ลีทึก (Lee Teuk) และอึนฮยอค (Eun Hyuk) จากวง Super Junior ให้สัมภาษณ์ Newdesk

ลีทึก (Lee Teuk) และอึนฮยอค (Eun Hyuk) จากวง Super Junior ให้สัมภาษณ์กับเบฮยอนจิน (Bae Hyun Jin) ในวันที่ 14 มิถุนายนสำหรับรายการ Newsdesk ของทางสถานี MBC ในรายการพวกเขาได้เล่าถึงความรู้สึกของพวกเขาในการแสดงที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เมื่อถามว่าพวกเขาคาดว่าการแสดงจะประสบความสำเร็จพร้อมกับกระแสตอบรับที่มากหรือไม่ ลีทึกตอบว่า “ถึงแม้ว่าก่อนที่พวกเราจะแสดง ยังมีการขอให้เพิ่มรอบการแสดง เนื่องจากที่ผมได้ยินว่าบัตรถูกจำหน่ายหมดภายใน 10 นาที ผมจึงมีความหวังทันที อย่างไรก็ตามเมื่อผมประสบเองแล้ว มันเกินที่จินตนาการของผมเลยครับ”

อึนฮยอคอธิบายว่า “การเห็นพวกเขาร้องและเต้นในเพลงเกาหลี...ผมจึงประหลาดใจมากที่แฟนๆ ชาวฝรั่งเศสจดจำวีธีการเชียร์แต่ละเพลงได้ด้วย”

นอกจากนั้นแล้วพิธิกรถามว่า เคล็ดลับอะไรที่พวกเขาสามารถกลายเป็นศิลปินเกาหลีที่เป็นกระแสคลื่นลูกใหม่ประสบความสำเร็จได้ทั่วยุโรปเช่นนี้ ลีทึกตอบว่า “ผมมีคิดว่าอาจจะเป็นเพราะเวลาที่เหมาะสมครับ ผมคิดว่าแฟนๆ ชาวฝรั่งเศสชอบเพลงและการแสดงที่ถูกวางแผนให้เป็นคอนเซ็ปท์กว้างขวางทั่วโลก และยังมีมุมมองของศิลปินอีกด้วย ผมยังคงเชื่อว่า พวกเราสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างมากจากการที่มีระบบสังคมที่เผยแพร่อย่างกว้างขวาง”

เขากล่าวอย่างมั่นใจว่า “ผมคิดว่าสถานการณ์ที่เห็นในเวลานี้เป็นเหมือนการส่งเสริมวัฒนธรรม ถ้าพวกเราแผ่กระจายวัฒนธรรมเกาหลีออกไป แล้วภายหลังเกาหลีก็อาจจะกลายเป็นศูนย์กลางทั่วโลก”

ท้ายสุดลีทึกกล่าวว่า “ผมคิดว่าพวกเรายังเป็นตัวแทนเผยแพร่วัฒนธรรมกระแสคลื่นลูกใหม่ของเกาหลี พวกเราจะยังคงตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อให้ทุกๆ คนได้รู้จักวัฒนธรรมเกาหลี”