"เสอซือม่าน" (Charmaine Sheh) ลังเลต่อสัญญา TVB

กลายเป็นเรื่องขึ้นมาทันทีเมื่อมีข่าวว่า นักแสดงหญิงแถวหน้าแห่งวงการโทรทัศน์ฮ่องกง “เสอซือม่าน” (Charmaine Sheh) อาจจะไม่ต่อสัญญากับ TVB เพื่อย้ายไปทำงานในจีนแผ่นดินใหญ่แทน ขณะที่เจ้าตัวยอมรับว่า ถึงปัจจุบันเธอเองก็ยังไม่สามารถตัดสินใจในเรื่องนี้ได้แต่อย่างใด

สัญญาของ เสอซือม่าน กับ TVB กำลังจะสิ้นสุดลงในเดือน พ.ค. ที่จะถึงนี้แล้ว และเริ่มมีข่าวลือแพร่สะพัดไปแล้วว่า เธออาจจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ TVB ที่ปั้นเธอจนโด่งดังขึ้นมาในวงการอีกแล้ว

โดยมีรายงานว่านางเอกขวัญใจคนฮ่องกง อาจจะย้ายไปแสวงหาความรุ่งเรืองในวงการบันเทิงจีนแผ่นดินใหญ่แทน ซึ่งข่าวลือก็ลงรายละเอียดไปถึงขั้นที่ว่า เธอได้ตัดสินใจรับเงิน 15 ล้านหยวน (ประมาณ 70 ล้านบาท) จากบริษัทแห่งหนึ่ง สำหรับสัญญาในระยะเวลา 2 ปีแล้ว

ซึ่งฝ่ายของ เสอซือม่าน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เธอเองยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร และจะเป็นผู้ประกาศถึงเรื่องนี้ด้วยตนเองในอนาคตอันใกล้ พร้อมยืนยันว่าเรื่องเงินไม่ได้เป็นปัจจัยหลักของการตัดสินใจ แต่จะมุ่งพิจารณาข้อเสนอจากทิศทางของการทำงานในอนาคตเป็นหลัก

ขณะเดียวกัน ฝ่ายบริหารของ TVB ก็ปฏิเสธข่าวลือ เรื่องที่ว่าสถานีได้ทุ่มเงินถึง 10 ล้านเหรียญฮ่องกง (40 ล้านบาท) เพื่อโน้มน้าวนักแสดงสาวคนดังให้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดของสถานีต่อไป …

"เรามีการปรึกษาเรื่องนี้กันอยู่จริงๆ ซึ่งถ้าเธอไม่ได้เซ็นสัญญากับเราแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่า เสอซือม่าน จะไม่ได้ถ่ายทำภาพยนตร์ชุดกับเราอีก นักแสดงอย่าง เติ้งชุ่ยเหวิน หรือ ไช่เส้าเฟิน ก็ยังทำงานกับเราได้ แม้ไม่ได้มีสัญญากันแล้ว"

นอกจากนั้นผู้บริหารของ TVB ยังยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องผิดที่ เสอซือม่าน จะเดินออกจากบริษัทไป ภายหลัง TVB ส่งเสริมเธอจนโด่งดังขึ้นมา “ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรหรอก ความจริงแล้วเรื่องแบบนี้ ทีวีบีก็ไม่สามารถกำหนดอะไรได้อยู่แล้ว”

เสอซือม่าน วัย 35 ปี อดีตรองอันดับ 2 มิสฮ่องกงปี 1998 ถือเป็นนักแสดงสาวแถวหน้าคนหนึ่งของบริษัท TVB และวงการโทรทัศน์ฮ่องกงในยุคปัจจุบัน ที่ผ่านมา เธอมีผลงานที่ได้รับความนิยมมากมาย อาทิ War and Beauty (ศึกรักจอมราชันย์), Beyond the Realm of Conscience (ศึกบุปผาวังมังกร) และ Lethal Weapons of Love and Passion (เทพมารสะท้านภพ) เป็นต้น

Manager Online