"เซลีน่า (Selina) - S.H.E" รับ 100 ล้าน ค่าชดเชยถูกไฟคลอก

ป๊อปสตาร์ชาวไต้หวัน เซลีน่า เหรินเจียเสวียน (Selina Ren), สมาชิกในครอบครัวของเธอ, ต้นสังกัด และตัวแทนของบริษัทผลิตซีรีส์เรื่อง I Have a Date with Spring จากจีน ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงต่อเหตุความผิดพลาดในฉากระเบิดระหว่างการถ่ายทำ จนทำให้นักร้องสาววัย 28 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้ร่วมกับลงนามในข้อตกลงเรื่องค่าเสียหาย โดย ริชาร์ด จาง หนุ่มคนรักของเธอ ก็ร่วมเป็นสักขีพยานอยู่ด้วย

สำหรับรายละเอียดของข้อตกลง บริษัทจีนยินยอมที่จะจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาล, ค่าทำศัลยกรรมเพื่อตกแต่งและลบรอยแผลต่าง ๆ ที่เกิดจากอุบัติเหตุครั้งนี้, ค่าเสียโอกาสรายได้ในช่วงระยะเวลา 1 ปีเต็ม ระหว่างการรักษาตัวของเธอ รวมถึงค่าใช้จ่ายของการทำกายภาพบำบัดในช่วงระยะเวลา 2 ปีต่อไปนี้ด้วย

นอกจากนั้นยังจะมีการจ่ายค่าทำขวัญ และค่าใช้จ่ายสำหรับการเยี่ยวยาบำบัดสุขภาพจิตให้กับนักร้องสาวผู้โชคร้ายด้วย

โดย HIM International ต้นสังกัดของ เซลีน่า ไม่ได้เปิดเผยว่าค่าเสียหายทั้งหมดรวมแล้วเป็นตัวเงินจำนวนเท่าไหร่ แต่สื่อมวลชนในไต้หวันคาดว่าน่าจะอยู่ราว ๆ ประมาณ 100 ล้านเหรียญไต้หวัน (หรือประมาณ 106 ล้านบาท) โดยประเมินจากค่ารักษาพยาบาล และรายได้ต่อหนึ่งปีของนักร้องสาวชื่อดังผู้มีรายได้ติดอันดับต้นๆ ของวงการบังเทิงไต้หวันคนนี้

ซึ่งเจ้าตัวกล่าวถึงเรื่องนี้ด้วยความยินดี เมื่อการเจรจาที่ยืดเยื้อมานานนับเดือนได้ข้อยุติลงเสียที "ขอบคุณทุกคนสำหรับความเป็นห่วงค่ะ ผู้ชายสองคน (พ่อ และแฟนหนุ่ม) ที่รักฉัน จะได้ผ่อนคลายบ้าง และจะได้มีปีที่ดีเสียที ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายเกินไป"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกของแฟนหนุ่ม เกี่ยวกับความพึงพอใจในค่าชดเชยที่ เซลีน่า ได้รับ ริชาร์ด จาง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่ได้แสดงความคิดเห็น หรือตัดสินใจใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงไม่ทราบว่าจะตอบอย่างไรดี" ขณะที่บริษัทต้นสังกัดอย่าง HIM International ยอมรับว่าไม่ได้พอใจเสียทีเดียวกับค่าชดเชย "แต่ก็อยู่ในระดับที่พอจะยอมรับได้"

Manager Online