"มากิ โกะโต" (Maki Goto) ประกาศขอพักงานไม่มีกำหนด

Tokyo Hive - "มากิ โกะโต" (Maki Goto) วัย 25 ปี อดีตสมาชิกของ Morning Musume ได้ประกาศขอพักงานในวงการบันเทิงตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ภายหลังสูญเสียคุณแม่ไปตั้งแต่ช่วงต้นปี จนกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เธอเริ่มคิดถึง ว่าอะไรคือสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆกันแน่

มากิ โกโตะ เขียนบรรยายความรู้สึกผ่านแถลงการณ์ที่เขียนด้วยลายมือ และถูกส่งด้วยแฟ็กซ์ไปให้กับสำนักข่าวต่างๆในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเผยแพร่ทางเว็บไซต์ส่วนตัว ถึงเรื่องที่เธอพยายามกลับมาทำงานอีกครั้ง นับตั้งแต่สูญเสียคุณแม่ไปในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา แต่กลับพบว่าสุดท้ายแล้วมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

"ถึงแฟนๆทุกคนนะคะ ฉันมีข่าวสำคัญจะบอก ฉัน มากิ โกะโต จะหยุดงานในวงการบันเทิงตั้งแต่เดือน ม.ค. ปีหน้าเป็นต้นไปค่ะ" เธอกล่าวเริ่มต้น

นักร้องสาววัย 25 ปี ยอมรับว่าชีวิตในวงการบันเทิงอันยาวนาน 13 ปี ของเธอมันแตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิงเมื่อไม่มีคุณแม่อยู่เคียงข้าง "13 ปีก่อนในหน้าร้อนปีนั้น ฉันเองที่ไม่เคยรู้จักโลกเลย เป็นเพียงลูกสาวของครอบครัวชนชั้นกลางธรรมดา ๆ ได้อาศัยความกล้าในการไขว้คว้าโอกาส เพื่อเข้าคัดเลือกตัวเป็นสมาชิกของ Morning Musume จนกลายเป็น โกะมะกิ ของแฟนๆ ..."

"จนกระทั่งเมื่อฤดูหนาวที่แล้ว ฉันได้สูญเสียคุณแม่ไป ท่านซึ่งเป็นกำลังใจที่คอยสนับสนุนฉัน เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันได้คิดเรื่องหลายอย่างค่ะ ... ฉันได้หันกลับไปมองเส้นทางที่ได้เดินผ่านมา ได้คิดถึงเรื่องที่ว่า ในอนาคตตัวเองอยากจะมีชีวิตแบบไหนกันแน่ และพบว่ามันเป็นสิ่งที่ช่างแตกต่างเหลือเกิน กับเส้นทางที่ฉันเองได้เลือกเดินมาจนถึงตอนนี้"

"ฉันขอขอบคุณทุกคนนะคะ แต่จนถึงตอนนี้ฉันไม่เคยได้ใช้ชีวิตเพื่อตัวเองเลย แต่เป็นการอยู่เพื่อคนอื่นมาโดยตลอด ... มันมาถึงบทสรุปที่ตัวฉันต้องยุติการมีชีวิตเพื่อคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามได้แล้ว แต่ต้องเป็นเพื่อตัวเอง ... ตัวฉันที่ไม่ใช่ "โกะมะกิ" แต่เป็นความปรารถนาของตัวเองที่จะเปลี่ยนไปสู่การเป็นเพียง มากิ โกะโต ธรรมดาๆเท่านั้น"

ในช่วง 6 เดือนสุดท้าย มากิ โกโตะ ยังจะปล่อยเพลงใหม่ และขึ้นแสดงตามกำหนดเดิม โดยเธอยังยืนยันว่าจะยังทุ่มเทให้กับแฟนๆ ในช่วงเวลาที่เหลืออย่างเต็มร้อยเหมือนเดิมแน่นอน ... "สำหรับใครที่สนับสนุนฉันในฐานะนักร้อง มากิ โกโตะ ฉันจะใช้พลังทั้งหมดสำหรับงานที่เหลือในช่วงครึ่งปีที่เหลืออย่างแน่นอน ... หวังว่าคุณคงจะเข้าใจในการตัดสินใจที่เห็นแก่ตัวครั้งนี้ นะคะ ..."

มากิ โกโตะ เข้าเป็นสมาชิกรุ่นที่ 3 ของ Morning Musume ในปี 1999 จนกระทั่งออกจากการเป็นสมาชิกของวงในปี 2002 และมีผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวมาจนถึงปัจจุบัน

Manager Online