หนังสือเล่มแรกของ "มิสึชิม่า ฮิโร" (Mizushima Hiro) ขายได้ 1 ล้านเล่มแล้ว

แม้จะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์หนัก อาชีพนักเขียนของดาราหนุ่ม "มิสึชิม่า ฮิโร" (Mizushima Hiro) ยังไปได้สวย นิยายเรื่องแรกของเขาทำยอดทะลุ 1 ล้านเล่มแล้ว และทำเงินทำทองให้กับนักแสดงหนุ่มวัย 26 ปี ไปถึงหลักร้อยล้านเยนเลยทีเดียว

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. สำนักพิมพ์ Poplar Publishing ได้ประกาศว่านิยายเล่มแรกของ มิสึชิม่า ฮิโร ที่มีชื่อว่า KAGEROU ได้ทำยอดขายทะลุไปถึง 1 ล้านเล่มแล้ว โดย มิสึชิม่า ผู้โด่งดังจากบทบาทไอ้มดแดง ไรเดอร์ คาบูโตะ ใช้นามปากกาในการเขียนหนังสือเล่มนี้ว่า ไซโต้ ทาโมฮิโระ โดยผลงานเล่มนี้ของเขาเพิ่งวางแผงในวันที่ 15 ธ.ค. และใช้เวลาเพียงประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น ก็สามารถทำยอดขายได้อย่างมหาศาลแล้ว

ความสำเร็จครั้งนี้มีจุดเริ่มต้นจากการคว้ารางวัล ในการประกวดหนังสือประเภทนิยายของสำนักพิมพ์ Poplar Publishing และบวกกับชื่อเสียงในฐานะนักแสดงของ มิสึชิม่า ฮิโร ก็ทำให้งานเขียนเล่มแรกของเขาได้รับความสนใจจากหลาย ๆ ฝ่าย แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทั้งตัวของนักเขียนและสำนักพิมพ์พยายามใช้ความโด่งดังในวงการบันเทิงมาช่วยขายหนังสือก็ตาม

นิยายเรื่อง KAGEROU มียอดตีพิมพ์ครั้งแรกอยู่ที่ 430,000 เล่ม ก่อนจะหมดจากแผงไปอย่างรวดเร็ว จนต้องมีการพิมพ์ซ้ำในเวลาอันสั้น นับเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นกับนักเขียนหน้าใหม่นัก

โดยหนังสือเล่มนี้มีราคาขายอยู่ที่ 1,400 เยน (ประมาณ 516 บาท) ซึ่งถึงตอนนี้ก็น่าจะทำเงินให้กับสำนักพิมพ์ไปกว่า 1,400 ล้านเยนแล้ว (516 ล้านบาท) ขณะที่มีการประมาณการณ์กันว่า มิซึชิม่า ที่จะได้รับส่วนแบ่งประมาณ 10% ของยอดขาย ก็น่าจะมีรายได้เข้ากระเป๋าไปราว ๆ 140 ล้านเยน (51 ล้านบาท) แล้วในขณะนี้

Manager Online