ซีลิบิตี้เกาหลีชนะรางวัล Shorty Awards มากมาย!

ในวันที่ 28 มีนาคมงานรางวัล Shorty Awards ประจำปีครั้งที่ 3 ที่เป็นการจัดรางวัลมีเกียรติสำหรับทาง Twitter ในด้านที่ดีที่สุดหลายๆ ด้าน โดยจะประกาศผู้ชนะและผู้เข้าชิงทั้งหลาย และซีลิบิตี้เกาหลีกำลังได้รับความสนใจอย่างมากแล้วก็ได้รับความนิยมอย่างมากผ่านทาง Twitter ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาได้ติดอันดับต่างๆ ในการจัดงานรางวัลนี้

ที่พิเศษที่สุดคือแจจุง (Jae Joong) จาก JYJ ที่ชนะรางวัล Best Celebrity on Twitter ด้วยเสียงโหวด 5,668 เสียงและเอาชนะศิลปินยอดนิยมได้อย่าง Justin Bieber ที่ได้เสียงโหวด 5,136 เสียง ส่วนฮีชอล (Hee Chul) จากวง Super Junior ได้อันดับ 3 ด้วยเสียงโหวด 2,990 เสียง และยังมีซีลิบิตี้อื่นๆ ของเกาหลีที่ติดอันดับสูงเช่นกัน คือ Jay Park ได้อันดับ 6, ยูชอน (Yoochun) จาก JYJ ได้อันดับ 10, จุนซู (Junsu) จาก JYJ ได้อันดับ 11, ลีทึก (Lee Teuk) จากวง Super Junior ได้อันดับ 24, อึนฮยอค (Eun Hyuk) จากวง Super Junior ได้อันดับ 39 และดองเฮ (Dong Hae) จากวง Super Junior ได้อันดับ 47

ซีลิบิตี้เกาหลียังได้รางวัลด้าน Best Music on Twitter อีกด้วย โดยที่จุนซู จาก JYJ ได้อันดับ 4, แจจุงได้อันดับ 11 และ Jay Park ได้อันดับ 13, ฮีชอลได้อันดับ 26 และยูชอนได้อันดับ 36

ส่วนรางวัล Best Actor on Twitter คือ ยูชอนจาก JYJ ได้อันดับ 9, แจจุงจาก JYJ ได้อันดับ 12 และจุนซูจาก JYJ ได้อันดับ 26 ส่วนดองเฮและฮีชอลได้อันดับ 28 และ 29 ตามลำดับ ในขณะที่เรน (Rain) ได้อันดับที่ 46

สำหรับ Best Entertainment on Twitter และยูชอนจาก JYJ ได้เสียงโหวดมากที่สุดด้วยจำนวนเสียง 2,221 เสียง และมีแจจุงได้อันดับ 10, ฮีชอลได้อันดับ 16, Jay Park ได้อันดับ 19 และจุนซูได้อันดับ 28

ส่วนในหัวข้อ Best Fashion on Twitter แจจุงได้อันดับ 3, ฮีชอลได้อันดับ 8, ยูชอนได้อันดับ 11, Jay Park ได้อันดับ 36 และจุนซูได้อันดับ 43

นอกจากนั้นแล้ว Jay Park ยังได้เข้าชิงรางวัล Connecting People Award ที่เป็นรางวัลพิเศษ โดยที่ให้เกียรติเขาและเอ่ยถึงเขาที่เวบไซท์ว่า

“Jay Park หรือที่รู้จักกันในชื่อของปาร์คแจบอม (Park Jaebeom) ที่เป็นนักร้องชาวเกาหลีอเมริกัน, ร้องแร็พ, นักแสดง และเป็นสมาชิกจาก b-boy จากเกาหลีใต้ที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ซีแอตเทิล”

“ปาร์คแจบอมเข้าวงการด้วยการเป็นสมาชิกคนหนึ่งในวง 2PM และในปี 2009 ที่ปาร์คเคยโพสท์ความคิดเห็นที่ไม่ค่อยชอบเกี่ยวกับเกาหลีใต้ที่ My Space ถึงแม้ว่าแฟนๆ จะโต้เถียงกันในเรื่องความคิดเห็นที่ถูกแปลเปลี่ยนเป็นความเข้าใจผิดกัน หลังจากนั้นปาร์คก็ไม่ได้ปรากฎตัวพร้อมกับสมาชิกวง 2PM และทาง JYP Entertainment อีก ทำให้แฟนๆ ของเขาบอยคอตวง 2PM หลังจากนั้นเขาได้กลายเป็นศิลปินเดี่ยว ที่คอยทำงานด้านการกุศลต่างๆ รวมไปถึงการที่ถักหมวกนิตติ้งให้กับเด็กแรกเกิด”

“ตอนนี้เขายังคงเป็นสมาชิกคนหนึ่งใน Art of Movement และได้ร้องเพลงซิงเกิ้ลแร็พอีก 2 เพลงทาง iTunes โดยเขาถูกเรียกว่า J-Effect และแฟนๆ ของเขาคือ JWalkers นอกจากนั้นแล้วปาร์คร้องโคเว่อร์เพลง Nothin’ on You ของ B.o.B แล้วได้ชนะรางวัล Best 2010 Web Video ที่งาน Mashable Awards”

“เขาได้ใช้ Twitter ติดต่อสื่อสารกับแฟนๆ ของเขาทั้งภาษาอังกฤษและเกาหลี เขายังคอยเป็นแรงจูงใจให้แฟนๆ ของเขาได้ทำงานด้านการกุศลและบริจาคต่างๆ ซึ่งปาร์คได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลนี้มากกว่าใครๆ คนที่โหวดให้เขาคนหนึ่งเขียนว่า ‘พวกเราไม่ได้เพียงแค่สนับสนุนปาร์ค แต่ยังได้ยื่นมือช่วยเหลือสังคมรอบๆ ตัวของเราให้ดียิ่งขึ้นด้วยความพยายามของปาร์คที่นำทางไว้เพื่อแบ่งปันความรักและความเคารพ และเป็นคติประจำใจของเขาในการใช้ชีวิต”

ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัลทุกๆ คน