“จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) ฉลองวันเกิดไร้เงาสามี : ความผิด “เฉินกว้านซี” (Edision Chen) ?

ดาราสาวชื่อดังชาวฮ่องกง “จางป๋อจือ” (Cecilia Cheung) ที่อายุครบ 31 ปี ไปเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ต้องฉลองวันเกิดโดยไม่มีสามีอยู่เคียงข้าง เพราะ “เซียะถิงฟง” (Nicholas Tse) ติดถ่ายทำภาพยนตร์อยู่ที่ต่างประเทศ แต่หลายคนยังสงสัยว่าเป็นเพราะเหตุอื้อฉาว เรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับ “เฉินกว้านซี” (Edison Chen) ที่ปะทุขึ้นมาอีกครั้งรึเปล่า ที่เป็นสาเหตุสำคัญของการหายหน้าไปของ “เซียะถิงฟง” ในครั้งนี้

ในการฉลองวันเกิดปีที่ 31 จางป๋อจือ ได้เดินทางไปจัดงานที่ไต้หวัน โดยมี ลูคัส (Lucas) ลูกชายคนโตติดตามไปด้วย เพื่อฉลองกับเพื่อนๆ คนดังแห่งไต้หวันอย่าง คริสตีน ฟาน, ต้าเอส, เสี่ยวเอส, อู๋เผ่ยฉือ และเกรซ ยิป

ขณะที่ฝ่ายสามีอย่างหนุ่ม เซียะถิงฟง วัย 30 ปี กลับไม่ได้มาร่วมงานครั้งนี้ เพราะเขาติดถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Against War ของผู้กำกับ ดังเต้ แลม อยู่ที่ กัวลาลัมเปอร์

โดยสื่อฮ่องกงอ้างว่าทุกปีไม่ว่าจะงานยุ่งแค่ไหน เซียะถิงฟง ก็จะพยายามหาเวลามาร่วมงานวันเกิดของภรรยาอยู่เสมอ เขายังจะหาของขวัญไม่ว่าจะเป็นรถยนต์สุดหรู หรือกระเป๋าแบรนด์เนมมามอบให้ทุกปี ขณะที่เมื่อปีก่อน เซียะถิงฟง ถึงกับยอมพักงาน เพื่ออยู่ดูแลจางป๋อจือที่กำลังท้องแก่ใกล้คลอดเลยทีเดียว

จนกลายเป็นคำถามว่าข่าวลือที่ จางป๋อจือ ได้พบกับ เฉินกว้านซี บนเที่ยวบินระหว่างไต้หวันฮ่องกง ทำให้ชีวิตแต่งงานของเธอเริ่มมีปัญหาขึ้นหรือไม่ ซึ่งนักแสดงสาวคนดังปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงเรื่องนี้ … “วันนี้เป็นวันเกิดของฉันนะคะ อย่ามาถามคำถามแบบนี้กันเลย” เธอกล่าว

“จางป๋อจือ” ปฏิเสธ, “เฉินกว้านซี” ยอมรับ

เหตุอื้อฉาวเรื่องภาพหลุดเมื่อปี 2008 กลับมาเป็นข่าวในหน้าสื่อฮ่องกงอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า สองนักแสดงหนุ่มสาวที่มีส่วนต่อเรื่องครั้งนั้นอย่าง เฉินกว้านซี และ จางป๋อจือ ได้มีโอกาสพบกันโดยบังเอิญ ซึ่งตามรายงานข่าวทั้งสองไม่ได้ปฏิบัติต่อกันอย่างเย็นชา เหมือนศัตรูอย่างที่หลายคนคิด

รายงานระบุว่า จางป๋อจือ ได้พบกับ เฉินกว้านซี ระหว่างเที่ยวบินของสายการบินคาเธย์แปซิฟิก เธอยังขอแลกตั๋ว เพื่อที่นั่งใกล้ๆกับเขา และทั้งสองยังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพร่วมกันเอาไว้ด้วย ซึ่งแม้ฝ่ายของ จางป๋อจือ จะยืนกรานปฏิเสธ ตัวของ เฉินกว้านซี กลับยอมรับว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

กระทั่งเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้จัดการส่วนตัวของ จางป๋อจือ ก็ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้บ้างว่า “การให้อภัยคนอื่น ก็เหมือนกับการให้อภัยกับตัวเองนั่นแหละ เราอยู่ในวงการบันเทิงเหมือนกัน มีโอกาสเจอกันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อคุณเจอใครที่รู้จักบนเครื่องบิน มันเป็นมารยาทขั้นพื้นฐาน ที่จะพูดคุยสนทนากับเขา”

เกี่ยวเนื่องกับข่าวที่เกิดขึ้น เฉินกว้านซี เปิดเผยว่าเขากำลังเขียนละครเพลงที่อ้างอิงมาจากชีวิตของตนเอง ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีเรื่องฉาวเมื่อปี 2008 อยู่ในละครเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ ศิลปินหนุ่มคนดังกล่าวว่าแต่เพียงว่า “ผมยังเขียนไม่เสร็จเลยครับ”

เขายังพูดถึงการได้พบกับจางป๋อจือโดยบังเอิญว่า “แฮปปี้มาก” และ “ไม่มีอะไรกระอักกระอ่วนเลย” รวมถึงกล่าวยกย่องว่าเธอเป็นนักแสดงหญิงที่ยอดเยี่ยม และถ้าเป็นไปได้เขาก็อยากจะเจอกับเพื่อนสนิทอย่าง เซียะถิงฟง อีกครั้งด้วย … “หวังว่าตอนนั้นมันคงไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไรขึ้นมาอีก” เฉินกว้านซี กล่าว

Manager Online