ดาราสาวขี้ยา “ซูซาน เซียว” (Suzanne Xiao) เข้าคุกอีกแล้ว / เริ่มสำนึกหลังติดตะรางรอบ 2

“ซูซาน เซียว” (Suzanne Xiao) ต้องถูกจับเข้าตะรางในข้อหายาเสพติดเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 ปี โดยเจ้าตัวกล่าวยอมรับผิดหลังจากเคยปฏิเสธในชั้นของการพิจารณาคดี พร้อมยืนยันหลังพ้นความผิดจะพยายามเปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่ให้ได้

นักแสดงสาวชาวไต้หวัน ซูซาน เซียว หรือ เซียวซูเซิน ต้องหมดอิสรภาพนับจากวันที่ 4 พ.ค. เป็นต้นไป หลังจากถูกศาลตัดสินให้มีความผิดในคดีใช้ยาเสพติดผิดกฎหมายเป็นครั้งที่ 3 แล้ว เป็นเหตุให้เธอต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี กับ 7 เดือน และยังต้องถูกคุมประพฤติอีก 4 ปี แต่ถ้ามีความประพฤติดีก็อาจจะได้รับอิสรภาพเร็วกว่านั้น

โดยดาราสาวผู้ยังอยู่ในระหว่างการคุมประพฤติ จากการถูกลงโทษในคดียาเสพติดครั้งก่อน ได้ถูกดำเนินคดีอีกครั้ง หลังจากผลตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย 3 ครั้งในเดือน พ.ค., มิ.ย. และ ก.ค. เมื่อปีก่อนชี้ว่าเธอมีสารเสพติดประเภทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) อยู่ในตัว แม้เจ้าตัวจะเคยอ้างก่อนหน้านี้ว่า ผลตรวจปัสสาวะเป็นบวกเพราะเธอใช้ยาเพื่อบรรเทาอาการของโรคซึมเศร้าก็ตาม

นักแสดงหญิงวัย 34 ปี เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 21 ปี มีผลงานเป็นภาพยนตร์อย่าง March of Happiness และ Never Compromise รวมถึงงานแสดงทางโทรทัศน์อีกมากมาย อย่างไรก็ตามอาชีพในวงการบันเทิงของเธอต้องสะดุดลงหลายครั้ง จากปัญหายาเสพติด โดยถูกจับกุมมาแล้วถึง 3 ครั้ง ต้องเข้าไปบำบัดอาการติดยาในครั้งแรก แต่ก็ยังทำผิดซ้ำจนถูกจับเข้าตะรางในที่สุด

ในการถูกจับข้อหาใช้ยาเสพติดในปี 2006 ซูซาน เซียว ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง หลังผลการตรวจเส้นผมเป็นบวกจากการใช้โคเคน เป็นเหตุให้เธอต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี กับ 7 เดือนมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งในครั้งนั้น เจ้าตัวอ้างว่าผลการตรวจเส้นผมที่เป็นบวกนั้น เป็นผลที่คลาดเคลื่อน ซึ่งเกิดจากการที่เธอเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรม ตา, หู และหน้าอก ต่างหาก แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นข้อแก้ตัวที่ไม่มีใครจะให้น้ำหนักเชื่อถือนัก

หลังจากถูกจับกุมตัวในครั้งแรก ซูซาน เริ่มหายหน้าหายตาไปจากหน้าสื่อ และเลือกใช้ชีวิตอย่างไม่เป็นข่าว แต่ยังมีข่าวลือว่าเธอยังคงใช้ยาเสพติด ซึ่งทำให้น้ำหนักตัวลดลงไปถึง 11 กก. รูปลักษณ์ภายนอกแทบจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จนกระทั่งมาถูกจับอีกครั้งในที่สุด โดยมีซีรีส์กำลังภายใน Sword Stained with Royal Blood เป็นผลงานเรื่องล่าสุด

ดาราสาวคนดังยังยอมรับหลังจากนั้นว่า แม้จะถูกดำเนินคดีและลงโทษในครั้งแรก เธอกลับไม่ได้สำนึกผิด หรือพยายามจะหลีกหนีจากยาเสพติดให้โทษเหล่านั้นแต่อย่างใด แต่เมื่อต้องพลาดพลั้งถูกจับเป็นครั้งที่ 2 ซูซาน เซียว ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เธอเริ่มคิดได้

“ทำไมมีคนเสพยามากมาย แต่ต้องเป็นฉันด้วยที่ถูกจับ ฉันเลยยิ่งปล่อยตัวเองให้ถลำลึกสู่ความชั่วร้ายเข้าไปเรื่อยๆ” ซูซาน เซียว ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆนี้ “ฉันกลายเป็นคนสกปรกชั่วร้ายแบบนี้ไปได้อย่างไรกัน”

โดยเธอยังสาบานต่อหน้าสื่อและชาวไต้หวัน ว่าจะใช้ช่วงเวลาในการถูกกักขัง เพื่อปรับปรุงตัว และจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ หลังได้รับอิสรภาพคืนมาอีกครั้งอย่างแน่นอน

Manager Online