"แชดงฮา" (Chae Dong Ha) อดีตสมาชิก SG Wannabe ฆ่าตัวตาย

เกิดขึ้นอย่างไม่จบไม่สิ้นกันเสียที สำหรับข่าวการฆ่าตัวตายของผู้คนในแวดวงบันเทิงเกาหลีใต้ กับกรณีล่าสุดเป็นคราวของ นักร้องหนุ่ม "แชดงฮา" (Chae Dong Ha) อดีตสมาชิกวง SG Wannabe ที่แขวนคอตายในบ้านที่บัลควางดง โดยคนใกล้ชิดให้ข้อมูลว่าอาจจะเกิดจากโรคซึมเศร้า

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 พ.ค. ทีมงานกู้ภัยของอึนพยองกูได้รับรายงานจากผู้จัดการส่วนตัวของ แชดงฮา ให้รีบรุดไปที่บ้านของนักร้องหนุ่มรายนี้ หลังจากไม่สามารถติดต่อเขาได้ แต่เมื่อหน่วยกู้ภัยเดินทางไปถึง ก็พบว่านักร้องหนุ่มคนดังได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยมีการแถลงถึงเรื่องนี้ในเวลาต่อมาว่า "เขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนยันข้อมูลของผู้ตายเรียบร้อยแล้ว"

เอเยนซีของศิลปินหนุ่มวัย 30 ปี ได้ให้ข้อมูลในเวลาต่อมา ว่าอาการซึมเศร้าอาจจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้ "แชดงฮา ต้องทนทุกข์กับอาการซึมเศร้ามาโดยตลอด เขาเพิ่งกลับจากการโปรโมตผลงานที่ประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งเมื่อเช้านี้เราไม่สามารถติดต่อเขาได้ จึงแจ้ง 911 และพบศพของเขาในเวลาต่อมา"

หลังเกิดเหตุขึ้น มีหลายฝ่ายคาดเดาว่า อาการซึมเศร้าของศิลปินหนุ่มคนดัง อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่ผู้จัดการส่วนตัวของเขา ฆ่าตัวตายเมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยการรมแก๊สตัวเองในโรงแรมแห่งหนึ่ง

ในอัลบั้ม Essay แชดงฮา ได้เขียนข้อความพิเศษถึงอดีตผู้จัดการส่วนตัวผู้ล่วงลับว่า "ประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าจูบแรกสำหรับผมเสียอีก ก็คือการมีผู้จัดการคนแรก ผู้เป็นทั้งคนคอยปลอบโยน, เป็นทั้งเพื่อน ครั้งแรกที่ผมได้พบกับคนคนนี้ เหมือนผมได้โลกใบนี้มาเป็นของตัวเอง นับแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2009 เขาไม่ได้ยืนอยู่เคียงข้างผมอีกแล้ว หัวใจครึ่งหนึ่งของผมสูญหายใป 'ฮยอง คุณจะมีความสุขใช่ใหม? สัญญาผมนะว่าคุณจะมีความสุข"

แชดงฮา เกิดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 1981 จบการศึกษาจากสถาบันศิลปะโซลในสาขาโทรทัศน์ และ มหาวิทยาลัยควางฮีไซเบอร์ ในสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ เขาเริ่มก้าวสู่วงการบันเทิงในฐานะศิลปินเดียว เมื่อปี 2002 และกลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มศิลปินแนวเพลงบัลลาด SG Wannabe เมื่อปี 2004 จนสามารถสร้างชื่อเสียงได้พอสมควร

หลังจากทำงานร่วมกลุ่มกับพื่อน SG Wannabe ประมาณ 4 ปี แชดงฮา ได้ลาออกจากวงไปในเดือน มี.ค. 2008 พร้อมผันตัวเพื่อออกผลงานเดี่ยว โดยมีผลงานล่าสุดคือซิงเกิลเพลงแนวบัลลาด D-Day ที่ประกอบไปด้วยเพลงที่เขาประพันธ์เองด้วย

Manager Online