"คิมซองมิน" (Kim Sung Min) เจอโทษหนัก นอนคุก 4 ปี หลังโดนจับเสพกัญชา

"คิมซองมิน" (Kim Sung Min) นักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวเกาหลีเจอศาลตัดสินลงโทษหนักจำคุก 4 ปี และปรับอีก 904,500 วอน หรือประมาณ 900 เหรียญ หลังโดนจับในข้อหาสูบกัญชา

โดยการตัดสินครั้งนี้นับว่าเป็นโทษที่หนักทีเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า เนื่องจากเขาเป็นคนดังทำให้เขาต้องรับโทษหนัก "เพราะคุณคิมเป็นนักแสดงดัง เราจึงต้องเข้มงวดกับการทำผิดกฏหมายของเขาและเขาต้องรับโทษอย่างจริงจัง แต่เขาก็รู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่เขาได้ทำลงไปอย่างมาก"

ทางด้าน คิมซองมิน ก็ประกาศด้วย ว่าตนเองไม่ต้องการเข้ารับการบำบัดยาเสพติดใดๆทั้งสิ้น ซึ่งหลังจากถูกศาลตัดสิน คิม สวมชุดนักโทษสีฟ้า พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อที่รอทำข่าวด้านหน้าห้องพิจารณาคดีด้วยว่า "ผมไม่สามารถต้านทานกับสิ่งยั่วใจที่คนพวกนั้นหยิบยื่นมาให้ผมได้"

คิมซองมิน เป็นนักแสดงชายที่โด่งดังอย่างมากจาก What Makes a Man ส่วนหนึ่งของรายการ Happy Sunday ทาง KBS และจากซีรีย์เรื่อง Miss Mermaid ซึ่งเขาระบุว่าการใช้ยาเสพติดของเขาครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากหลายกรณีที่ทำให้เขาเกิดภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรง ทั้งเรื่องการลงทุนที่ล้มเหลว, การแยกทางกับแฟนสาว และเขายังเคยตกเป็นเหยื่อของพวกนักต้มตุ๋นด้วย

นอกจากนั้นเขายังกล่าวด้วยว่า แม้ว่าเขาจะลักลอบนำเข้าสารเสพติดมาในประเทศ แต่เขาก็ไม่เคยนำไปเสนอหรือชักชวนใครให้ลองเสพ พร้อมระบุด้วยว่า การจำคุกครั้งนี้จะทำให้ฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดในชีวิตของเขาแล้ว

"มันจะเป็นฤดูหนาวที่ยาวนาน แต่ผมจะผ่านมันไปให้ได้โดยพยายามตั้งตารอที่จะได้ออกไปพบกับคนที่ห่วงใยผมอย่างจริงใจ"

Manager Online