"เอตะ" (Eita) ช็อค! พ่อฆ่าตัวตาย เผยปัญหาธุรกิจ, สุขภาพ รุมเร้า

นักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่น "เอตะ" (Eita) ต้องพบกับเรื่องเศร้าที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต เมื่อบิดาบังเกิดเกล้าของเขาตัดสินใจจบชีวิตตัวเองอย่างกะทันหัน โดยสื่อแดนปลาดิบสันนิษฐานว่าการตัดสินใจดังกล่าว อาจมีสาเหตุมาจากความล้มเหลวในธุรกิจร้านอาหาร และปัญหาสุขภาพ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจของกรุงโตเกียวได้รายงานข่าวการเสียชีวิตของชายวัย 55 ปีรายหนึ่ง ที่เลือกจบชีวิตตัวเองด้วยการแขวนคอ ในอพาร์ตเมนต์ที่พักอาศัย ซึ่งรายงานยังระบุว่าผู้ตายเป็นบิดาของ เอตะ นักแสดงชื่อดังระดับประเทศนั่นเอง

จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พี่สาวของผู้ตาย ซึ่งพักอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน เป็นผู้พบศพของเขาเป็นคนแรก ในช่วงเวลาเย็นของวันที่ 16 ก.พ. แม้จะมีการรีบเรียกรถพยาบาลเพื่อพยายามยื้อชีวิตของเขาเอาไว้แต่ก็ไม่ทันการ

โดยสื่อในประเทศญี่ปุ่นได้พบข้อความลาตายจากพ่อของ เอตะ ที่ฝากเอาไว้ให้กับลูกชายคนดังของเขาว่า "เอตะ ลูกคงจะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพงานศพครั้งนี้ พ่อเสียใจจริงๆที่สร้างปัญหาให้กับลูก"

จากคำบอกเล่าของผู้เป็นพี่สาว ผู้เสียชีวิตรายนี้ต้องประสบปัญหาอย่างหนักในการบริหารร้านยากินิคุ (Yakiniku - ร้านขายอาหารแนวปิ้งย่างแบบญี่ปุ่น) ที่เขาเป็นเจ้าของ นอกจากนั้นยังมีปัญหาสุขภาพ ภายหลังเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเมื่อปีก่อน เพื่อเอาเนื้องอกออกจากสมอง แต่การผ่าตัดกลับไม่ประสบความสำเร็จเสียทีเดียว เมื่อมันทำให้เขาต้องทนทุกข์กับอาการนอนไม่หลับนับแต่นั้นมา

เอตะ ที่มีชื่อจริงว่า เอตะ นางายามะ (Eita Nagayama) มีผลงานทั้งทางโทรทัศน์ และภาพยนตร์มากมาย นอกจากนั้นเขายังมีพี่น้องอีกสองคนคือ เคนโตะ (Kento) และทัตซึยะ (Tatsuya) ซึ่งเป็นนักแสดงในวงการบันเทิงด้วยเช่นเดียวกัน

และดูเหมือนว่าผู้ตายจะภูมิใจในตัวลูกชายทั้ง 3 เป็นอย่างยิ่ง และถึงกับตั้งชื่อร้านยากินิคุจากชื่อของลูกทั้ง 3 ว่า "ร้านเอโดยะ" (Edoya) โดยผู้ใกล้ชิดกับครอบครัวของนักแสดงหนุ่มคนเล่าว่า "แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้อาศัยอยู่ด้วยกันแล้ว แต่ในช่วงปลายปีของทุกปี ทุกคนในครอบครัวจะมารวมตัวเพื่อรับประทานอาหารร่วมกัน รวมถึงผู้เป็นแม่ด้วย"

ซึ่งก่อนจะเสียชีวิตไม่นานร้านเอโดยะได้หยุดกิจการไปชั่วคราว โดยติดประกาศว่า "ด้วยเหตุผลบางประการ เราขอปิดร้านชั่วคราว" เอาไว้ด้วย ขณะที่ผู้ใกล้ชิดบอกว่าปกติผู้ตายค่อนข้างจะเป็นคนเงียบๆ และนับตั้งแต่เข้าปี 2011 เป็นต้นมา ร้านก็เริ่มมีปัญหาด้านการจัดการ และสร้างปัญหาให้กับเขา เป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้จนนำมาซึ่งการตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในที่สุด

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่าในวันที่ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตของพ่อ เอตะ อยู่ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องหนึ่งในพื้นที่เขตภูเขา ซึ่งตัวแทนของนักแสดงหนุ่ม เป็นผู้ออกมาแถลงแทนว่า "ในตอนที่ได้รับทราบข่าวการเสียชีวิตของพ่อ เขาไม่ต้องการจะถ่วงเวลาของคนอื่นๆ จึงตัดสินใจถ่ายทำหนังต่อไปในวันที่ 17 - 18 ตามแผนการเดิม แม้เขาจะรู้สึกตกใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นก็ตาม"

จนกระทั่งในตอนเย็นของวันที่ 18 เอตะ พร้อมด้วยนักร้องสาวคนดัง คิมูระ คาเอล่า (Kimura Kaela) ซึ่งเป็นภรรยาของเขาได้เดินทางไปเคารพศพพ่อ ซึ่งข่าวจากญี่ปุ่นระบุว่า นี้ยังเป็นครั้งแรกที่ทั้งสามคนได้มาพบหน้าโดยพร้อมเพรียงกันด้วย

Tokyohive / Manager Online