"จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) ตกม้าระหว่างถ่ายทำ 'ขุนศึกหญิงตระกูลหยาง' (The Lady Generals of the Yang Family)

นักแสดงสาวชาวฮ่องกง "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) ได้รับบาดเจ็บระหว่างการถ่ายทำฉากขี่ม้าของหนังเรื่อง The Lady Generals of the Yang Family หรือ ขุนศึกหญิงตระกูลหยาง ที่มองโกเลีย โดยทีมงานยืนยันว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้ร้ายแรงอะไร และนักแสดงหญิงคนดังก็บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จางป๋อจือ จะสวมบทบาทเป็นขุนศึกหญิง มู่กุ้ยอิง (Mu Guiying) ในหนัง The Lady Generals of the Yang Family ที่มี เฉินหลง (Jackie Chan) เป็นผู้สร้าง ซึ่งในการถ่ายทำฉากรบบนหลังม้าเมื่อเร็ว ๆ นี้ นักแสดงสาวคนดังเกิดพลาดตกลงมาจากหลังม้า จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกที่บริเวณใบหน้า, คอ และหัวไหล่

"ฉันกลัวแทบตายค่ะ ตอนที่จางป๋อจือตกลงมาจากหลังม้าเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว เธอได้รับบาดเจ็บทั้งที่ใบหน้า, คอ และหัวไหล่" ช่างแต่งหน้าของนักแสดงวัย 30 ปี เปิดเผยเรื่องนี้ในเว็บไซต์ของตัวเอง พร้อมกับโพสต์ภาพของจางป๋อจือ หลังได้รับบาดเจ็บ

จนกระทั่งต่อมาตัวแทนของเธอได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ ยืนยันว่า จางป๋อจือ ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากนัก และชื่นชมว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ "ทั้งอดทน และกล้าหาญมากที่สุดคนหนึ่ง" ข่าวระบุด้วยว่าหลังเกิดอุบัติเหตุ นักแสดงหญิงคนดังกลับไปทำงานทันที และยังไปร่วมงานเปิดร้านแห่งหนึ่งที่ซูโจวในอีกไม่กี่วันต่อมา ก่อนที่จะเดินทางกลับไปฮ่องกงในช่วงสัปดาห์ก่อน

โดยทีมงานคนหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์อธิบายถึงเหตุผิดพลาดที่เกิดขึ้นว่า "ในวันนั้นลมค่อนข้างแรงครับ จางป๋อจือ บังคับม้าได้ดีอยู่แล้วหลังจากเคยฝึกซ้อมมาบ้าง แต่เมื่อถ่ายทำจริงๆ ม้าเกิดสลัดเธอให้ตกลงมา เสื้อผ้าของเธอในหนังเรื่องนี้ค่อนข้างจะมีน้ำหนักมากอยู่แล้ว ทำให้เธอลุกขึ้นยืนได้ยาก จนเกือบถูกม้าเหยียบเอา โชคดีที่เจ้าของม้าเข้าไปควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ก่อน"

The Lady Generals of the Yang Family เป็นผลงานการกำกับของ แฟรงกี้ ชาน (Frankie Chan) ที่มี เฉินหลง เป็นผู้อำนวยการสร้าง เป็นหนึ่งในหนัง 4 เรื่องที่ จางป๋อจือ รับแสดงในช่วงปลายปีนี้หลังจากหยุดพักงานแสดงเพื่อให้เวลากับการเลี้ยงลูกไปกว่า 4 ปี

Channel News Asia / Manager Online