หย่าทั้งน้ำตา "เอริกะ ซาวาจิริ" (Erika Sawajiri) ประกาศแยกทางสามี

นักแสดงสาววัย 24 ปี เอริกะ ซาวาจิริ (Erika Sawajiri) วัย 24 ปี ได้มีโอกาสร่วมงานอีเวนต์ของ ทากาโนะ ยูริ บิวตี้ คลินิค ที่เธอเป็นพรีเซนเตอร์ ในงานที่มีชื่อว่า Takano Yuri Aesthetic Cinderella Convention เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยช่วงหนึ่งของงาน เธอได้พูดถึงเรื่องส่วนตัว และตอบคำถามต่าง ๆ ของผู้สื่อข่าว ในการเปิดใจถึงการตัดสินใจแยกทางกับสามี ซึโยชิ ทากาชิโระ (Tsuyoshi Takashiro) วัย 46 ปี

ซาวาจิริ กล่าวว่าขั้นตอนของการหย่าได้เดินทางมาถึงจุดสุดท้ายแล้ว และนี่ถือเป็นการพูดถึงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกของเธอ ภายหลังข่าวลือทั้งเรื่องหย่าและคืนดีของคนทั้งคู่ ถูกนำเสนอผ่านสื่อญี่ปุ่นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่มีรายงานข่าวว่าทั้งสองได้นัดพบกัน จนกลายเป็นที่มาของข่าวลือเรื่องการกลับมาคืนดี อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วมีคำอธิบายว่า การนัดพบครั้งนั้น ก็เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดเรื่องการแยกทางกันนั่นเอง

มีรายงานว่าขั้นของการหย่า จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ในช่วงกลางเดือน ก.พ. ซึ่ง ซาวาจิริ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ฉันคิดว่าการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ อยากจะแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับเรื่องความรู้สึกต่าง ๆ ของตัวเอง ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นน่ะค่ะ ฉันคงจะคาดเดาอะไรมากไม่ได้ แต่จะพยายามพูดจากับเขาตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อเราจะได้จบเรื่องทั้งหมดเสียที"

โดยเมื่อช่วงเดือน เม.ย. ปีก่อน ซาวาจิริ ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทเอเยนซี่ ซึ่งเธอและอดีตสามีร่วมกันก่อตั้งขึ้นมาระหว่างพำนักอยู่ที่ประเทศสเปน แต่ล่าสุดดาราสาวเจ้าปัญหาได้แถลงว่า เธอขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวไปตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปีก่อนแล้ว และขึ้นเป็นประธานของเอเยนซี่แห่งใหม่ ที่เธอก่อตั้งขึ้นมาด้วยตัวเองแทน

ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ซาวาจิริ ได้เซ็นสัญญากับ Avex สำหรับการทำงานในวงการบันเทิง แต่ถึงปัจจุบันดาราสาวคนดังยอมรับว่า เธอเองก็ไม่ค่อยแน่ใจนัก สำหรับการทำงานภายใต้บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ในอนาคตข้างหน้า ... "ฉันยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลยค่ะ คิดว่าคงทำได้แค่ปล่อยให้มันเป็นไปตามโชคชะตา"

ดาราสาวผู้โด่งดังจากซีรีส์ บันทึกน้ำตา 1 ลิตรยังกล่าวว่า ขณะนี้เธอยังไม่มีแผนการทำงานใด ๆ ในช่วงอนาคตอันใกล้นี้ แต่ย้ำชัดว่าต้องการกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง ขณะเดียวกันเริ่มมีการพูดคุยถึงการเซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาให้กับสินค้าต่าง ๆ บ้างแล้ว และจะเปิดเผยข้อมูลของแผนการ ในการแถลงข่าวปลายเดือนหน้าอีกทีหนึ่ง

ความรุ่งโรจน์ในวงการบันเทิงของอดีตนักแสดงหญิงดาวรุ่งรายนี้ เริ่มส่อเค้าดับแสงลงในปี 2007 หลังจากเธอแสดงพฤติกรรมไม่ให้ความร่วมมือ ในการแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่อง Closed Noteจนกลายเป็นข่าวใหญ่ นำมาซึ่งเสียงตำหนิ ถึงความไม่เป็นมืออาชีพ จน ซาวาจิริ ต้องออกมาขออภัยต่อเรื่องทั้งหมดในเวลาต่อมา หลังจากนั้นนักแสดงสาวคนดังยังก่อปัญหาทำผิดข้อตกลงในการรับงานเอง จนถูกต้นสังกัดบอกยกเลิกสัญญา และพลาดบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Space Battleship Yamato ไปในที่สุด

นอกจากนั้นชีวิตส่วนตัวและความรักของเธอยังกลายเป็นประเด็นข่าวอย่างต่อเนื่อง เมื่อ ซาวาจิริ และ ทากาชิโระ จูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ในปี 2009 แต่แล้วชีวิตคู่ครั้งนี้กลับจะจบลงในเวลาอันรวดเร็ว

Sanspo / Mainichi / Manager Online