“เลดี้ กาก้า” (Lady Gaga) แดนกิมจิ เปิดตัวสุดแรง โดนแบนเอ็มวีนู้ด

“เลดี้ กาก้า” (Lady Gaga) กลายเป็นอิทธิพลทางดนตรีของศิลปินหญิงมากมายค่อนโลก ทั้งศิลปินหน้าเก่าหลายราย ที่หันเหเปลี่ยนแปลงแนวทางตามรอยศิลปินสาวสุดเพี้ยนรายนี้ รวมถึงศิลปินหน้าใหม่ที่ยึดเอาแนวทางของเธอ เป็นต้นแบบ รวมถึงศิลปินสาวรายล่าสุดจากเกาหลีใต้ ที่ใช้ชื่อว่า AB ด้วย

สาวที่ถูกเรียกว่าเป็น เลดี้ กาก้า แห่งเกาหลีใต้ AB ศิลปินหน้าใหม่แห่งวงการเพลงกิมจิ เปิดตัวอย่างกระหึ่มโดยทันที เมื่อผลงานมิวสิควิดีโอเพลง Slip ของเธอถูกแบนห้ามออกอากาศทางโทรทัศน์สาธารณะไปแล้ว หลังจากสถานีโทรทัศน์หลักส่วนใหญ่มองว่ามันเซ็กซี่เกินไป

Slip เป็นเพลงแนวเต้นรำอิเลคโทรนิค ที่เต็มไปด้วยพลังและฟังติดหู อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้มิวสิควีดีโอของเพลงนี้ ได้รับความสนใจจากคนจำนวนมาก ก็คือการที่มันถูกสั่งแบน จากฉากนู้ดเปลือยหลัง, ภาพวาบหวิวชนิดเกือบเป็นเอ็มวีนู้ด และท่าเต้นที่สื่อไปทางเรื่องเพศ อันเป็นสิ่งที่สถานีโทรทัศน์อย่าง MBC, SBS และ KBS ยืนยันว่าออกอากาศไม่ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่ฝ่ายเอเยนซีของ AB ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ โดยยืนยันว่าแม้จะมีผลงานที่ติดแนวเซ็กซี่อยู่บ้าง แต่จุดขายของ AB ยังคงเป็นเรื่องความสามารถทางการร้องเพลง ซึ่งทางต้นสังกัดก็ต้องการให้ผู้ชมผู้ฟังสนใจในเรื่องของความสามารถในการร้องเพลงของเธอเป็นอันดับแรก

“แม้ว่าเราจะใส่แนวคิดเรื่องความเย้ายวนลงไปในผลงาน แต่ AB ก็ได้รับการยอมรับถึงความสามารถในด้านเสียงร้อง ตั้งแต่เธอเริ่มเปิดตัวในระยะแรกๆแล้ว เธอสามารถร้องในระดับโน้ตสูงๆได้สบาย และโปรดิวเซอร์ดังๆที่เคยทำงานกับศิลปินอย่าง Black Eyed Peas, Eminem และศิลปินอีกมากมาย ก็แสดงความสนใจในตัวของเธอมาก แม้ AB จะมีมิวสิควิดีโอที่วาบหวิวนิดหน่อย แต่ก็ช่วยให้ความสนใจในเสียงร้องของเธอแทนเถอะ”

Manager Online