ความคิดเห็นของคังอิน (Kangin) ในการปฏิบัติหน้าที่!

คังอิน (Kangin) จากวง Super Junior เผยภาพพิเศษในนิตยสารของกองทัพเกาหลีในช่วงที่เขาปฏิบัติงานและมีการแสดงความคิดเห็นของเขาอีกด้วย

เมื่อให้เขาอธิบายความรู้สึกของเขาหลังจากที่เข้ากองทัพไปแล้ว เขากล่าวว่า “ผมได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากที่ผมทำให้ครอบครัวของผมและคนที่รักผมผิดหวังในตัวของผมก่อนที่ผมจะเข้าเป็นทหาร....ก่อนนอนผมจึงสงสัยตลอดว่า ‘ผมจะยังเป็นที่รักได้อีกครั้งหรือไม่?’”

เขากล่าวเพิ่มว่า “น้ำหนักของผมก็ลดลงไปมากทีเดียว และสุขภาพของผมค่อยๆ ดีขึ้น ความคิดของผมเกี่ยวกับประเทศเปลี่ยนไปเยอะมาก ผมรู้สึกว่ามันเป็นโอกาสที่ดีที่ชาวเกาหลีสามารถเข้าใจและได้รับความไว้ใจจากการที่ผมมาเป็นทหารที่ต้องทำงานอย่างตั้งใจ”

เมื่อถามเขาว่าสิ่งใดที่เขาคิดว่าเขาเรียนรู้จากการปฏิบัติงาน เขาเปิดเผยว่า “ผมหวังว่าจะกลายเป็นคนที่ใส่ใจคนอื่นมากกว่าตัวของผมเอง มีคนเคยบอกว่า คนที่ไม่เห็นแก่ตัวแล้วก็จะไม่มีความคิดที่ผิดๆ อีกด้วย ตอนนี้ก็ผ่านมาได้ถึง 6 เดือนแล้ว แต่ถ้าผมได้ปลดประจำการด้วยสิ่งที่ผมตั้งใจไว้ ผมมั่นใจว่าผมจะสามารถโชว์ให้ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของผม”

คังอินยังเขียนข้อความถึงแฟนๆ อีกด้วยว่า “ถึงแฟนๆ ของพวกเรา! ผมคิดถึงพวกคุณอย่างมาก ผมจะออกจากกรมไปโดยที่เป็นคนที่มีสุขภาพที่ดีและมั่นใจทั้งใจตนเองและภายนอก เพื่อที่จะไม่ให้ผมรู้สึกอึดอัดเมื่อตอนที่ผมพบทักทายกับทุกคน ผมหวังว่า พวกคุณจะรอผม และผมหวังว่าทุกๆ อย่างที่คุณใฝ่ฝันจะเป็นจริง กรุณารอผมจนกระทั่งผมออกจากกรมด้วยครับ”