ยนเสียป่วยด้วยโรคเบาหวาน บวกกับความดันโลหิตสูงเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งปี 2006 ที่ผ่านมาเธอเคยได้รับการผ่าตัดเส้นเลือด และหลังจากนั้นต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาตลอดตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม

ทั้งนี้เสิ่นเตี้ยนเสีย เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1947 มีภูมิลำเนาอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ เธอเป็นอดีตภรรยาของดารานักร้องชื่อดัง "เจิ้งเส้าชิว" (Adam Cheng) และมีพยานรักด้วยกัน 1 คน คือ เจิ้งซินอี้ เสิ่นเตี้ยนเสียเข้าวงการครั้งแรกในปี 1960 และโด่งดังจนกลายเป็นดาราขวัญใจของชาวฮ่องกงในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้เธอยังมีผลงานจอเงินมากถึง 70 เรื่อง และเป็นพิธีกรรายการวาไรตี้โชว์ภายใต้สังกัดทีวีบี

“ผมรู้สึกเสียใจกับการจากไปของเสิ่นเตี้ยนเสียอย่างสุดซึ้ง เพราะเธอคือดาราอารมณ์ขันที่น่ารักที่สุดในวงการบันเทิงฮ่องกง อีกอย่างเธอมอบเสียงหัวเราะและความสุขให้กับเรามาโดยตลอด” เจิงอินเฉวียน หรือ โดนัลด์ เจิง ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงกล่าวไว้อาลัย

Manager Online