"จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) เป็นฮีโร่ช่วยหญิงสาวไม่ให้ฆ่าตัวตาย

แม้ว่าจะต้องทำงานอย่างหนัก แต่ระหว่างที่หยุดพักกองถ่าย "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) นักแสดงสาวสุดฉาวก็ได้ทำประโยชน์ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ หลังเจ้าตัวเห็นหญิงสาวเตรียมกระโดดตึกฆ่าตัวตาย

ตามรายงานระบุว่าเมื่อไม่นานนี้ จางป๋อจือ มีคิวถ่ายภาพยนตร์ที่มองโกเลีย ซึ่งในวันที่เธอหยุดพักไม่มีคิวถ่ายทำ เจ้าตัวได้ตัดสินใจพักอยู่ที่ห้องในโรงแรม แต่แล้วพอเธอมองออกไปนอกหน้าต่าง เธอจึงได้เห็นหญิงสาวคนหนึ่งยืนอยู่บนยอดตึกและมีทีท่าเตรียมกระโดดหวังจะฆ่าตัวตาย

ซึ่งทันทีที่เธอรู้ว่าหญิงสาวคนนั้นตั้งใจกระโดดตึก เจ้าตัวจึงได้รุดออกจากโรงแรมที่พัก ขึ้นแท็กซี่พร้อมสั่งให้ขับไปยังตึกดังกล่าวทันที เมื่อไปถึงทาง ผู้ช่วยของจางป๋อจือได้ขอความช่วยเหลือจากคนขับแท็กซี่ ซึ่งเขาได้รีบไปเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยให้รีบโทรแจ้งตำรวจทันที เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงได้ทำการเกลี้ยกล่อมและรีบดึงตัวหญิงสาวออกมาจากริมยอดตึกก่อนที่จะเกิดโศกนาฏกรรม

เรียกได้ว่าครั้งนี้ จางป๋อจือ นักแสดงสาววัย 30 ปี ได้ช่วยเหลือหญิงสาวคนนี้ไว้ได้สำเร็จ นับได้ว่าครั้งนี้ไม่ใช่สิ่งดีๆครั้งแรกที่จางป๋อจือได้ทำก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้เธอต้องบินไป-กลับระหว่าง ฮ่องกงและไต้หวันอยู่บ่อยๆเพื่อเยี่ยมเยียนหนูน้อยวัย 15 ปี ผู้ป่วยมะเร็ง ตามรายงานระบุว่าหนูน้อยคนนั้นเพิ่งเสียชีวิตเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งทำให้จางป๋อจือค่อนข้างนึกถึงคุณค่าของการมีชีวิตอยู่มากขึ้น

โดยเธอได้กล่าวเตือนใจทุกคนว่า "ชีวิตเป็นสิ่งมีค่า หวังว่าทุกคนจะรักและใส่ใจกับชีวิตให้มากขึ้น คนบางคนไม่มีโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป เพราะฉะนั้นใครที่มีโอกาสมีชีวิตอยู่ต่อ ต้องอยู่อย่างดีที่สุด อย่ายอมแพ้อะไรง่ายๆ"

Manager Online