“มิเชล โยว” (Michelle Yeoh) รับบท “ซูจี” (Aung san Su ji) ในหนังใหม่ รุดหารือหญิงเหล็กถึงย่างกุ้ง

มิเชล โยว (Michel Yeow) นักแสดงฮอลลีวูดชาวมาเลเซีย เดินทางเข้าพม่าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หารือกับ นางอองซานซูจี (Aung san Su ji) เกี่ยวกับบทของเธอในภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เกี่ยวกับหญิงเหล็กนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในพม่า

นางซูจี ได้รับการปล่อยตัววันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังถูกกักบริเวณครั้งล่าสุดติดต่อกันมายาวนาน 7 ปี

โยว วัย 48 ปี เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในบท สายลับสาวชาวจีน ที่เธอแสดงคู่กับ เพียซ บรอสนัน (Pierce Brosnan) ในภาพยนตร์ชุดเจมส์ บอนด์ ตอน Tomorrow Never Die

ทนายความของนางซูจี กล่าวว่า ดาราสาวใช้เวลาพูดคุยกับผู้นำฝ่ายค้านพม่า 1 วันเต็มๆ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และอีกครั้งหนึ่งที่ท่าอากาศยานกรุงย่างกุ้งในวันอังคารนี้ ระหว่างนางซูจีไปส่งบัตรชาย นายคิม อาริส เดินทางกลับประเทศอังกฤษ ซึ่งคนทั้งสองเดินทางจากพม่าในเที่ยวบินเดียวกัน

“ดอว์ซูจี ไปส่งเธอที่สนามบินเช้าวันนี้ (อังคาร)” นายเนียนวิน ทนายความของผู้นำฝ่ายค้านกล่าว ทั้งนี้ เป็นรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

“โยว ใช้เวลาทั้งวันที่บ้านพักของดอว์ซู” นายเนียนวิน กล่าว โดยเข้าใจว่า จะเป็นการหารือเกี่ยวกับบทของเธอในภาพยนตร์ที่กำลังจะสร้างเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นเรื่องอะไร มีเนื้อหาอย่างไร

มิเชล โยว ยังมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในภาพยนตร์ Crouching Tiger, Hidden Dragon ของ อังลี่ (Ang Li) ซึ่งได้รับรางวัลออสการ์ถึง 4 รางวัล

Manager Online