สื่อกังขา "เจย์ โจว" (Jay Chou) มีปัญหาสุขภาพ จนเป็นทหารไม่ได้จริงหรือ?

ข้อกล่าวหาเรื่องการหนีทหารของ "เจย์ โจว" (Jay Chou) ถูกหยิบขึ้นมาพูดถึงอีกครั้ง เมื่อมีข้อสงสังว่าเหตุใด เขาถึงสามารถเล่นฉากแอ็กชั่นในหนัง The Green Hornet ได้มากมาย ทั้งๆ ที่เคยแจ้งว่ามีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง จนได้รับการยกเว้นไม่ต้องเกณฑ์ทหารมาแล้ว

นักร้องหนุ่มวัย 32 ปี เคยได้รับการยกเว้นไม่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ตามกฏหมายของไต้หวันที่ชายวัย 18 ปี ทุกคนต้องทำหน้าที่รับใช้ชาติ เพราะปัญหาด้านสุขภาพเกี่ยวกับอาการทางกระดูกสันหลัง ที่ทำให้เขาต้องทนทุกข์จากอาการเจ็บหลัง ที่ต้นสังกัดยืนยันว่าเรื่องการเจ็บหลังของ เจย์ โจว ยังเป็นปัญหาของเขามาจนถึงทุกวันนี้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามสื่อมวลชนต่างสงสัยในข้อเท็จจริงของเรื่องนี้มาโดยตลอด ซึ่งล่าสุดสื่อหลายสำนักในไต้หวันได้ตั้งคำถามว่าเหตุใด เจย์ โจว ที่มีอาการเจ็บหลังจนไม่สามารถเข้ารับการเกณฑ์ทหารได้ จึงสามารถเล่นฉากแอ็กชั่นอันโลดโผนโจนทะยานในหนัง The Green Hornet ได้อย่างสบายๆ

โดย เจย์ โจว ได้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าฉากบู๊ของเขาใน The Green Hornet นั้น ส่วนใหญ่เป็นการใช้เทคนิคพิเศษ และสตั้นแมนทั้งนั้น

ข้อกล่าวหาการหนีทหาร เป็นสิ่งที่คอยมากวนใจซุปเปอร์สตาร์แห่งไต้หวันรายนี้มาโดยตลอด ซึ่งเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน เจย์ ก็เคยถูกวิจารณ์ว่า ทำไมถึงโชว์ลีลาการแสดงแบบสุดเหวี่ยงบนเวทีคอนเสิร์ตได้ ทั้งที่เคยอ้างว่ามีปัญหาสุขภาพ จนทำให้ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารมาก่อน ซึ่งในตอนนั้นเขาต้องพิสูจน์ถึงเรื่องนี้ ด้วยเอกสารทางแพทย์ ยืนยันว่าตนเองมีปัญหาด้านสุขภาพจริง ไม่ได้มีเจตนาจะหนีทหารแต่อย่างใด

Manager Online