"หลี่ย่าเผิง" (Li Ya Peng) ประกาศถอนตัวงานเบื้องหน้าวงการบันเทิง

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักแสดงชาวจีนแผ่นดินใหญ่ "หลี่ย่าเผิง" (Li Ya Peng) ได้ประกาศถึงข่าวการขอถอนตัวจากวงการบันเทิง ภายหลังโลดแล่นมากว่า 13 ปี หลายฝ่ายคาดว่านักแสดงหนุ่มผู้โด่งดังจากบท "ก๊วยเจ๋ง" ในมังกรหยก ปี 2003 เตรียมทำงานอยู่เบื้องหลัง ในการสนับสนุน "หวังเฟย" (Wang Fei) ภรรยาซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการเพลงของเขาอย่างเต็มตัว

"ผมจะไม่แสดงหนังชุดทางโทรทัศน์ หรือภาพยนตร์อีกต่อไปแล้วครับ อยากจะไปทำอย่างอื่นแทน สาธารณชนอาจจะไม่ได้เห็นผมอีก 3, 5 หรือ 8 ปี หรืออาจจะมากกว่านั้นก็ได้ ผมอยากจะมุ่งมั่นตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองวางแผนไว้ให้เต็มที่" หลี่ย่าเผิง กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อในจีนแผ่นดินใหญ่ โดยยังไม่ได้เปิดเผยว่าเขามีแผนการอะไรในอนาคต อย่างไรก็ตามนักแสดงวัย 39 ปี ปฏิเสธว่างานใหม่ของเขาคงจะไม่ใช่ตำแหน่งใน มูลนิธิ สไมล์ แอนเจิล ของ หวังเฟย ผู้เป็นภรรยา ที่ก่อตั้งมาเพื่อให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหากับโรคปากแหว่งเพดานโหว่อย่างแน่นอน

ข่าวการถอนตัวจากวงการครั้งนี้เกิดขึ้นไล่เลี่ย กับการที่ภรรยาคนดังวัย 41 ปี ของเขา กลับมาแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกในรอบ 5 ปี และประสบความสำเร็จอย่างสูง จนกลายเป็นหนึ่งในคนบันเทิงจีนที่มีรายได้มากที่สุดในปี 2010 ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ หลี่ย่าเผิง เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง คอยดูแลจัดการ เป็นฝ่ายสนับสนุนในความสำเร็จของภรรยาครั้งนี้ด้วย

ในการให้สัมภาษณ์คร้งล่าสุด นักข่าวยังถามถึงเรื่องที่ว่า หวังเฟย จะถอนตัวจากวงการบันเทิงไปอีกคน หลังเสร็จสิ้นงานคอนเสิร์ตของเธอหรือไม่ หลี่ย่าเผิง ตอบถึงเรื่องนี้ว่า "เธอไม่จำเป็นต้องแสวงหาความก้าวหน้าอะไรในวงการบันเทิงแล้ว เธอทำเฉพาะสิ่งที่สนใจอยากทำจริง ๆ เท่านั้น ร้องเพลงเมื่อต้องการ และสามารถหยุดพักได้เสมอเมื่อไม่ต้องการร้องเพลงอีกต่อไปแล้วครับ"

โดย หลี่หย่าเผิง ขออุบถึงรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการในอนาคตของภรรยา และตนเอง แต่กล่าวแบบกว้าง ๆ ว่า "เธอยังอยู่บนเวที ส่วนผมเป็นเบื้องหลังครับ"

ซึ่งนอกจากมูลนิธิ สไมล์ แอนเจิล ที่สองสามีภรรยาคนดังแห่งวงการบันเทิงจีนจะร่วมกันก่อตั้งแล้ว หลี่ย่าเผิง ยังร่วมหุ้นกับเพื่อนในวงการตั้งบริษัท สปริง มีเดีย เพื่อร่วมสร้างหนังชุดทางโทรทัศน์, ภาพยนตร์ และเป็นบริษัทเอเยนซี่ของนักแสดง แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีผลงานโดดเด่นอะไรมากนัก

หลี่ย่าเผิง เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 1997 และโด่งดังเป็นที่รู้จักจากบท ก๊วยเจ๋ง ใน มังกรหยก ฉบับปี 2003 จนได้รับการยกย่องว่าเป็นนักแสดงหนุ่มมาแรงที่สุดของวงการในตอนนั้น แต่สิ่งที่ทำให้เขาเป็นที่สนใจยิ่งกว่าก็คือ การเข้าพิธีสมรสกับ หวังเฟย เมื่อปี 2005 ถึงขณะนี้มีลูกสาวเป็นพยานรักด้วยกัน 1 คน

Manager Online