"เซียะถิงฟง" (Nicholas Tse) โต้ข่าวแยกทาง "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung)

"เซียะถิงฟง" (Nicholas Tse) ได้ออกมาให้ข่าวยืนยันว่าเขาไม่ได้มีความคิดจะหย่าขาดกับ "จางป๋อจือ" (Cecilia Cheung) อย่างที่มีรายงานในสื่อฮ่องกง ภายหลังข่าวเรื่องชีวิตคู่ของทั้งสองกลายเป็นข่าวที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่อง นับจากมีรายงานการพบหน้าของฝ่ายหญิงกับอดีตคนรักอย่าง "เฉินกว้านซี" (Edison Chen)

"ผม เซียะถิงฟง ไม่เคยส่งเอกสารขอหย่ากับ จางป๋อจือ อย่างแน่นอน" นักแสดงหนุ่มชาวฮ่องกง ออกมาให้ข่าวผ่านแถลงการณ์เป็นครั้งแรก หลังเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับภรรยาคนสวยกลายเป็นข่าวซึ่งถูกนำเสนออย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา "ซึ่งจากที่มีรายงานอันเป็นเท็จเกี่ยวกับตัวผมใน 'Apple Daily' (สื่อแนวแท็ปลอยด์ที่จำหน่ายในฮ่องกง และไต้หวัน) ผมจึงขอใช้สิทธิ์ที่จะดำเนินการทางกฏหมายกับเรื่องนี้ต่อไป"

ผลกระทบของข่าวการพบกันบนเครื่องบินระหว่าง จางป๋อจือ และ เฉินกว้านซี ดูจะลุกลามไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมีเสียงลือจากสื่อในฮ่องกงว่า เซียะถิงฟง อาจจะต้องการยุติความยุ่งยากเหล่านี้แล้ว ด้วยการขอหย่าจากภรรยาหลังจากครองรัก และผ่านอุปสรรคต่างๆ ด้วยกันมานาน แต่สุดท้ายเขาก็เป็นผู้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวด้วยตนเอง

ก่อนหน้านี้ จางป๋อจือ ทำให้เกิดข้อสงสัยเรื่องความสัมพันธ์กับสามีอีกครั้ง เมื่อเธอเบี้ยวนัดการแถลงข่าวเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง Repeat I Love You เมื่อเร็วๆนี้ พร้อมกับมีข่าวลือว่าปัญหาส่วนตัวของ จางป๋อจือ ยังมีผลไปถึงกำหนดถ่ายทำของหนังเรื่องนี้ และอาจจะกระทบไปถึงตารางการทำงานของนักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ควอนซังวู (Kwon Sang Woo) ที่ร่วมแสดงในหนัง Repeat I Love You ด้วย

ซึ่งนักแสดงสาวชาวฮ่องกงยืนยันว่าเธอจะไม่สร้างปัญหาให้กับกองถ่าย หรือนักแสดงร่วมอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตามเธอยังปฏิเสธที่จะพูดถึงปัญหาความสัมพันธ์กับสามี ... จนกลายเป็นที่มาของข่าวลือที่ว่า เซียะถิงฟง เตรียมขอหย่า และจางป๋อจือเองก็ย้ายจากบ้านที่ทั้งสองอาศัยอยู่ร่วมกันไปแล้ว

ยังมีคนเห็น เทอร์เรนซ์ หยาง ประธานบริษัท Emperor Entertainment และผู้บริหารอีกคนเดินทางไปมาเลเซียเพื่อพูดคุยในเรื่องนี้กับ เซียะถิงฟง ด้วย

รายงานของสำนักข่าวในฮ่องกงยังระบุว่า ตัวปัญหาอย่าง เฉินกว้านซี เป็นเพียง "ส่วนหนึ่ง" ของปัญหาชีวิตครอบครัวของ เซียะถิงฟง และจางป๋อจือ เท่านั้น เพราะด้วยหน้าที่การงานที่รัดตัวของทั้งคู่ ก็ทำให้ต่างฝ่ายต่างได้มีโอกาสพูดคุยทำความเข้าใจกันน้อยลงไปด้วย โดยขณะที่ จางป๋อจือ กำลังถ่ายหนังอยู่ที่เซินเจิ้น เซียะถิงฟง ก็ยังอยู่ในมาเลเซียกับกองถ่ายหนังเรื่องใหม่ของเขา

ซึ่งรายงานบางกระแสก็อ้างว่าเอกสารเตรียมหย่า ได้ถูกเขียนเอาไว้ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ซึ่งนางเอกสาวคนสวยได้พบกับ เฉินกว้านซี บนเครื่องบินแล้ว ขณะที่คนดังแห่งวงการบันเทิงจีนอย่าง จาเสี่ยวซิ่น ก็ออกมากล่าวเป็นนัยถึงเรื่องนี้ว่า ชีวิตสมรสของสองดาราชื่อดังกำลังเดินทางมาถึงช่วงวิกฤติหนัก แต่ก็กล่าวเพียงว่า "คงพูดอะไรมากไม่ได้ จนกว่าครอบครัวเขาจะเป็นผู้ออกมาพูดเอง"

ChannelNewsAsia / Manager Online