"หมอปีศาจ-แบล็คแจ็ค" (Black Jack) ฉบับคนแสดง

นักแสดงหนุ่ม "มาซากิ โอคาดะ" (Masaki Okada) จะสวมบทบาทเป็น "หมอปีศาจ" หรือ "แบล็คแจ็ค" ตัวการ์ตูนระดับตำนาน ใน Black Jack ฉบับพิเศษสำหรับฉายทางโทรทัศน์ช่อง Nihon TV ที่จะเล่าเรื่องชีวิตในวัยหนุ่มของ "แบล็คแจ็ค" ที่ทุกคนรู้จักดี

Young Black Jack หนังตอนพิเศษสำหรับฉายทางโทรทัศน์ผลงานของ เคนทาโร่ โอทานิ (Nana) มีกำหนดออกอากาศทาง Nihon TV ในวันที่ 23 เม.ย. โดยจะบอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของ "แบล็คแจ็ค" ศัลยแพทย์อัจฉริยะตัวละครสุดดังของ เท็ตซึกะ โอซามุ โดยหนังจะได้ มาซากิ โอคาดะ มารับบทนำเป็นตัวเอกของเรื่อง

บิดาแห่งวงการการ์ตูนญี่ปุ่น เท็ตสึกะ โอซามุ เริ่มเขียนผลงานเรื่องนี้ตั้งแต่ปี 1973 ลงในนิตยสาร Weekly Shonen Champion ของ Akita Shoten และที่ผ่านมาก็เคยถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงมาแล้วหลายครั้ง โดยมี โจ ชิชิโตะ, ยูโซ คายาม่า, ไดซึเกะ เรียว และ มาซาฮิโร่ โมโตกิ คือผู้ที่เคยสวมบทบาทเป็น แบล็คแจ็ค มาแล้วทั้งในฉบับทีวีซีรีส์ และหนังวิดีโอ

แบล็คแจ็ค เป็นเรื่องราวของศัลยแพทย์อัจฉริยะ ผู้โด่งดังกับนิสัยหน้าเลือดเก็บค่ารักษาราคาแพง, ใส่เสื้อคลุมสีดำ และมีรอยแผลเป็นบนใบหน้า อันเป็นร่องรอยจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเขาตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ โดยหนังตอนพิเศษสำหรับฉายทางโทรทัศน์ของ เคนทาโร่ โอทานิ นี้เลือกที่จะเล่าเรื่องสาเหตุที่ทำให้ แบล็คแจ็ค กลายเป็นหมอเถื่อน ที่รับรักษาคนโดยไม่มีใบประกอบโรคศิลป์ นอกจากนั้นยังจะเล่าเรื่องเหตุการณ์ที่ทำให้เขากลายเป็นศัตรูกับ ดร. คิริโกะ แพทย์ผู้เก่งกาจอีกคน ที่เชื่อในหลักการทการุณยฆาตด้วย (การทำให้บุคคลที่ทุกข์ทรมานจากโรคหรืออาการบาดเจ็บที่รักษาไม่หาย ตายอย่างไม่เจ็บปวด)

ซึ่งนอกจาก มาซากิ โอคาดะ แล้ว แบล็คแจ็ค ฉบับนี้ยังจะมี นาโฮะ โทดะ (Naho Toda), ริอิสะ นากะ (Riisa Naka), ยูกิโยชิ อาซาว่า (Yukiyoshi Azawa) และ มาซาจิกะ อิจิมูระ (Masachika Ichimura) ร่วมแสดงด้วย

Animenewsnetwork / Manager Online / Phanpha