ทำไมสาธารณชนจึงไม่สนใจในการยกเลิกใบเขียวของแทคยอน (Taecyeon)?

ข่าวประกาศเกี่ยวกับแทคยอน (Taecyeon) จากวง 2PM ล่าสุดที่เขายกเลิกใบเขียวของเขาและตั้งใจจะเข้าเป็นทหาร

เมื่อปี 2008 แทคยอนเข้าตรวจสุขภาพและเช็คดูถึงสภาวะทางร่างกายว่าเขาเหมาะจะเป็นทหารประเภทไหน ผลออกมาว่าเขาสามารถทำงานด้านบริการในระดับ 4

ทาง JYP Entertainment เปิดเผยเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีเรื่องการถูกโจมตีกัน ทำให้เป็นแรงจูงใจให้แทคยอนตัดสินใจยกเลิกใบเขียวของเขาเพื่อที่จะไปเป็นทหาร

แฟนๆ ต่างปรบมือดีใจในความกล้าหาญของแทคยอน และอิมเมจของเขากลับมาโด่งดังอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามทางสาธารณชนทั่วไปดูเหมือนจะไม่ได้คิดในแง่เดียวกันสำหรับกรณีนี้ หลายคนต่างแสดงความคิดเห็นว่า “ใบเขียวมันก็คือแค่ใบที่อนุญาติให้อยู่ที่สหรัฐฯ ได้นานเท่านั้น ซึ่งมันแตกต่างจากสัญชาติอเมริกันอย่างสิ้นเชิง”

“เขาไม่ได้ยกเลิกใบเขียว เพียงเพื่อไปเป็นทหาร แต่เขาทำเพื่อให้ได้หาเงินที่ประเทศเกาหลีได้ ดังนั้นมันคือผลประโยชน์สำหรับตัวเขาเองชัดๆ สำหรับคนที่ไม่ได้ตั้งใจที่จะอยู่ที่สหรัฐฯ จริงๆ แน่นอนว่าใบเขียวมันจะหมดอายุของมันไปเองอยู่แล้ว”

ความคิดเห็นที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ

“ทุกคนจงฟังอย่างตั้งใจ คนที่ได้เพียงใบเขียว และไม่ได้สัญชาติอเมริกัน ยังไงๆ ก็ต้องเป็นทหารอยู่ดี นั่นคือเหตุผลว่าทำไมแทคยอนถึงไปตรวจสุขภาพ และได้รับระดับ 4 แต่มันจะเปลี่ยนบรรยากาศไปทันที ถ้าเขาเปลี่ยนจากหน้าที่แค่บริการ แต่ไม่ว่าเขาจะยกเลิกใบเขียวหรือไม่ ตราบใดที่เขาไม่ได้สัญชาติอเมริกัน เขายังคงต้องไปเป็นทหารอยู่ดี ผู้คนพูดราวกับว่าเขาเท่ห์มาก อย่างกับว่าเขายกเลิกสัญชาติอเมริกันทิ้งแล้วไปเป็นทหารเหมือนแอนดี้ (Andy) จากวง Shinhwa ทำ เขาต้องไปเป็นทหารตั้งแต่เริ่มต้นเลย”

ทาง JYP Entertainment ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “เขาได้ตัดสินใจในเรื่องส่วนตัวของเขา ดังนั้นมันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับสภาพแวดล้อมภายนอก”