3D Sex and Zen เข้าฉายแล้ว!! สิงคโปร์อดดู 18 นาทีเด็ด, ผู้สร้างเซ็งโดนเกาหลีตัดหน้า

ภาพยนตร์สามมิติสุดเซ็กซี่จากฮ่องกง 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy เข้าฉายแล้วที่ฮ่องกง และไต้หวันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้หนังจะเป็นผลงานจากผู้สร้างอิสระแต่ก็เรียกความสนใจได้จากแฟนหนังมากมาย ไม่แตกต่างจากผลงานจากค่ายใหญ่เลย

Newport Entertainment ได้เปิดตัว 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy หนังโป๊สามมิติสุดดังใน 246 โรงฉาย มีเพียง The Grand Cinema โรงภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาลูนเท่านั้น ที่ไม่ได้ฉายหนังเรื่องนี้ ซึ่งหนังก็ยังได้รับความสนใจจากประชาชนมากมาย โดยเฉพาะ 2 แถวหน้าที่ถูกจองจนเต็ม แตกต่างจากหนังทั่วๆไป ที่แถวหน้าดูจะไม่ค่อยมีใครต้องการนัก

นอกจากนั้นยังมีโรงภาพยนตร์บางแห่งที่เปิดรอบพิเศษสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะขึ้นมา เพื่อสาวๆผู้สนใจในหนัง 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy จะได้ชมภาพยนตร์กันอย่างสบายใจ

“ฉันอยากรู้เหมือนกันค่ะว่าหนังโป๊สามมิติจะเป็นอย่างไรในจอใหญ่แบบนั้น” เหยียนซื่อ นักศึกษาสาววัย 21 ปี กล่าว “พวกเราสงสัยกันมาก นี่จะเป็นครั้งแรกเลยที่ได้ดูหนังเรตเอ็กซ์ในโรงภาพยนตร์ มันน่าสนใจมากๆ”

โดยหนังอีโรติกสามมิติเรื่องนี้ สามารถขายลิขสิทธิ์ให้กับผู้จัดจำหน่ายใน สิงคโปร์, อินเดีย, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อิตาลี, ฝรั่งเศส, เปรู และรัสเซียแล้ว

ขณะที่เมืองจีน ผู้สร้างได้ทำใจเอาไว้ล่วงหน้า ว่าหนังคงจะไม่ได้เข้าฉาย เพราะไม่สามารถฝ่าด่านเซนเซอร์อันเข้มงวดของที่นั่นได้ แต่ในเวลาเดียวกันก็มีรายงานว่า เริ่มมีกรุ๊ปทัวร์จากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่วางแผนเดินทางไปฮ่องกง หรือไต้หวัน เพื่อชมภาพยนตร์เรื่อง 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy โดยเฉพาะแล้ว

สำหรับฉบับที่เข้าฉายในฮ่องกงไปในวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา มีรายงานว่าจะมีความยาวประมาณ 118 นาที ขณะที่ฉบับเต็มจะมีความยาว 129 นาที แต่ผู้สร้างยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะนำฉบับเต็มออกฉายในฮ่องกงหรือไม่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเสียงเรียกร้อง และกองเซนเซอร์ ซึ่งสุดท้ายหากไม่ได้ฉายโรง ก็อาจจะวางจำหน่ายในรูปแบบแผ่นดีวีดีต่อไป

ขณะนี้มียอดจองตั๋วล่วงหน้าสำหรับหนังเรื่องนี้เข้ามาแล้วถึง 5,000 ใบ ซึ่งผู้สร้างคาดหวังว่าด้วยกระแสความสนใจของชาวฮ่องกง บวกกับยอดผู้ชมชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่จะเดินทางข้ามมาชมหนังเรื่องนี้ในฮ่องกง ก็น่าจะทำให้หนังขายตั๋วได้มากกว่า 100,000 ใบ

ฉากเซ็กส์อิงศาสนาทำพิษ, สิงคโปร์อดดูฉบับเต็ม

ด้วยความหวือหวาของหนัง ทำให้ผู้จัดจำหน่ายหนังในแต่ละประเทศ ต้องพบกับปัญหาเล็กๆน้อยๆ อยู่บ้างในการฉาย 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy

ในฮ่องกงหนังไม่สามารถเข้าฉายในโรงหนัง IMAX ได้อย่างที่ผู้สร้างคาดหวัง ขณะที่ในเกาหลีใต้หนังก็ต้องตัดฉากบางตอนออกไปรวมแล้วกินเวลาถึง 3 นาที อย่างไรก็ตามที่หนักหนาสาหัสที่สุดเห็นจะเป็นสิงคโปร์ที่หนังจะสั้นกว่าที่อื่นๆถึงเกือบ 20 นาที

ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy ได้ออกมาเผยถึงหนังฉบับที่จะเข้าฉายในประเทศสิงคโปร์ว่า จะเป็นฉบับที่ถูกตัดฉากต่างๆออกไปถึง 18 นาที เพราะฉบับเต็มคงไม่สามารถผ่านการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ของที่นั่นได้ สตีเฟ่น เซียว กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่าน Hollywood Report ระหว่างงาน Hong Kong International Film & TV Market (FILMART) เมื่อสัปดาห์ก่อน

Hollywood Report ยังรายงานว่าการตัดสินใจครั้งนี้ มาจากคำร้องขอของ Golden Village Pictures บริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์ในสิงคโปร์ที่ซื้อหนังเรื่องนี้ไปฉาย และต้องการหลีกเลี่ยงปัญหาการเซนเซอร์ที่เข้มงวด จากวัฒนธรรมอนุรักษ์นิยมในสิงคโปร์ จึงกำชับให้ทางผู้สร้างที่ฮ่องกงตัดเวอร์ชั่นพิเศษไว้สำหรับประเทศลอดช่องโดยเฉพาะ

โดยผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ ซุน ได้ตัดฉากต่างๆ ที่มีเนื้อหาและภาพของกิจกรรมทางเพศที่ล่อแหลมเกินพอดีออกไป อาทิ เซ็กหมู่, ออรัลเซ็กส์, ซาดิสม์และมาโซคิสม์ ฉากที่เกี่ยวข้องกับศาสนา และฉากเซ็กส์ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ นอกจากนั้นหนังฉบับตัดพิเศษ ยังอนุญาตสำหรับชาวสิงคโปร์ที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไปเท่านั้นด้วย

"เราต้องตัดฉากส่วนใหญ่ของตอนที่ตัวละครหญิงยั่วยวนหลวงจีนออกไปหมด" ผู้อำนวยการสร้าง สตีเฟ่น เซียว กล่าว "ห้ามมีฉากสัมผัสเนื้อสัมผัสตัวระหว่างผู้หญิงกับนักบวช เราได้รับคำบอกกว่าว่าการเสนอภาพของศาสนา และภาพของเซ็กส์ต้องตัดขาดกันอย่างชัดเจน"

เซ็งโดนเกาหลีตัดหน้า

3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy มีเค้าโครงเรื่องมาจาก หนึ่งในนิยายอีโรติกคลาสสิกต้องห้ามของจีน เป็นเรื่องราวของหนุ่มน้อยที่เข้ามาพัวพันในโลกโลกีย์ของกลุ่มชนชั้นสูงยุค หมิงชิง ประพันธ์โดย หลี่อี๋ว์ มีนักแสดงเอวีจากญี่ปุ่นอย่าง ยูกิโกะ ซุโอะ และ ซาโอริ ฮาระ แสดงนำคู่กับสาวจีน เหลยไห่เหยียน และหลันเหยียน (Lan Yan) โดยมีจุดขายสำคัญอยู่ที่การฉายในระบบ 3-D ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในโลกภาพยนตร์

หนังถ่ายทำด้วยกล้อง RED digital 4K ส่วนขั้นตอนโฟสต์โปรดักชั่นรับผิดชอบโดยบริษัท Digital Magic จากฮ่องกง ที่เคยมีผลงานอย่างหนังผีสามมิติ Child's Eye 3D มาแล้ว

ก่อนหน้านี้ผู้สร้าง 3D Sex And Zen: Extreme Ecstasy เคยชูจุดขายการเป็นหนังโป๊สามมิติ (ยุคใหม่) เรื่องแรกของโลก ในการประกาศดำเนินการสร้างในเดือน ม.ค. 2009 แต่สุดท้ายต้องถูกตัดหน้าโดยหนังเกาหลีใต้ Natali ที่ถ่ายทำทีหลัง แต่เข้าฉายก่อน

หนังเกาหลีใต้เรื่องดังกล่าวประกาศการสร้างในเดือน มิ.ย. 2010 ถ่ายทำระหว่างเดือน พ.ค. ถึงเดือน ก.ย. และเข้าฉายในเดือน ต.ค. ปีก่อน

เซียวยอมรับว่าเขาไม่ค่อยพอใจกับเรื่องนี้นัก แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะผลที่ออกมาเป็นเครื่องพิสูจน์อยู่แล้ว “มันคือพฤติกรรมที่เลวทราม ผู้สร้างหนังชาวเกาหลีใต้เร่งการถ่ายทำเพื่อขโมยความซีนเรา ในท้ายที่สุดผู้ชมจะเป็นคนตัดสิน ซึ่งก็เห็นได้ชัดว่าหนังเรื่องนั้นก็ล้มเหลวทุกที่ที่เข้าฉาย”

Manager Online