"ทาคุยะ" (Takuya Kimura) บุกขั้วโลกใต้ในซีรีส์ฟอร์มยักษ์ของ TBS

สถานีโทรทัศน์ TBS แห่งประเทศญี่ปุ่น ได้แถลงถึงแผนการสร้างซีรีส์เรื่อง Nankyoku Tairiku ~Kami no Ryouiki ni Idomunda Otoko to Inu no Monogatari~ ที่จะใช้ทุนสร้างสูงสุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของสถานี กับเรื่องราวการผจญภัยในทวีปแอนตาร์กติกา ที่จะได้พระเอกหมายเลข 1 ของแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง "ทาคุยะ คิมูระ" (Takuya Kimura) มารับบทนำด้วย

ผลงานฟอร์มยักษ์ของ TBS ชิ้นนี้จะเล่าเรื่องจริงของคณะวิจัยสำรวจแอนตาร์กติก จากประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปี 1958 โดยพระเอกหนุ่มคนดัง ทาคุยะ คิมูระ จะสวมบทบาทเป็น นักธรณีวิทยา ชื่อ คุราโมจิ (Kuramochi) หนึ่งในสมาชิก 11 ชีวิตของคณะสำรวจวิจัย ที่เดินทางพร้อมกับสุนัขลากเลื่อน 19 ตัวในการสำรวจขั้วโลกใต้ ที่ต้องเผชิญหน้ากับสภาพภูมิอากาศอันย่ำแย่ จนทำให้ทุกคนต้องตัดสินใจทิ้งเหล่าสุนัขไว้ที่แคมป์ที่มีชื่อว่า "โชวะเบส" (Shouwa Base)

จนกระทั่งอีก 1 ปีให้หลัง คุราโมจิ กับลูกทีมบางคน ได้เดินทางกลับไปที่แคมป์อีกครั้ง และได้พบสุนัข 2 ตัวที่ยังรอดชีวิตอยู่ที่นั่น ซึ่งสุนัขพันธ์คาราฟุโตะ-เคน (Sakhalin Husky) ทาโร่ และจิโร่ สามารถเอาชีวิตรอดในสภาพสภาวะแวดล้อมอันโหดร้ายได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยการกลับมาพบกับอีกครั้งของผู้เป็นเจ้าของ และสุนัข จะเป็นช่วงไฮไลท์สำคัญของหนังเรื่องนี้

พระเอกคนดังกล่าวถึงงานชิ้นนี้ด้วยความตื่นเต้นว่า "ผมรู้สึกเครื่องร้อนขึ้นมาเลยครับ หลังจากได้อ่านบท แต่เดาว่าถ้าไปถึงที่นั่นจริง ๆ คงจะหนาวสุด ๆ เสียมากกว่า ... ดินแดนที่ไม่ค่อยมีใครเข้าถึงแบบนั้นมันเป็นเรื่องท้าทายมากสำหรับผมครับ ทั้งสำหรับสภาพร่างกายของตัวเอง และงานที่เราจะไปถ่ายทำกันที่นั่น มันทำให้ผมตื่นเต้นกับงานชิ้นนี้ขึ้นไปอีก"

Nankyoku Tairiku จะเปิดกล้องในเดือน ก.พ. และน่าจะใช้เวลาถ่ายทำประมาณครึ่งปี โดยผู้สร้างจะจำลองแคมป์สำรวจในขั้วโลกใต้ ขึ้นมาที่ฮอกไกโด นอกจากนั้นยังมีแผนการไปถ่ายทำบางส่วนที่แอนตาร์กติกาด้วย

นอกจากทาคุยะแล้ว หนังยังมีนักแสดงอย่าง ยามาโมโตะ ยูซูเกะ (Yamamoto Yusuke), เทราจิมะ ซูซูมุ (Terajima Susumu), โองาตะ นาโอโตะ (Ogata Naoto), คางาวะ เทรุยูกิ (Kagawa Teruyuki) และ ชิบาตะ เคียวเฮย์ (Shibata Kyouhei) ร่วมแสดงอยู่ด้วย

โดย ซากาอิ มาซาโตะ (Sakai Masato) สวมบทบาทเป็นตัวละครที่มีชื่อว่า ฮิมูระ (Himuro) ผู้มีหน้าที่สังเกตการณ์สภาพอากาศ ซึ่งเป็นคู่ปรับของตัวเอก

TBS ยืนยันว่าจะทุ่มงบให้งานชิ้นนี้อย่างไม่อั้น เพราจะเป็นซีรีส์ฉลองครบรอบอายุ 60 ปีของสถานีด้วย โดย Nankyoku Tairiku มีกำหนดฉายในเดือน ต.ค. ปีนี้

สำหรับเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงเมื่อกว่า 50 ปีก่อน เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วหลายครั้ง รวมถึงฉบับที่ใช้ชื่อว่า Nankyoku Monogatari ที่มีนักแสดงรุ่นใหญ่ ทากากูระ เคน (Takakura Ken) นำแสดง นอกจากนั้นภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Eight Below ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

Tokyohive / Manager Online