เรื่องฉาว “หวังจู่เสียน” (Joey Wong) : ตั้งท้อง, ทำแท้ง, ทิ้งลูก ?

ชื่อของอดีตนางเอกคนดังแห่งวงการภาพยนตร์ฮ่องกง "หวังจู่เสียน" (Joey Wong) ที่ถอนตัวจากวงการบันเทิงไปมากกว่า 10 ปี กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อมีรายงานจากสื่อแนวแท็ปลอยด์ฉบับหนึ่งในฮ่องกง ถึงลูกสาวที่เธอทอดทิ้งเอาไว้ถึง 17 ปีเต็ม

สื่ออย่าง Next Magazine อ้างแหล่งข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 17 ปีก่อน เมื่อมีหญิงคนหนึ่งเดินทางไปหาสูตินารีแพทย์ชื่อดังคนหนึ่งในกรุงไทเป หญิงคนดังกล่าวร้องขอให้หมอช่วยทำแท้งลูกในครรภ์วัย 7 เดือนให้กับเธอ ด้วยการชักนำให้เกิดการคลอดก่อนครบกำหนด แต่สุดท้ายเด็กสามารถรอดชีวิตมาได้ แต่หญิงคนดังกล่าวกลับปฏิเสธที่จะนำเด็กทารกเลือดเนื้อเชื้อไขตัวเองกลับไปด้วย

แหล่งข่าวเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อปี 1994 อีกว่าเด็กทารกคนนั้นถูกขายให้กับ ฟุรุ่ยเจียว (Fu Rui-Jio) ผู้ลักลอบค้าเด็กทารกคนดังแห่งวงการอาชญากรรมไต้หวัน ที่ถูกส่งเข้าเรือนจำไปเมื่อหลายปีก่อน หลังเคยขายเด็กทารกกว่า 40 คน พร้อมเคยอ้างว่าเด็กทารกบางคนเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของนักแสดงสาวในวงการบันเทิงด้วย

ด้วยมือของ ฟุรุ่ยเจียว ต่อมาเด็กทารกถูกส่งต่อให้กับผู้หญิงแซ่ "ตู้" โดยเธอได้รับการบอกกล่าวจาก ฟุรุ่ยเจียว ว่าแม่ของเด็กเป็นดาราชื่อดังจากวงการบันเทิงฮ่องกง, เป็นโสด และเคยมีข่าวกับหลิวเต๋อหัว จนตู้ตามกลับไปว่า "เธอคือ หวังจู่เสียนเหรอ" ซึ่ง ฟุรุ่ยเจียว ก็ตอบว่า "ใช่แล้ว"

ซึ่งก่อนหน้านั้น ทารกน้อยยังเคยถูกขายให้กับ "ครอบครัวแซ่เยี่ย" ไปแล้ว แต่เด็กถูกนำมาส่งคืน หลังจากคู่สามีภรรยาพบว่า เด็กทารกน้อยคนนี้หูหนวก

โดยขณะนี้เด็กทารกน้อยได้เติบโตเป็นสาวน้อยวัย 17 ปี ที่มีชื่อว่า “เสี่ยวหยู” (Xiao Yu) และกำลังศึกษาในระดับมัธยมปลาย ซึ่ง ตู้ ที่เลี้ยงดูเธอขึ้นมายังนำรูปในช่วงวัยต่างๆมาเปรียบเทียบให้ผู้สื่อข่าวได้ชมกันด้วยว่า เธอมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับหวังจู่เสียนจึงรึเปล่า

เพื่อน, พ่อ ประสานเสียงออกโรงปฏิเสธ

สื่อในฮ่องกงได้ทบทวนถึงเรื่องราวเมื่อช่วงปี 1993 - 1994 อ้างว่าในช่วงนั้น หวังจู่เสียน ได้คบหาอยู่กับ ปีเตอร์ แลม (Peter Lam) เจ้าของบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ East Asia Music โดยทั้งคู่มักจะควงกันเดินทางไปเที่ยว และเล่นกอล์ฟที่ยุโรป หรือสหรัฐอเมริกาอยู่เป็นประจำ ... ซึ่งถ้าหวังจู่เสียนจะตั้งครรภ์ สื่อก็เชื่อว่ามีสิทธิ์ที่เด็กที่เกิดมาจะเป็นทายาทของเธอ และ ปีเตอร์ แลม นี่เอง

อย่างไรก็ตามเพื่อนสนิทคนหนึ่งของ หวังจู่เสียน ได้ออกมายืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน

โดยเพื่อนสนิทที่อ้างว่าได้เดินทางร่วมกับ หวังจู่เสียน ระหว่างท่องเที่ยวที่ต่างประเทศกับอดีตแฟนหนุ่มหลายครั้ง เล่าว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองจริงจังอยู่ไม่น้อยเลยในตอนนั้น ฝ่ายชายถึงกับซื้อบ้าน และอยากจะตั้งบริษัทให้ดาราสาวคนสวยดูแล เพราะเขาต้องการให้เธอถอนตัวออกจากวงการบันเทิง แต่แล้วความรักครั้งนั้นต้องยุติลงในปี 1995 จากเหตุผลที่ครอบครัวของฝ่ายชายไม่ยอมรับในตัวของฝ่ายหญิง

อย่างไรก็ตามเพื่อนสนิทของนักแสดงหญิงคนดัง ยังยืนยันว่า ปีเตอร์ รักหวังจู่เสียนมาก ซึ่งหากเธอตั้งท้องลูกของเขาจริงๆแล้ว ปีเตอร์ ก็คงไม่ยอมให้ทำแท้งอย่างแน่นอน เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า นักธุรกิจใหญ่คนนี้เป็นคนที่รักเด็กมากๆ

ครั้งหนึ่ง ปีเตอร์ แลม เคยคบหาอยู่กับนางแบบชาวไต้หวัน โมนิกา เฉิน จนทั้งสองมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน และแม้ว่าจะแยกทางกันไปเมื่อ 3 ปีก่อน ปีเตอร์ ก็ยังดูแลอดีตคนรักและลูกสาวมาจนถึงปัจจุบัน

ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังพ่อแม่ของ หวังจู่เสียน เป็นพ่อของเธอที่ออกมากล่าวถึงข่าวลือว่า “เป็นเรื่องตลกที่สุดที่เขาเคยได้ยิน” และยืนยันว่าลูกสาวไม่เคยตั้งท้องเมื่อ 17 ปีที่แล้วแน่นอน

ฝ่ายของ ฟุรุ่ยเจียว ผู้อ้างว่าเด็กสาววัย 17 ปีเป็นลูกสาวของหวังจู่เสียน ก็กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “มีแต่การตรวจดีเอ็นเอเท่านั้นที่จะทำความจริงให้ปรากฏ”

5Mov / XinMSN / Manager Online