Vogue Nippon มอบตำแหน่งผู้หญิงแห่งปี 2010

นิตยสาร Vogue ฉบับแดนอาทิตย์อุทัย ได้จัดงานมอบรางวัลผู้หญิงแห่งปี 2010 (2010 Vogue Nippon Women Of The Year Awards) ให้กับคนดังฝ่ายหญิงที่มีผลงานโดดเด่นในปีนี้ ซึ่งมีคนดังหลากหลายวงการทั้ง นักแสดง, นักร้อง, ศิลปิน และนักกีฬา ได้รับเกียรติในการยกย่องครั้งนี้

มอบรางวัลกันมาเป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกันแล้ว สำหรับตำแหน่งผู้หญิงแห่งปีของ Vogue Nippon ซึ่งสำหรับรางวัลประจำปี 2010 มีผู้หญิงเก่ง 8 คนที่ได้รับการยกย่องในครั้งนี้ ได้แก่ 4 นักแสดงสาว ทั้งรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง อิชิฮาระ ซาโตมิ (Ishihara Satomi) และ คุโรกิ เมอิสะ (Kuroki Meisa), รวมถึงสองนักแสดงรุ่นใหญ่ คุซาการิ ทามิโยะ (Kusakari Tamiyo) และ เทราจิมะ ชิโนบุ (Terajima Shinobu), ฝ่ายนักเทนนิสหญิงคนเก่ง คิมิโกะ ดาเทะ (Krumm Date Kimiko) ผู้ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการแม้จะมีวัยถึง 40 ปี แล้ว ก็เป็นตัวแทนของหญิงแกร่งจากวงการกีฬา ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ไปครอง

ส่วนอีก 3 สาวที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้เช่นกันก็คือ นางแบบสาวดาวรุ่งพุ่งแรง ทาโอะ (TAO), นักร้องสาวเสียงดี มิริยะ คาโต้ (Miliyah Kato) และ นักเขียนการ์ตูนหญิงคนเก่ง ชาอิบาระ ริเอะโกะ (Saibara Rieko) เจ้าของการ์ตูนตลก Everyday Mum ที่ตีพิมพ์ลงติดต่อกันใน Mainichi Shimbun เกือบ 10 ปีเต็ม จนล่าสุดได้รับการดัดแปลงเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นแล้ว

โดยทั้ง 8 สาวจะได้รับรางวัลที่ออกแบบมาจากฝีมือการสร้างสรรค์ของ สถาปนิกชื่อดัง นากามูระ ริวจิ โดยในการมอบรางวัลเมื่อสัปดาห์ก่อน มีเพียง คิมิโกะ ดาเทะ เท่านั้นที่ไม่ได้มารับรางวัลด้วยตัวเอง และเรื่องราวรวมถึงรูปภาพของผู้หญิงเก่งทั้ง 8 คนจะได้รับการตีพิมพ์ใน Vogue Nippon ฉบับต่อไป

อิชิฮาระ ซาโตมิ วัย 23 ปี ที่โด่งดังจากผลงานทั้งทางโทรทัศน์, โฆษณา และภาพยนตร์เรื่องล่าสุด The Incite Mill กล่าวถึงช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมาว่า "ปีนี้เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของชีวิตฉันนะคะ ทั้งประสบการณ์ความเจ็บปวดจากการสูญเสีย แต่ก็ยังมีช่วงเวลาแห่งความสุข อย่างการได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วย"

ขณะที่ คุโรกิ เมอิสะ ที่กำลังจะมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Yamato เข้าฉายในช่วงปลายปี ก็กล่าวถึงปี 2010 ว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี ๆ ของเธออีกปี "สิ่งที่ฉันปลื้มมากที่สุดในปีนี้ก็คือ การได้มีคอนเสิร์ตครั้งแรกของตัวเองในปีนี้ค่ะ ฉันจะพยายามจะผ่านช่วงเวลาต่าง ๆ ไปด้วยรอยยิ้ม และใช้ชีวิตกับทุกช่วงเวลาอย่างเต็มที่ที่สุดค่ะ"

Sofun Sogirlie Soyou / Manager Online