"แดซอง" (Dae Sung) ลุ้นผลชันสูตร : อย่างแย่ปรับเงิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ขั้นตอนของการชันสูตรศพของ "ฮยอน" วัย 30 ปี ผู้เสียชีวิตในคดีอุบัติเหตุที่ศิลปินหนุ่ม "แดซอง" (Dae Sung) แห่งวง Big Bang เข้าไปเกี่ยวข้องได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และต้องใช้เวลาประมาณครึ่งเดือนก็จะทราบผลที่มีส่วนต่อรูปคดีครั้งนี้อยู่พอสมควร

เจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจยงดงโปได้เปิดเผยกับ Star News ว่า "การชันสูตรศพของคนขับมอเตอร์ไซค์ผู้เสียชีวิตได้เริ่มต้นเมื่อเวลา 9 โมงของวันนี้ ซึ่งขั้นตอนจะกินเวลาประมาณครึ่งเดือนจึงจะได้ผลการชันสูตร"

การชันสูตรศพครั้งนี้จะมีผลอย่างยิ่ง ต่อรูปคดีที่ศิลปินหนุ่มชื่อดัง แดซอง มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะถ้าคนขับมอเตอร์ไซค์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุก่อนหน้านั้นไปแล้ว ศิลปินหนุ่มชื่อดังรายนี้ก็อาจโดนเพียงข้อหา "การทำลายศพ" เท่านั้น

แต่หากผู้เคราะห์ร้ายคนนี้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ แดซอง เกี่ยวข้องอยู่ด้วย สมาชิกวง Big Bang ก็อาจจะต้องเผชิญกับข้อหาประมาทเลินเล่อ เพราะเขาไม่ได้เป็นผู้ก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นตั้งแต่ต้น จึงไม่น่าจะทำให้ถูกตั้งข้อหาหนัก อย่างการก่ออุบัติเหตุขั้นร้ายแรง (อย่างการเมาแล้วขับ) แดซอง จึงน่าจะไม่ถึงกับต้องรับโทษจำคุกแต่อย่างใด อาจจะต้องโทษปรับเงินระหว่าง 18,000 ถึง 28,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 540,000 ถึง 850,000 บาท) เป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นยังมีข้อมูลที่สับสนเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า แดซอง ขับรถเกินกำหนดความเร็วอย่างที่มีการกล่าวหากันหรือไม่ โดย YG Entertainment เป็นผู้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "คนขับรถแท็กซี่ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ได้บอกว่า แดซอง ไม่น่าจะขับรถเร็วขนาดนั้น (80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เขาคิดว่า แดซองน่าจะขับรถประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น แม้ตัวของแดซองจะเป็นผู้ยอมรับกับตำรวจเองว่าเขาขับรถเร็วเกินกว่ากำหนด แต่เป็นการพูดระหว่างที่เจ้าตัวกำลังตกอยู่ในอาการช็อค และสับสนมาก"

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวถึงขั้นตอนของการสอบสวนว่า "เรายังไม่ทราบว่า ฮยอน (ผู้เสียชีวิต) ได้เสียชีวิตก่อนหน้าอุบัติเหตุของ แดซอง ไปแล้ว หรือยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งแดซองได้เคยมาให้การในการสอบสวนขั้นต้นไปแล้ว และเรายังอยู่ระหว่างการปรึกษาว่าจะเรียกตัวเขาให้กลับมาให้การอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งถ้าจำเป็นก็จะเป็นขั้นตอนที่ทำกันแบบไม่เปิดเผย"

Manager Online