เจ้าของคลีนิคดังรีบแก้ต่าง หลังโดนโจมตีกล่าวหา "โทโมมิ (Tomomi) AKB48" ทำศัลยกรรม

กลายเป็นข่าวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากขณะนี้ของญี่ปุ่น สำหรับกรณี "ทาคาสุ มิกิยะ" (Takasu Mikiya) เจ้าของคลินิคความงาม Takasu Clinic ที่ออกมาพูดถึงการทำศัลยกรรมของสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮิต AKB48

โดยเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ทาคาสุ ได้มีการเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ในบล็อกของเขา แต่นักข่าวเพิ่งจะหยิบยกเรื่องนี้มาเป็นประเด็นใหญ่เมื่อวานนี้ ซึ่งทางทาคาสุเองก็ได้มีการเขียนชี้แจงรายละเอียดแก้ต่างเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวในวันนี้ ว่าเป็นการรายงานข่าวที่บิดเบือนและเชื่อว่าการเล่นข่าวครั้งนี้ของสื่อ สืบเนื่องจากต้องการสร้างกระแสจากการเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวของ อิตาโนะ โทโมมิ (Itano Tomomi) เมื่อไม่นานนี้ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามข้อความที่เขาโพสท์ก่อนหน้านี้และทำให้เขาโดนโจมตีนั้นระบุว่ามีเด็กสาวหลายต่อหลายคนต่างมาที่คลินิคของเขาเพื่อต้องการที่จะมีใบหน้าแบบเดียวกับ อิตาโนะ โทโมมิ พร้อมให้รายละเอียดและบอกเหตุผลว่าทำไมมันถึงง่ายที่จะทำศัลยกรรมเพื่อเติมเต็มความต้องการของสาวๆ โดยมีข้อความที่เขาเขียนและดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างมาก ซึ่งมีใจความว่า

"มีสาวๆที่มีใบหน้าเป็นที่นิยมมากขึ้นทั้ง มาเอดะ อัตสึโกะ (Maeda Atsuko), โอชิมา ยูโกะ (Oshima Yuko), ชิโนดะ มาริโกะ (Shinoda Mariko) และ วาตานาเบ มายู (Watanabe Mayu) [ รายชื่อจากความต้องการของคนไข้ที่มาทำศัลยกรรม ] อย่างไรก็ตาม พวกเธอนับเป็นนางแบบที่ยากต่อการเลียนแบบที่สุด เพราะพวกเธอ 4 คนมีใบหน้าที่สวยธรรมชาติไม่แตกต่างกันเลยระหว่างแต่งหน้ากับไม่แต่ง มันจะง่ายขึ้นเมื่อคนไข้มีรูปหน้าที่คล้ายคลึงกับต้นแบบอยู่แล้ว แต่ส่วนมากจะมีรูปหน้าไม่เหมือนเลย ซึ่งถือว่าค่อนข้างยากสำหรับเรามากทีเดียว"

ซึ่งสื่อที่นำเสนอข่าวนั้น ได้ตีความการโพสท์ข้อความของทาคาสุไปในทำนองที่ว่า ทาคาสุต้องการจะบอกว่าอิตาโนะ โทโมมิไม่ได้สวยธรรมชาติ และใบหน้าของเธอก็ง่ายที่จะทำศัลยกรรมให้กับสาวๆรายอื่นมากกว่าเนื่องจากหน้าของอิตาโนะผ่านการทำศัลยกรรมมาหมดแล้ว

หลังการตีความของสื่อ ทางด้านทาคาสุจึงได้รีบออกมาชี้แจงในวันนี้ว่า เขาไม่ได้หมายความอย่างที่สื่อเข้าใจแต่อย่างใด

"สมาชิกวง AKB ตอนนี้ต่างก็ได้รับความนิยมอย่างมาก พวกเธอไม่มีเวลาว่างพอที่จะมาทำศัลยกรรมหรอก ในกรณีของโทโมชิน มันอาจต้องใช้เวลา 3 - 6 เดือน คนอย่างพวกเธอแค่ใช้เทปกาว, ขนตาปลอมหรือที่ทำตาสองชั้นก็เปลี่ยนภาพลักษณ์ของพวกเธอได้แล้ว คนส่วนมากพอเห็นตาสองชั้นก็ชอบคิดว่าไปทำศัลยกรรมมาก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดถนัดเลย"

"ไม่ใช่แค่โทโมชิน ในอินเตอร์เน็ตยังมีเรื่องของสมาชิกคนอื่นๆของ AKB48 เกี่ยวกับศัลยกรรมอีก โดยเฉพาะ มาเอดะ อัตสึโกะ, ชิโนดะ มาริโกะ, โคจิมา ฮารุนะ (Kojima Haruna), มิเนงิชิ มินามิ (Minegishi Minami) และ วาตานาเบ มายู ผมไม่คิดว่าสาวๆพวกนั้นไปนอนใต้มีดหมอมานะ พวกเธอส่วนมากต่างก็เดบิวต์ในช่วงวัยรุ่นตอนต้น และมันก็เป็นธรรมชาติของพวกเธอที่มีรูปหน้าแบบนั้น ซึ่งจมูก และ ตา มันจะเปลี่ยนไปตามเวลา ยิ่งไปกว่านั้นเป็นปกติที่เมื่อโตขึ้นหน้าของพวกเธอจะผอมลงเรื่อยๆ และพวกเธอก็เริ่มใช้เครื่องสำอางค์มากขึ้นกว่าแต่ก่อน มันไม่จำเป็นต้องบอกด้วยว่าพวกเธอต่างก็ใช้เทปกาวทำตาสองชั้น มันแน่นอนอยู่แล้ว นั่นเป็นแค่ความเห็นของผมนะ"

งานนี้จึงต้องอยู่ที่วิจารณญาณของคนอ่านและแฟนๆของวง AKB48 แล้วว่าพวกเธอสวยธรรมชาติ หรือสวยศัลยกรรม และเชื่อที่ ทาคาสุ ออกมาแก้ต่างในเรื่องนี้หรือไม่

TokyoHive / Manager Online