"เจ็ท ลี" (Jet Li) กับบทจอมยุทธใน The Flying Swords of Dragon Gate

"เจ็ท ลี" (Jet Li) จะกลับมาร่วมงานกับ "ฉีเคอะ" อีกครั้งในหนังกำลังภายใน The Flying Swords of Dragon Gate ผลงานเรื่องล่าสุดของยอดผู้กำกับชาวฮ่องกงที่พิเศษสุดด้วย การถ่ายทำ และเข้าฉายด้วยระบบภาพ 3 มิติ

บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง The Flying Swords of Dragon Gate หนังกำลังภายในสามมิติของ ฉีเคอะ ได้เผยภาพแรกของ เจ็ท ลี หรือ หลี่เหลียนเจี๋ย ที่จะกลับมาสวมบทบาทเป็นจอมยุทธอีกครั้ง โดยในเรื่องพระเอกชื่อดังวัย 47 ปี สวมชุดที่เน้นสีดำตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เป็นเสื้อผ้าที่แฝงความเรียบง่ายแต่เคร่งขรึมเอาไว้ แม้กระทั่งกระบี่ก็เป็นแบบเรียบ ๆ

"เสื้อผ้าที่ฉูดฉาดเกินไป จะดึงดูสายตาของผู้ชมจากการแสดงของเขา ผมหวังว่าผู้ชมจะสามารถโฟกัสไปกับฉากแอ็กชั่น และลีลากระบี่ของเขาให้มากกว่า นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมลักษณะภายของตัวละครของ หลี่เหลียนเจี๋ย ถึงดูแล้วเรียบง่ายแบบนี้" ฉีเคอะอธิบาย

ผู้กำกับระดับตำนานยังกล่าวถึงการทำหนังสามมิติเป็นครั้งแรกว่า "เทคโนโลยีสามมิติจะมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับคนดูหนังกำลังภายในได้ การทำฉากแอ็กชั่นสองมิติมันเริ่มไม่ค่อยน่าสนใจแล้ว เราต้องออกแบบลีลาใหม่ ๆ เพื่อฉากแอ็กชั่นสำหรับหนังสามมิติโดยเฉพาะ"

ขณะที่ หยวนปิน ผู้กำกับฉากแอ็กชั่นชื่อดัง ที่รับหน้าที่ออกแบบลีลาพะบู๊ในหนัง ก็ยืนยันว่า เจ็ท ลี จะไม่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง เขาออกแบบคิวบู๊ที่ยาก แต่ก็เหมาะสมกับฝีมือของนักแสดงชื่อดังคนนี้

The Flying Swords of Dragon Gate มีเค้าโครงเรื่องมาจาก Dragon Inn (新龍門客棧 / 新龍門客棧) หนังดังของ ฉีเคอะ ในปี 1992 (ที่หยิบเอางานคลาสสิคปี 1969 ของ คิง ฮู มาสร้างใหม่อีกต่อ) โดยฉบับปี 1992 มีนักแสดงนำได้แก่ เหลียงเจียฮุย (Tony Leung Ka-Fai), หลินชิงเสีย (Brigitte Lin Ching-Hsia), จางม่านอวี้ (Maggie Cheung Man-Yuk), เจินจื่อตัน (Donnie Yen) ขณะที่ฉบับใหม่นอกจาก เจ็ท ลี แล้วยังมี เฉินคุน (Chen Kun), โจวซวิ่น (Zhou Xun) และเกยหลุนเหมย (Guey Lun Mei) ร่วมแสดง

เจ็ท ลี วัย 47 ปี โด่งดังเป็นพิเศษกับหนังกังฟู โดยเฉพาะในงานอย่าง เสี่ยวลิ้มยี่, หวงเฟยหง, ฟงไซหยก ขณะเดียวกันเขายังเคยแสดงในหนังกำลังภายในยอดฮิต อย่าง เดชคัมภีร์เทวดา ภาค 2 เมื่อปี 1992 ซึ่งเป็นผลงานการสร้างของฉีเคอะ ด้วย

Manager Online