ละครเรื่อง Playful Kiss มีผู้ชมถึง 8.4 ล้านครั้งแล้ว!!

ด้วยความร่วมมือของ Youtube และ Group Eight ที่เปิดตัวละครเรื่อง Playful Kiss ตอนพิเศษออกมาและได้มีผู้เข้าชมทั้งหมด 8 ล้านครั้ง

ตอนพิเศษของละครนี้เริ่มตอนแรกเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาด้วยตอน The Morning on Our After-Wed Day และจนถึงตอนสุดท้ายในวันที่ 16 พฤศจิกายนด้วยตอน Happy Birthday! ทั้งหมดเป็นละคร 7 ตอนและไดอารี่เบคซึงโจ 6 ตอน ซึ่งการรวมของทั้งละครและไดอารี่แล้วได้กระแสตอบรับจากคนชมทั่วโลกอย่างมากมายด้วยจำนวน 8.4 ล้านครั้ง

ในตอนนี้ที่ตอนที่ 1 ของเวอร์ชั่น Youtube ยังคงเป็นอันดับ 1 สำหรับหัวข้อ Entertainment ประจำเดือนพฤศจิกายน ในขณะที่ตอนที่ 4,5 และ 6 ก็ยังอยู่ และตอนที่ 1, 2 และ 3 เป็นวีดีโอถูกชมมากที่สุดและเป็นวีดีโอยอดนิยมในหัวข้อ Entertainment ประจำสัปดาห์นี้

โดยจากข้อมูลที่ได้จากทาง Youtube ผู้เข้าชมมากที่สุดมาจากประเทศเกาหลี แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้นก็ตาม แต่ก็ยังได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เข้าชมทั่วโลก นอกจากผู้ชมจากประเทศเกาหลีเองแล้ว ยังมีจากสิงคโปร์, ฮ่องกง, ไต้หวัน, เวียดนาม, ไทย, ญี่ปุ่น ฯลฯ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมอย่างสูงมากในแถบต่างๆ ของเอเชีย ไม่เพียงแค่นั้น แม้กระทั่งอียิปต์, มาริตุส, ตุรกี, สหภาพอาหรับฯ, ซาอุดิอาระเบีย และประเทศต่างๆ ในแถบเอเชียบริเวณนั้นยังเป็นผู้ชมของละครเรื่องนี้ และมีการรับรองจากข้อมูลของทาง Youtube เอง ด้วยเหตุนี้เองจำนวนความคิดเห็นที่ Youtube สำหรับตอนพิเศษนี้เองมีทั้งหมด 20 ล้าน โดยมีทั้งภาษาอังกฤษ, จีนกลาง, ญี่ปุ่น, เวียดนาม, ไทย, สเปน, ฝรั่งเศส ฯลฯ

นอกจากนั้นแล้วยังมีข้อมูลเปิดเผยออกมาอีกด้วยว่าอายุของผู้ชมอยู่ในระหว่าง 13 ปี ถึง 65 ปี และจำนวนผู้เข้าชมมากที่สุดคือ 13 - 17 ปี หลังจากนั้นก็เป็นอายุ 45 – 54 ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงอายุที่หลากหลาย แล้วโดยมากผู้ชม 91% เป็นผู้หญิง

ตอนพิเศษใน Youtube นี้ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากความช่วยเหลือในเรื่องของคำบรรยายในหลายๆ ภาษา ทาง Youtube ติดต่อกับทาง Viikii เพื่อเพิ่มคำบรรยายภาษาต่างๆ เข้าไป และที่แน่นอนด้วยการทำงานอย่างตั้งใจจึงทำให้ได้รับกำลังใจและการสนับสนุนจากแฟนๆ โดยสามารถเลือกชมได้หลายภาษาเช่น เกาหลี, อังกฤษ, จีนกลาง, ญี่ปุ่น, สเปน ฯลฯ

ทาง CEO ของ Group Eight ซงบยองจุน (Song Byung Jun) เปิดเผยว่า “ความจริงแล้วตอนพิเศษของพวกเราได้มีผู้ชมจากประเทศที่ไม่คุ้นเคยกับทางเราอย่างเช่น อัฟริกา, เอเชียตะวันออกกลาง และยุโรป พวกเราดีใจมากที่วีดีโอของพวกเราสามารถไปยืนหยัดและได้รับความนิยมจากต่างประเทศได้” เหตุผลว่าทำไม Youtube ของพวกเราได้รับความนิยมสูงมาก ก็เนื่องจากผู้ชมทั่วโลกที่ให้ความสนใจสำหรับเรื่องนี้ และได้จำหน่ายลิขสิทธิ์ออกอากาศไปแล้วถึง 11 ประเทศ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมถึงได้มีกระแสจูงใจในด้านบวกสำหรับเวอร์ชั่น Youtube”

โดยที่ลีวอนจิน (Lee Won Jin) ที่เป็น CEO ของ Google เกาหลี และเอเชียกล่าวว่า “นี่เป็นโอกาสที่วิเศษมากที่ Youtube สามารถเข้าถึงคนมากกว่า 24 ประเทศทั่วโลก” “ความสำเร็จของตอนพิเศษนี้ได้สร้างความพิเศษให้กับตัวมันเองและเป็นก้าวแรกที่มีความหมายมากๆ ที่พวกเราได้พยายามทำให้วีดีโอของเกาหลีใต้ให้เข้าถึงทุกคนทั่วโลกผ่านทาง Youtube มันคงจะดีกว่านี้ในอนาคต ถ้าโปรดิวเซอร์สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้มากกว่านี้สำหรับการใช้ Youtube ให้เป็นที่ชม”

ซึ่งละครทั้ง 7 ตอนโหลดขึ้น Youtube ไปหมดแล้ว ขาดเพียง NG และการถ่ายทำที่กำลังจะทยอยอัพโหลดขึ้นไป