"โซระ อาโออิ" (Sora Aoi) ออกผลงานเพลงในจีนแผ่นดินใหญ่

ดาราสาวสุดเซ็กซี่จากแวดวงหนังเอวี "โซระ อาโออิ" (Sora Aoi) ได้ปล่อยผลงานเพลงภาษาจีนออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันเป็นครั้งแรก ภายหลังเธอโด่งดัง และได้รับความสนใจจากเหล่าตี๋หมวยเป็นจำนวนมาก จากการช่วยรณรงค์เรี่ยไรเงิน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินใหวในจีนเมื่อปีก่อน

ความโด่งดังของ โซระ อาโออิ ในจีนแผ่นดินใหญ่เริ่มต้นขึ้นในช่วงเดือน เม.ย. 2010 เมื่อเธอสมัครสมาชิกเว็บไซต์ Twitter และได้รับความสนใจจากเหล่าตี๋หมวยมากมาก จากเดิมที่ชาวจีนรู้จักผลงานของเธอดีอยู่แล้ว อาโออิ ยิ่งได้รับความนิยมขึ้นไปอีก เมื่อเธอเขียนข้อความช่วยรณรงค์ให้ผู้คนบริจาคเงิน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในจีนในปีเดียวกัน

ในเวลาต่อมา อาโออิ ยังลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกของ Sina Weibo microblog เว็บไซต์คล้าย ๆ Twitter ของจีน ซึ่งเพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น ก็มีชาวจีนมีคนตาม (Follower) microblog ของเธอถึงกว่า 130,000 คน โดยดาราสาววัย 27 ปี จะโพสต์ข้อความสื่อสารกับแฟน ๆ เป็นภาษาจีน และภาษาอังกฤษ ซึ่งเมื่อถึงปัจจุบันยอด Follower ก็กำลังจะทะลุ 1 ล้านคนในเร็ว ๆ นี้แล้ว หลังจากเวลาผ่านไปแค่ 3 เดือนเท่านั้น จนทำให้เธอตัดสินใจออกผลงานเพลงที่จีนแผ่นดินใหญ่ในที่สุด

ผลงานเพลงภาษาจีนเพลงแรกของ โซระ อาโออิ จะเป็นเพลงแนวบัลลาด ที่มีเนื้อร้องภาษาจีนกลาง โดยดาราสาวคนดังใช้เวลาบันทึกเสียงเพลงดังกล่าวภายใน 2 วันด้วยความช่วยเหลือจากล่ามแปลภาษา ที่ช่วยให้คำแนะนำเรื่องการออกเสียงคำภาษาจีนต่าง ๆ

ที่ผ่านมาสาวปลาดิบรายนี้เคยออกผลงานเพลงในประเทศบ้านเกิดมาแล้ว รวมถึงการร่วมกลุ่มกับเพื่อน ๆ ในแวดวงเอวีภายใต้ชื่อกลุ่ม Ebisu Muscat อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่าผลงานเพลงภาษาจีนของเธอจะได้รับการเผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิดหรือไม่

[Sina Entertainment] 苍井空中文歌录制花絮 称最想去中国长城

Manager Online