กระหึ่ม!! Gantz กวาดเกือบ 600 ล้านเยน หลังเข้าฉาย 2 วันแรก

หนังที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อดัง Gantz เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และสามารถทำเงินได้สูงถึง 592 ล้านเยน หรือประมาณ 7.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีการคาดการณ์ว่า หนังที่มีความยาวสองภาคจบ ของบริษัท "โตโฮ" ชุดนี้ น่าจะทำเงินรวมกันได้สูงถึง 10,000 ล้านเยนเลยทีเดียว

นอกจากเข้าฉายกวาดเงินเยนในประเทศไปแล้ว Gantz ยังมีกำหนดปูพรมฉายในอีก 21 ประเทศทั่วโลกที่ซื้อลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายไปแล้ว รวมถึงสหรัฐฯ อเมริกาที่มีกำหนดลงโรงในช่วงเดือน ก.พ. นี้ด้วย และน่าจะเป็นงานที่ทำเงินทำทองให้กับ โตโฮ ผู้สร้างได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว

จากแบบสำรวจของสื่อท้องถิ่นถึงความนิยมในภาพยนตร์เรื่องนี้ 31.5% ยอมรับว่าตีตั๋วเข้าไปชม ก็เพราะพระเอกหนุ่มคนดัง นิโนะมิยะ คาซึนาริ (Kazunari Ninomiya) แห่งวง Arashi, ขณะที่ 14.6% บอกว่าไปดูเพราะต้องการดูหนังแอ็กชั่นมันส์ ๆ ซักเรื่อง, และอีก 7% ไปดูเพราะนักแสดงหนุ่ม มัตสึยามะ เคนอิจิ (Matsuyama Kenichi) ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักจากบท L ในหนังเรื่อง Death Note

นอกจากนั้นจากข้อมูลยังระบุว่ากว่า 75% ของกลุ่มผู้ชมหนังแอ็กชั่นดุเดือนเรื่องนี้ กลับเป็นผู้หญิง และถึง 40% มีอายุระหว่าง 13 - 19 ปี ซึ่งเป็นข้อมูลที่สามารถการันตีความโด่งดังของนักแสดงหนุ่มทั้งสองได้เป็นอย่างดี

Gantz หรือ กันซึ ผลงานของ ฮิโรยะ โอคุ นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง เริ่มต้นเรื่องราวขึ้นเมื่อเด็กหนุ่มนาม เคอิ คุโรโนะ และมาซารุ คาโตะ พบว่าชีวิตหลังความตาย ของพวกเขาและคนอีกกลุ่มหนึ่งได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ "เกม" อะไรบางอย่าง ที่ต้องทำตามสั่งคำสั่งในการตามล่า และสังหารบุคคลตามภาพถ่าย ด้วยอาวุธและอุปกรณ์สุดไฮเทค เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนน ที่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นรางวัล ไม่ว่าจะเป็นอาวุธที่รุนแรงมากขึ้น หรือโอกาสการได้กลับไปใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง

โดยในวันที่ 23 เม.ย. หนังภาคที่ 2 ที่ใช้ชื่อว่า Gantz Perfect Answer จะมีกำหนดเข้าฉาย โดยหนึ่งในผู้แสดงนำอย่าง มัตสึยามะ เผยว่าจะเป็นภาคต่อที่มีเนื้อหาแตกต่างจากต้นฉบับที่เป็นหนังสือการ์ตูน และจะเผยถึงบทสรุปของ Gantz ฉบับภาพยนตร์ให้แฟนๆ ได้รับทราบกันด้วย

GANTZ - Trailer 2 (subtitled)

Manager Online