ตำรวจยืนยันคนขับมอเตอร์ไซค์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุของแดซอง (Dae Sung)?

ในวันที่ 24 มิถุนายนตำรวจยองดึงโพ กรุงโซลเปิดเผยว่า "การถึงแก่กรรมของฮยอน (Hyun) ที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ของแดซอง (Dae Sung) นั้น ได้เสียชีวิตจากการขับรถชนของแดซอง จากผลสรุปดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตั้งข้อหาเขาโดยจะไม่มีการกักขังตัว"

ในวันนี้ทางตำรวจยองดึงโพจัดงานแถลงข่าวเปิดเผยเกี่ยวกับการสืบสวนและยืนยันว่า ช่วงเวลา 132 วินาทีระหว่างอุบัติเหตุแรกและการขับรถชนของแดซอง พวกเขาเปิดเผยว่า "ระยะเวลาประมาณเพียงแค่ 2 นาทีระหว่างที่เกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ของฮยอน และอุบุติเหตุของแดซอง ดังนั้นพวกเราจึงพิจารณาแล้วว่า ฮยอนไม่ได้เสียชีวิตในช่วงเวลานั้น แล้วช่วงนั้นก็ไม่ได้มีรถบนถนนมากและความเร็วตรงนั้นจำกัดอยู่เพียงแค่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่พวกเราพบว่า วีดีโอของแท็กซี่นั้นเขาขับด้วยความเร็ว 70 ถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง"

เมื่อถามเพื่อให้ยืนยันว่ามีอุบัติเหตุชนแล้วหนีก่อนหน้านั้นหรือไม่ ทางตำรวจกล่าวว่า "มันไม่ได้มีกรณีนั้นเกิดขึ้น ช่วงเวลานั้นไม่ได้มีรถจำนวนมาก และการตรวจเช็คแอลกอฮอล์ในเลือดของฮยอนพบว่ามีประมาณ 0.186 และไม่ได้มีกรณีชนแล้วหนี"

ด้วยการยืนยันว่าฮยอนเสียชีวิตจากการขับรถชนของแดซอง ซึ่งแดซองจะโดนข้อหาอะไรบ้างในตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด กฎหมายบัญญัติไว้ว่า เขาอาจจะต้องถูกจองจำถึง 5 ปี หรือไม่ก็จะต้องชำระค่าสินไหมทดแทนประมาณ 20,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ