หลิวเต๋อหัว (Andy Lau) โกนผม รับบทเป็นหลวงจีนใน Shaolin

พระเอกคนดังแห่งวงการบันเทิงฮ่องกง “หลิวเต๋อหัว” (Andy Lau) ถึงกับลงทุนโกนศีรษะจนโล้น เพื่อการรับบทเป็นหลวงจีนจอมยุทธแห่งวัดเส้าหลิน สำหรับภาพยนตร์กังฟูฟอร์มยักษ์ Shaolin ที่เตรียมเข้าฉายส่งท้ายปีนี้

กับการรับบทเด่นในหนังเรื่อง Shaolin หลิวเต๋อหัว ต้องรับบทเป็นชายผู้ถูกทรยศหักหลัง พระเอกชื่อดังที่ใช้ชีวิตในวงการบันเทิงมากว่า 30 ปี พูดถึงเรื่องนี้ว่าชีวิตจริงของเขาเองก็เคยถูกคนที่เชื่อใจหักหลังมาแล้ว ไม่แตกต่างอะไรกับในภาพยนตร์เลย "มันเกิดขึ้นบ่อย ๆ กับผมนะครับ ส่วนใหญ่ผมเองจะคิดซะว่ามันคือชะตาลิขิต บางทีอาจจะติดค้างอะไรบางอย่างกับคนพวกนั้นมาตั้งแต่ชาติที่แล้วก็ได้ มันถึงเวลาที่ต้องตอบแทนแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้"

ภาพยนตร์กังฟูฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดเล่าเรื่องของ ตัวละครซึ่งสวมบทบาทโดย หลิวเต๋อหัว ขุนศึกผู้ทรงอิทธิพลในยุคสิ้นสุดราชวงศ์ชิง แต่ถูกทรยศหักหลัง จนต้องผลัดพรากจากภรรยา และลูกสาวอันเป็นที่รัก เขาจึงตัดสินใจออกบวชเป็นหลวงจีนของวัดเส้าหลินอันโด่งดัง

ซึ่งในฉากสำคัญของเรื่อง หลิวเต๋อหัว ต้องตัดผมของตัวเองด้วยกรรไกร พระเอกหนุ่มคนดังก็ทำหน้าที่ช่างตัดผมของตัวเองได้อย่างคล่องแคล้ว เฉินหลง (Jackie Chan) ที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยยังกล่าวชม ว่าพระเอกหนุ่มรุ่นน้องน่าจะผันตัวไปเป็นช่างตัดผมมืออาชีพเสียเลย

ซึ่งเมื่อการถ่ายทำเสร็จสิ้น เฉินหลง ยังกล่าวติดตลกว่าเขาน่าจะเก็บเส้นผมของ หลิวเต๋อหัว เอาไว้สำหรับการปล่อยประมูลทางอินเตอร์เน็ต ที่น่าจะทำเงินได้ไม่น้อยเลย

Shaolin หนังกังฟูฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับ เบนนี่ ชาน เป็นผลงานร่วมกันสร้างของ Emperor Motion Pictures, China Film Group Corporation, Huayi Brothers & Taihe Film Investment Co., Ltd. และบริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนกับฮ่องกงอีกหลายเจ้า โดยได้แรงสนับสนุนจากวัดเส้าหลิน ให้เข้าไปถ่ายทำในสถานที่จริง พร้อมมีพระลูกวัดส่วนหนึ่งมาร่วมเข้าฉากเป็นตัวประกอบด้วย

อย่างไรก็ตามด้วยมาตรการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับวัด แหล่งโบราณสถานสำคัญของจีน ผู้สร้างถึงกับลงทุนด้วยเงินกว่า 10 ล้านหยวนเนรมิตเส้าหลินจำลองขึ้นมา สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะด้วย

ซึ่งนอกจากพระเอกระดับตำนานทั้งสองแล้ว หนังยังจะมี ฟั่นปิงปิง (Fan Bing Bing), เซียะถิงฟง (Nicholas Tse), อู๋จิง, หยูเชาฉุน ร่วมแสดงด้วย โดยนักแสดงหนุ่มที่จะรับบทเป็นหลวงจีนต้องลงทุนโกนศีรษะกันจริง ๆ ทุกคนเพื่อหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ มีเพียง เฉินหลง ซึ่งรับบทรับเชิญเท่านั้น ที่ขอโกนผมเฉพาะบริเวณด้านข้างของศีรษะ และใช้หมวกสวมปิดทับเอาไว้แทน

Shaolin ใช้ทุนสร้างประมาณ 29 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มีกำหนดเข้าฉายในฮ่องกงเป็นโปรแกรมใหญ่ส่งท้ายปีนี้

Shaolin - Trailer 2

Manager Online