“โยชิกิ” (Yoshiki) บริจาค “เปียโนคริสตัล” ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังประสบกับภัยพิบัติ "โยชิกิ" (Yoshiki) ผู้นำวงร็อค X-Japan ได้ประกาศนำ 'เปียโนคริสตัล' สมบัติสุดรักสุดหวงของเขา ออกประมูลเพื่อเรี่ยไรเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้

โยชิกิ ซึ่งปกติจะใช้ชีวิตอยู่ที่ ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางกลับสู่กรุงโตเกียวเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อดูแลเรื่องงานแฟชั่นโชว์ และงานเพลงของตนเอง โดยศิลปินชื่อดังกล่าวว่าเขาเองก็รู้สึกถึงแรงสะเทือน ระหว่างกำลังเข้าห้องอัดเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา และยิ่งรู้สึกสะเทือนใจขึ้นไปอีก เมื่อได้เห็นภาพความเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่นในรายงานข่าว จึงเริ่มรู้สึกว่าตนเองควรจะ "ต้องทำอะไรบ้าง" กับสิ่งที่เกิดขึ้น

เปียโนคริสตัล เป็นเครื่องดนตรีคู่กาย ที่เป็นสัญลักษณ์ของ โยชิกิ มานาน โดยผู้เชี่ยวชาญกล่าวถึงของชิ้นนี้ว่า "ประเมินค่าไม่ได้" เพราะมันคือเครื่องดนตรี ที่ร็อคเกอร์ วัย 45 ปี ใช้มานานหลายปีในการเดินทางเพื่อออกแสดงตามประเทศต่างๆทั่วโลก

ซึ่งรายได้จากการประมูลเปียโนคริสตัล จะถูกส่งให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจะมีการเปิดเผยถึงรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับขั้นตอนการประมูลภายในวันนี้ (14 มี.ค.) นอกจากนั้น โยชิกิ ยังจะร่วมเรี่ยไรเงินจากผู้บริจาคผ่านมูลนิธิส่วนตัวของเขา เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

โยชิกิ ยังทวีตข้อความถึงแฟนๆว่า "ขอบคุณทุกคนครับ ที่เป็นห่วงผม แม้ว่ายังจะมีเพื่อนบางคนที่ผมไม่สามารถติดต่อได้ แต่ตอนนี้สามารถติดต่อสมาชิกในครอบครัวทุกคนได้แล้ว และเผื่อว่าจะมีอะไรที่พอจะช่วยเหลือทุกๆคนได้บ้าง ผมจะยืดเวลาในการอยู่ที่ญี่ปุ่นให้นานขึ้นครับ"

นอกจากโยชิกิแล้ว ศิลปินและคนจากแวดวงบันเทิงอีกหลายราย ยังพยายามมีส่วนช่วยเหลือ ในภัยพิบัติของประเทศครั้งนี้ อาทิ T.M. Revolution ซึ่งกำลังจะจัดคอนเสิร์ตเพื่อเรี่ยไรเงินขึ้น ส่วนร็อคเกอร์หนุ่ม Gackt ก็จัดโครงการระดมทุน Show Your Heart ขึ้นมาอย่างเร่งด่วน โดยเขากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "พวกเราแต่ละคนอาจจะทำอะไรไม่ได้มาก แต่ถ้าร่วมมือกันแล้ว มันจะกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ครับ ในเวลาเช่นนี้ เราต้องมีความกล้าที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือกัน"

ในเวลาเดียวกันศิลปินจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีใต้ ยังร่วมเคลื่อนไหวเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศญี่ปุ่นด้วยเช่นเดียวกัน รวมถึงศิลปินหนุ่ม คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) ที่ได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) ให้กับประเทศญี่ปุ่น โดยมีรายงานว่า เบยองจุน (Bae Yong Jun) นักแสดงชาวเกาหลีใต้ผู้โด่งดังในประเทศญี่ปุ่น ก็กำลังเตรียมโครงการเพื่อผู้ประสบภัยเช่นเดียวกัน

ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเงินเท่านั้น เหล่าศิลปินยังช่วยกันเผยแพร่ผลงาน เพื่อช่วยเหลือปลอบขวัญ ให้กับเหล่าผู้ประสบภัยครั้งนี้ด้วย

โดยศิลปินหนุ่ม มัตซึกิ อายูมุ (Matsuki Ayumu) ส่งเพลง March 11th Mimei ให้ทุกคนสามารถโหลดไปฟังกันได้แบบฟรีๆ ส่วนสุดยอดนักแต่งเพลงหญิง โยโกะ คันโนะ (Yoko Kanno) ก็แต่งเพลง Kimi de ite buji de ite ที่มีเนื้อหาว่าทุกอย่างจะต้องคลี่คลาย เป็นการให้กำลังใจกับประชาชน กับสถานการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้น

และ อิโนอุเอะ ทาเคฮิโกะ (Inoue Takehiko) นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง เจ้าของผลงาน Slam Dunk ก็ส่งภาพวาด รอยยิ้มให้กับเพื่อนร่วมชาติทุกคน

Manager Online