คนสวยใจบุญ "หลินจือหลิง" (Lin Chi Ling) นั่งเก้าอี้ผู้กำกับหนังสารคดีเพื่อการกุศล

หลังจากเป็นนางแบบที่โด่งดังที่สุดในไต้หวัน, ได้แสดงหนังฟอร์มใหญ่แห่งปี, รวมถึงขึ้นเวทีร้องเพลงในรายการพิเศษของ CCTV ที่มีคนรอชมนับล้าน นางเอกสาวคนดัง "หลินจือหลิง" (Lin Chi Ling) ได้โอกาสขอลองงานหลังกล้อง กับการกำกับภาพยนตร์ดูบ้าง กับหนังการกุศล ที่จะเปิดให้ชมกันแบบฟรีๆ ในเว็บไซต์ Youtube

ในช่วงต้นปี 2011 นี้ หลินจือหลิง ได้เริ่มต้นงานสายใหม่ ในวงการบันเทิงของเธอแล้ว กับการกำกับสารคดีเรื่อง Still In Time To Say I Love You ความยาว 25 นาที ที่จะเล่าเรื่องจริงของผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูก โดยจะเป็นงานที่เปิดโอกาสให้ทุกคนชมกันแบบฟรี ๆ ทางเว็บไซต์ Youtube ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. นี้เป็นต้นไป

สำหรับการลองงานเบื้องหลังครั้งแรกนี้ นางเอกวัย 36 ปี มีความมุ่งมันและจริงจังมากเป็นพิเศษ โดยเธอเริ่มต้นเตรียมการถ่ายทำด้วยตัวเองมาตั้งแต่ต้น ในช่วงเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว ทั้งเยี่ยมผู้ป่วยโรคมะเร็งเพื่อหาข้อมูล, เขียนบท, ควบคุมการถ่ายทำ และตัดต่อภาพยนตร์เองทั้งหมด แม้ที่ผ่านมาจะเป็นช่วงที่อากาศหนาวเย็นมากก็ตาม โดยในช่วงพักระหว่างการถ่ายทำ หลินจือหลิง ก็ยังพยายามใช้เวลากับผู้ป่วยโรคมะเร็ง เพื่อหามุมมองใหม่ๆ สำหรับหนังของเธออยู่ตลอดเวลา

นับตั้งแต่ช่วงวันตรุษจีนที่ผ่านมา หลินจือหลิง ยังใช้เวลาที่สตูดิโอเพื่อการตัดต่อ และเลือกเพลงประกอบภาพยนตร์ แม้แต่ช่วงวันวาเลนไทน์ นางแบบสาวคนดังก็ไม่ได้ให้คิวกับหนุ่มคนไหน แต่ใช้เวลาในห้องตัดต่อตั้งแต่ 6 โมงเข้าจนเวลาล่วงเลยไปถึงช่วงของอีกวันหนึ่งเลยทีเดียว

ขณะที่ในการถ่ายทำทีมงานของภาพยนตร์เรื่องผู้กำกับคนสวยว่าเป็น 'ผู้กำกับที่สุภาพที่สุดที่เคยมีมา' และกล่าวถึงการร่วมงานเธอว่า "เป็นผู้กำกับที่อ่อนโยนที่สุดที่พวกเราเคยร่วมงานด้วย" โดยเฉพาะเสียงหวานๆของเธอ ที่หนุ่มๆในกองถ่ายต่างหลงใหลไปตามๆกัน ซึ่งหลายๆคนยอมรับว่าสมัครเข้าเป็นทีมงานของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะต้องการร่วมงานกับ หลินจือหลิง

ฝ่าย หลินจือหลิง ยอมรับว่าชอบงานสายนี้อยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะตรงที่ไม่ต้องแต่งหน้าหนาเตอะ หรือใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการแต่งตัว "ในที่สุดฉันก็ได้เป็นคนถ่ายทำการแสดงของคนอื่นเสียทีค่ะ การทำงานไม่ใช่แบบทุกครั้งที่ผ่านมาแล้ว ครั้งนี้ฉันทำงานได้โดยไม่ต้องแต่งหน้าด้วย"

หลินจือหลิง วัย 36 ปี ทำหน้าที่โฆษกของโครงการ 6 Minutes Protect A Life ที่ส่งเสริมการตรวจมะเร็งสำหรับผู้หญิง มากว่า 8 ปี แล้ว และเธอตอบรับทันทีที่ได้รับการทาบทามให้กำกับภาพยนตร์สั้น เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยไม่ได้เรียกร้องค่าเหนื่อยแม้แต่เหรียญเดียว

Manager Online