ศิลปินเกาหลีต่างยกเลิกและเลื่อนกิจกรรมที่ประเทศญี่ปุ่น!

เนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น ศิลปินกระแสคลื่นที่โด่งดังของเกาหลีที่มีตารางงานที่ประเทศญี่ปุ่นต่างต้องยกเลิกแผนการของพวกเขาทั้งหมด

คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong) ตั้งใจจะไปร่วมกิจกรรมโปรโมทที่ NHK Hall กรุงโตเกียวในวันที่ 13 มีนาคม แต่ต้องถูกยกเลิก และเขายังไม่ได้เดินทางไป ส่วนเรียวซูยอง (Ryo Soo Young) จะมีงานแฟนมีทติ้งที่โอซาก้าที่โรงแรม Nikko แต่ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน ส่วนนักร้องและนักแสดงคิมจองฮุน (Kim Jeong Hoon) ที่จะมีงานแฟนมีทติ้งในวันเดียวกันที่ Saitama Super Arena แต่ก็ต้องถูกยกเลิกและเดินทางกลับเกาหลีในวันที่ 13 มีนาคม โดยที่เขาได้เตรียมงานนี้ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม

กิจกรรมในอนาคตที่ประเทศญี่ปุ่นต่างไม่แน่นอน จางกึนซอค (Jang Geun Suk) ที่กำลังจะมีการเปิดตัวการเป็นนักร้องของเขากับแฟนๆ จำนวน 20,000 คนในวันที่ 27 มีนาคมที่กรุงโตเกียว แต่ก็ยังไม่แน่ใจในเรื่องกิจกรรมนี้ ทางทีมบริหารของเขากล่าวว่า “ชาวญี่ปุ่นต่างก็ไม่แน่ใจว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นพวกเราคงต้องรอไปก่อนอีกหลายวัน”

วง Kara ที่วางแผนจะไปร่วมในงาน Universal Dream Live 2011 ที่โอซาก้าที่ Universal Studio และรายการ Music Station ของทาง Asahi TV ในวันที่ 13 มีนาคม แต่ก็กำลังรอทางทีมบริหารที่ญี่ปุ่นติดต่อมา

ดูเหมือนว่านักร้องหลายๆ กลุ่มที่ตั้งใจจะเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นอาจจะไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

นักร้องวง 2NE1 ที่ตั้งใจจะเปิดตัวผ่านรายการ Music Station ของทาง Asahi TV และจะเริ่มกิจกรรมโปรโมทในช่วงสิ้นเดือนมีนาคม แต่ก็ถูกเลื่อนเนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ทีมงานบริหาร YG Entertainment กล่าวว่า “พวกเราอาจจะต้องขอเลื่อนแผนการทั้งหมดไปก่อน”

หรือแม้กระทั่งวง B2ST ที่ตั้งใจจะเริ่มกิจกรรมโปรโมท แต่ก็ถอยก่อนสำหรับสถานการณ์เช่นนี้ ส่วนวง MBLAQ ที่มีการวางแผนจะอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นยาวสำหรับการเปิดตัวที่ญี่ปุ่นในเดือนเมษายนนี้กล่าวว่า “ทางวงการบันเทิงญี่ปุ่นยังไม่สามารถยืนยันอะไรได้ทั้งนั้น และพวกเราก็ไม่สามารถยืนยันอะไรได้เช่นกัน”

ศิลปินเกาหลีมากมายต่างยกเลิกและเลื่อนกิจกรรมต่างๆ ของพวกเขาต่างกล่าวเหมือนๆ กันว่า “แน่นอนว่าพวกเราต้องยกเลิกกิจกรรมของพวกเราออกไปก่อน” ทีมงานของคิมจองฮุนกล่าวว่า “นี่เป็นกิจกรรมแรกของเขาหลังจากที่เขาออกมาจากการปลดประจำการ แต่เนื่องจากเหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจไปทั่ว และแน่นอนว่ากิจกรรมนี้ต้องยกเลิกก่อน”