“เติ้งเชา” (Deng Chao), “ซุนลี่” (Sun Li) วิวาห์หวาน - เจ้าสาวยอมรับท้องแล้ว

คู่รักคนดังแห่งวงการบันเทิงจีนแผ่นดินใหญ่ “เติ้งเชา” (Deng Chao) และ “ซุนลี่” (Sun Li) ได้จูงมือกันเข้าพิธีวิวาห์อย่างหวานชื่นเมื่อช่วงวันอังคารที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ฝ่ายเจ้าสาวคนสวยได้ประกาศในพิธีดังกล่าวเป็นครั้งแรก ว่าเธอได้ตั้งท้องแล้ว

สำนักข่าวในจีนถึงกับกล่าวว่า แม้จะจัดกันแบบเรียบง่าย แต่พิธีแต่งงานของ เติ้งเชา และซุนลี่ กลายเป็นอีเวนต์ที่ใครๆก็ให้ความสนใจ ชนิดที่ว่างาน Shanghai TV Festival ที่มีคนบันเทิงเข้าร่วมมากมายยังถูกบดบังรัศมีไปเลย

ในงานมงคลครั้งนี้ดาราสาววัย 28 ปีปรากฏตัวขึ้นในชุดเจ้าสาวสีขาว และดูมีน้ำมีนวลกว่าปกติเล็กน้อย จนในตอนหนึ่งของงาน ซุนลี่ จึงได้ประกาศต่อหน้าทุกคนว่าเธอได้ตั้งครรภ์แล้ว ... "คุณต้องทำดีกับฉันและลูกมากกว่าเดิมนะคะ" ซุนลี่ กล่าวกับสามีของเธอ

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือถึงเรื่องการตั้งครรภ์ของนางเอกสาวคนดังแห่งซีรีส์ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ มาซักระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งข่าวยังระบุว่า เพราะภรรยากำลังตั้งท้อง ฝ่ายชายจึงเป็นผู้รับผิดชอบดูแลการจัดเตรียมพิธีแต่งงานครั้งนี้ด้วยตัวของเขาเองเพียงคนเดียว

เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เติ้งเชา และซุนลี่ ได้ประกาศยอมรับเป็นครั้งแรก ว่าพวกเขาทั้งสองได้จดทะเทียนสมรสกันอย่างถูกต้องตามกฏหมายตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. 2010 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดปีที่ 31 ของฝ่ายชายแล้ว และอธิบายว่าไม่ได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวให้กับสาธารณะชนได้ทราบตั้งแต่แรก เพราะต่างฝ่ายต่างมีภารกิจในเรื่องงานจนแทบไม่ว่างเลย กระทั่งเมื่อถึงเวลาอันสมควรจึงได้ประกาศข่าวดีให้ทุกคนได้ทราบ พร้อมประกาศข่าวเรื่องการจัดพิธีแต่งงาน ซึ่งมีขึ้นในเดือน มิ.ย. ด้วย

"ผมอยากจะเปิดเผยเรื่องนี้มาตลอดอยู่แล้ว แต่หาโอกาสเหมาะๆไม่ได้เสียที ตอนแรกกะจะประกาศบนเวทีตุ๊กตาทองฮ่องกงน่ะครับ ถ้าเกิดคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมได้ขึ้นมา แต่สุดท้ายก็แห้วไป" เติ้งเชา กล่าวติดตลกถึงเรื่องการหาจังหวะในการประกาศข่าวดีของตนเอง ระหว่างพูดคุยกับผู้สื่อข่าวเมื่อเดือนก่อน

ดาราชื่อดังทั้งสองคนคบหาดูใจกันมาได้ 6 ปีแล้ว และที่ผ่านมายังมีโอกาสร่วมงานกันอยู่หลายครั้งทั้งในทีวีซีรีส์เรื่อง Happiness as Flowers เมื่อ 6 ปีก่อน และ Tian Mi Mi ในปี 2007 นอกจากนั้น เติ้งเชา และ ซุนลี่ ยังเพิ่งได้กลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง ในภาพยนตร์เรื่อง Painted Skin 2 ที่กำกับโดย กอร์ดอน ชาน และมีกำหนดเข้าฉายในเร็วๆ นี้ด้วย

Manager Online